KFC Canada đưa dưa chua vào gà rán, khoai tây chiên và nước ngọt
Tại thị trường Canada, hãng gà rán KFC vừa giới thiệu một thực đơn giới hạn lấy cảm hứng hoàn toàn từ dưa chua. Từ món hamburger gà rán, khoai tây chiên, snack ăn vặt cho đến nước ngọt, tất cả đều có sự hiện diện của loại nguyên liệu tưởng chừng khó thể kết hợp này.

Thực đơn Pickled Menu gồm hamburger gà rán, dưa chiên giòn, khoai tây chiên và nước ngọt có thành phần muối dưa chua. Ảnh minh họa: todocanada
Mới đây, KFC Canada ra mắt thực đơn mới có tên gọi là “Pickled Menu”. Điểm nhấn của thực đơn là mẩu bánh hamburger gà rán. Vẫn giữ công thức gà rán đặc trưng của KFC với lớp bột chiên giòn rụm, nhưng được bổ sung thêm lớp sốt mayo béo ngậy, những lát dưa chua giòn và lớp gia vị thì là (dill) đậm hương. Kết quả món ăn mang đến sự hài hòa giữa vị mặn – chua – béo cùng độ giòn ấn tượng.
Không chỉ dừng ở món chính, KFC Canada còn mở rộng sự sáng tạo sang các món ăn kèm. Loaded Pickle Fries mang đến sự bất ngờ khi khoai tây chiên truyền thống được phủ thêm dưa chua xắt nhỏ, sốt mayo và rắc gia vị dill. Còn với Fried Pickle Chips, những lát dưa chua tẩm bột chiên giòn trở thành món snack dễ “gây nghiện”, đặc biệt khi dùng kèm sốt ranch béo ngậy.
Đặc biệt, điều khó thể tin khi KFC Canada kết hợp dưa chua vào món nước Pickle Pepsi, loại nước ngọt thân quen được pha thêm nước muối dưa chua. Thực khách trải nghiệm qua đánh giá hương vị là sự sáng tạo mới lạ so với vị nước ngọt truyền thống.
Theo đó, KFC Canada đã lựa chọn Instagram để công bố thực đơn mới với thông điệp: “The only thing landing today: Our Pickle lineup... yes, we pickled the whole menu”, tạm dịch: Thực phẩm dưa chua đã có mặt trong một số món ăn của thực đơn Pickled Menu. Ngay lập tức, người dùng mạng xã hội đã bày tỏ sự hào hứng. Một số bình luận từ cộng đồng người dùng đều có chung nhận định háo hức chờ thưởng thức.
Được biết, Pickled Menu chỉ được phục vụ trong một khoảng thời gian giới hạn tại các cửa hàng KFC ở Canada. Chiến lược này không mới trong ngành F&B, nhưng luôn mang lại hiệu quả cao. Khi biết một sản phẩm chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, khách hàng sẽ có tâm lý phải thử ngay kẻo lỡ, từ đó tạo nên sự kích cầu trong tiêu dùng và tăng lượng khách đến trải nghiệm.
Tại Việt Nam, dưa chua không là xa lạ khi người Việt thường dùng dưa cải muối, cà pháo, kim chi, xoài chua như món ăn kèm để cân bằng vị béo hoặc chống ngấy. Tuy nhiên, điểm khác biệt nằm ở chỗ dưa chua trong ẩm thực Việt thường chỉ đóng vai trò món phụ, hiếm khi được đưa lên làm “nhân vật chính” cho cả thực đơn như KFC Canada vừa làm.
Chuyên gia trong ngành nhận định, các thương hiệu F&B Việt có thể học hỏi mô hình này. Nhưng thay vì sử dụng dưa chua thì những nguyên liệu thân quen như xoài xanh, sả chanh, me chua cay hay cà phê hoàn toàn có thể trở thành nguồn cảm hứng để tạo ra một thực đơn giới hạn. Yếu tố quan trọng là chọn đúng nguyên liệu quen thuộc, đánh trúng tâm lý tò mò và triển khai chiến dịch với thông điệp rõ ràng, lan tỏa trên mạng xã hội.
Theo trendhunter, todocanada, globenewswire