KFC tiên phong xu hướng livestream đồ ăn nhanh tại Việt Nam

Trong livestream ngày 13/6, thực khách của KFC được phục vụ món ăn ngay lập tức. Khách hàng có thể vừa thưởng thức đồ ăn thơm ngon, nóng hổi, vừa tham gia trò chơi tương tác, mang lại cảm giác chân thực như đang ở nhà hàng KFC.

Xem livestream, nhận món ngon nóng hổi

Livestream đang trở thành xu hướng của thương mại điện tử trong nước. Khách hàng khi đến với mỗi phiên bán hàng qua livestream có thể cảm nhận sản phẩm chân thật hơn. Trong khi thương hiệu có thể tương tác với khách hàng, nắm bắt nhu cầu của khách hàng về sản phẩm.

Theo AccessTrade, năm 2023, trung bình người Việt dành 13 giờ mỗi tuần để mua sắm qua livestream. Mỗi tháng có khoảng 2,5 triệu phiên bán hàng được thực hiện bằng hình thức này với sự tham gia của hơn 50.000 nhà bán hàng. 3 nền tảng livestream bán hàng phổ biến nhất trong nước là Facebook, Shopee và TikTok.

Livestream không chỉ có các mặt hàng gia dụng, thời trang mà còn mở rộng ra với thực phẩm. Sự kết hợp của livestream và thương mại điện tử đã giúp các món ngon đến với thực khách nhanh hơn.

Ngày 13/6/2024, KFC đã trở thành thương hiệu đầu tiên trong ngành đồ ăn nhanh tại Việt Nam tham gia livestream trên nền tảng TikTok. Khác với các phiên bán hàng livestream thông thường, thực khách của KFC sẽ được phục vụ món ăn ngay lập tức. Món gà rán khi đến với khách hàng vẫn còn nóng hổi, giòn tan. Khách hàng có thể vừa giải trí với những trò chơi trong livestream, vừa thưởng thức bữa ăn như đang có mặt ở một nhà hàng KFC.

Không chỉ là livestream, khách hàng cần trải nghiệm trọn vẹn

Không chỉ là livestream, khách hàng cần trải nghiệm trọn vẹn

Đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: “Việc ra mắt TikTok Shop mở ra một cơ hội hấp dẫn cho các thương hiệu F&B nổi tiếng như KFC. TikTok là nền tảng phát triển mạnh với nội dung video ngắn và hấp dẫn, rất phù hợp để KFC giới thiệu các món ăn của mình một cách đẹp mắt. Hơn nữa, TikTok có lượng người dùng chủ yếu là giới trẻ, một đối tượng khách hàng quan trọng với các nhà hàng dịch vụ nhanh. Bằng cách tận dụng sức mạnh của marketing qua người ảnh hưởng và nội dung do người dùng tạo ra, KFC có thể xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ trên TikTok Shop, tăng cường nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số giao đồ ăn”.

Bà Tạ Thị Ninh Thư - Giám đốc Marketing KFC Việt Nam cho hay: “Nền tảng TikTok tạo ra cuộc đối thoại giữa thương hiệu và người dùng, đây là kênh giúp tăng trải nghiệm của khách hàng thông qua các hoạt động giải trí và bán hàng trên kênh”.

Để tận dụng những ưu điểm của livestream và nền tảng mạng xã hội, thương hiệu đã thực hiện các buổi livestream vào khung giờ trưa và tối. Đây là thời điểm khách hàng lựa chọn món cho bữa chính trong ngày. Ngoài ra KFC còn kết hợp với các đối tác để làm phong phú thực đơn và mang đến nhiều ưu đãi cho khách hàng.

Chăm chút cho từng dịch vụ

Với 27 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, là một thương hiệu toàn cầu am hiểu địa phương, KFC đang chăm chút cho từng dịch vụ mình cung cấp. Đó là phục vụ bữa ăn tận nơi cho khách hàng dưới 1 giờ với giá chỉ 10.000 đồng qua mọi kênh bán hàng từ xa như ứng dụng KFC, website: www.kfcvietnam.com.vn, hotline 19006886 và các đối tác uy tín như GrabFood, ShopeeFood, GoFood…

Thương hiệu mở rộng thêm danh sách nhà hàng của mình tới mọi địa phương, vượt khỏi con số 211 nhà hàng trên toàn quốc. Thực khách sẽ được thưởng thức món gà rán trứ danh ngay tại địa phương của mình mà không cần đi đâu xa.

KFC luôn nỗ lực để trải nghiệm của thực khách ở mọi nhà hàng luôn đồng nhất, là nơi ấm áp để mọi người, mọi thế hệ trong gia đình có thể chia sẻ cảm xúc và lưu giữ kỷ niệm của mình.

Đối với thực khách, việc chọn món và được phục vụ ngay lập tức lúc này mới chỉ là khởi đầu. Sau KFC, sẽ có rất nhiều những thương hiệu khác “go livestream”, để khách hàng có thể trải nghiệm một tiêu chuẩn mới với món ăn nhanh.

KFC Việt Nam phấn đấu giữ mức tăng trưởng tốt không chỉ cho kênh TikTok mà còn ở nhiều kênh khác để không ngừng tăng thêm sự hài lòng trong quá trình trải nghiệm của khách hàng.

Các livestream của KFC sẽ được tổ chức trên nền tảng TikTok vào khung giờ: ngày 5/8 từ 11h - 13h; ngày 6/8 từ 17h - 20h; ngày 12/8 từ 11h - 13h; ngày 13/8 từ 18h - 20h; ngày 14/8 từ 11h - 13h; ngày 15/8 từ 17h - 20h; ngày 16/8 từ 10h - 13h. Tham gia sự kiện, thực khách không chỉ cùng giải trí, tương tác với KFC Việt Nam mà còn nhận được những ưu đãi và được phục vụ món gà trứ danh chỉ trong 1 giờ. Chi tiết tại: https://www.tiktok.com/@kfc.vietnam

Ngọc Minh

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/kfc-tien-phong-xu-huong-livestream-do-an-nhanh-tai-viet-nam-2307919.html