Kẹt xe triền miên tại nút giao An Phú, cửa ngõ phía đông TP.HCM

Vào giờ cao điểm, người dân lưu thông qua nút giao An Phú (quận 2, TP.HCM) chật vật, khổ sở với tình trạng xe cộ quá đông.

 Nút giao thông An Phú có lượng xe cộ lưu thông rất lớn do là nơi giao nhau của ba hướng giao thông rất quan trọng gồm: Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây kết nối về miền Đông, đường Mai Chí Thọ kết nối về miền Tây và đường ra vào cảng biển lớn của cả nước như Cát Lái, Sài Gòn.

Nút giao thông An Phú có lượng xe cộ lưu thông rất lớn do là nơi giao nhau của ba hướng giao thông rất quan trọng gồm: Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây kết nối về miền Đông, đường Mai Chí Thọ kết nối về miền Tây và đường ra vào cảng biển lớn của cả nước như Cát Lái, Sài Gòn.

Vào giờ cao điểm, tại nút giao này thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài hàng km ở khắp các ngả đường như Lương Định Của, Mai Chí Thọ, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Trong ảnh là hàng nghìn ôtô từ khắp các tỉnh thành đổ về TP.HCM tạo nên cảnh ùn ứ hàng km tại cửa ngõ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, hướng vào trung tâm thành phố.

Vào giờ cao điểm, tại nút giao này thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài hàng km ở khắp các ngả đường như Lương Định Của, Mai Chí Thọ, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Trong ảnh là hàng nghìn ôtô từ khắp các tỉnh thành đổ về TP.HCM tạo nên cảnh ùn ứ hàng km tại cửa ngõ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, hướng vào trung tâm thành phố.

 Kẹt xe nặng nhất là đoạn đường Mai Chí Thọ, hướng từ quận Thủ Đức đi hầm vượt sông Sài Gòn, dòng xe ùn ứ dài nhiều km, có những đoạn ôtô và xe container, xe khách dàn hàng ngang lấn chiếm hết phần đường dành cho xe máy.

Kẹt xe nặng nhất là đoạn đường Mai Chí Thọ, hướng từ quận Thủ Đức đi hầm vượt sông Sài Gòn, dòng xe ùn ứ dài nhiều km, có những đoạn ôtô và xe container, xe khách dàn hàng ngang lấn chiếm hết phần đường dành cho xe máy.

 Xe máy luồn lách giữa rừng ôtô để đi nhanh qua chỗ kẹt khiến tình trạng giao thông qua khu vực này luôn lộn xộn.

Xe máy luồn lách giữa rừng ôtô để đi nhanh qua chỗ kẹt khiến tình trạng giao thông qua khu vực này luôn lộn xộn.

 Một số khác chọn cách leo lên vỉa hè và chạy ngược chiều để thoát khỏi cảnh ùn tắc.

Một số khác chọn cách leo lên vỉa hè và chạy ngược chiều để thoát khỏi cảnh ùn tắc.

 "Tuyến đường này ngày nào cũng vậy, buổi chiều tối, hàng trăm xe máy thi nhau chen lấn, luồn lách leo lên vỉa hè, băng qua thảm cỏ của các tòa chung cư để tránh kẹt xe", ông Tiền (tài xế xe ôm) cho biết.

"Tuyến đường này ngày nào cũng vậy, buổi chiều tối, hàng trăm xe máy thi nhau chen lấn, luồn lách leo lên vỉa hè, băng qua thảm cỏ của các tòa chung cư để tránh kẹt xe", ông Tiền (tài xế xe ôm) cho biết.

Việc phải đứng chờ rất lâu cộng với tiếng còi xe, nắng nóng, khói bụi khiến nhiều người đi qua đây cảm thấy ngao ngán, mệt mỏi.

Việc phải đứng chờ rất lâu cộng với tiếng còi xe, nắng nóng, khói bụi khiến nhiều người đi qua đây cảm thấy ngao ngán, mệt mỏi.

 Nhiều tài xế container vào cảng Cát Lái cho biết họ mất gần 30 phút để vượt qua nút giao này vào giờ cao điểm. Tính cả lúc quay ra thì mỗi khi di chuyển vào cảng mất một giờ. Mỗi ngày có hàng chục nghìn lượt xe container qua lại nút giao này nên lãng phí là rất lớn.

Nhiều tài xế container vào cảng Cát Lái cho biết họ mất gần 30 phút để vượt qua nút giao này vào giờ cao điểm. Tính cả lúc quay ra thì mỗi khi di chuyển vào cảng mất một giờ. Mỗi ngày có hàng chục nghìn lượt xe container qua lại nút giao này nên lãng phí là rất lớn.

 Tương tự, đường Lương Định Của hướng về cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thường ùn ứ kéo dài.

Tương tự, đường Lương Định Của hướng về cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thường ùn ứ kéo dài.

CSGT luôn căng mình hoạt động để phân luồng giao thông. Tuy nhiên do lượng xe máy, ôtô đổ về từ các hướng ngày càng đông nên tình hình kẹt xe không cải thiện.

CSGT luôn căng mình hoạt động để phân luồng giao thông. Tuy nhiên do lượng xe máy, ôtô đổ về từ các hướng ngày càng đông nên tình hình kẹt xe không cải thiện.

 Để giảm bớt áp lực giao thông tại khu vực này, nút giao An Phú sẽ được xây hầm chui, cầu trên cao, ban đầu dự kiến triển khai từ nguồn vốn dư dự án cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa có dấu hiệu thi công.

Để giảm bớt áp lực giao thông tại khu vực này, nút giao An Phú sẽ được xây hầm chui, cầu trên cao, ban đầu dự kiến triển khai từ nguồn vốn dư dự án cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa có dấu hiệu thi công.

Quỳnh Danh

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/ket-xe-trien-mien-tai-nut-giao-an-phu-cua-ngo-phia-dong-tphcm-post1108526.html