Khắc phục điểm mất an toàn giao thông trên các tuyến đường

Qua kiểm tra, các ngành chức năng phát hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh xuất hiện các điểm tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông, do đó đã tập trung khắc phục, xử lý…

Khắc phục điểm mất an toàn giao

Quốc lộ 1A đoạn qua Bình Thuận là một trong những tuyến đường huyết mạch có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, do đó công tác đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) được các ngành, địa phương đặc biệt quan tâm. Từ đầu năm đến nay, Ban ATGT tỉnh phối hợp với Chi cục Quản lý đường bộ IV.1, các lực lượng chức năng và địa phương tổ chức 17 đợt kiểm tra công tác tổ chức đảm bảo ATGT.

Do đó, đã đề nghị các đơn vị đầu tư sửa chữa nơi có mặt đường bị hư hỏng, xử lý tình trạng đọng nước trên mặt đường khi mưa lớn; điều chỉnh, bổ sung biển báo hiệu đường bộ, khắc phục những thiếu sót, bất cập trong việc tổ chức giao thông. Qua kiểm tra đã phát hiện mất, hư hỏng gần 1.000 tấm chống chói nên yêu cầu đơn vị bảo trì khôi phục, lắp đặt lại tấm chống chói, đề nghị các địa phương xác minh, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi tháo dỡ tấm chống chói, phá hoại kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Đến nay, các đơn vị đầu tư đã lắp đặt lại tấm chống chói đã mất. Tháng 9/2020, Chi nhánh BOT 319 Sông Phan cũng khởi công mở rộng đoạn đường qua cầu Tà Mon (huyện Hàm Thuận Nam) từ Km 1745+775 đến Km 1746+025.

Khắc phục điểm cong mất ATGT trên QL1A, đoạn qua xã Vĩnh Tân (Tuy Phong) bằng lốp xe ô tô

Đối với các tuyến đường tỉnh và quốc lộ ủy thác, Sở Giao thông Vận tải đã tiến hành kiểm tra và lập hồ sơ để chuẩn bị thi công sửa chữa hư hỏng những đoạn đường trên tuyến quốc lộ 28B, quốc lộ 55, bổ sung biển báo, vạch sơn đường trên một số tuyến đường tỉnh. Khi kiểm tra trên tuyến đường sắt, các ngành chức năng còn phát hiện lối đi tự mở tại Km 1519+630 (xã Hồng Liêm, Hàm Thuận Bắc), phát hiện tình trạng người dân tự phá dỡ các trụ rào chắn tại Km 1588+140 (xã Tân Phúc, Hàm Tân) và tại Km 1490+50 (xã Hồng Thái, Bắc Bình). Vì vậy, ngoài việc đề nghị điều tra, xử lý cá nhân tự ý mở lối đi, phá rào chắn tại các vị trí trên, Ban ATGT tỉnh còn đề nghị Cục Đường sắt Việt Nam hỗ trợ địa phương mở đường ngang tại Km 1490+180 để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và đóng lối đi dân sinh tại Km 1490+50 để đảm bảo ATGT. Nhờ tập trung khắc phục, xử lý các điểm mất ATGT nên đã góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên 17% cả 3 tiêu chí, kể cả đường bộ, đường sắt, riêng đường thủy không xảy ra TNGT. Thời gian tới, Ban ATGT sẽ kiểm tra, giám sát việc khắc phục tình trạng hư hỏng mặt đường, tiếp tục mở rộng nền đường, cầu hẹp, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; ngăn chặn việc tự ý dỡ rào chắn, mở lối đi dân sinh trái phép qua đường sắt. Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải cũng tập trung duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời những đoạn đường bị hư hỏng, bổ sung, thay thế hệ thống biển báo hiệu đường bộ trên các tuyến đường tỉnh và quốc lộ được ủy thác.

T.Thành

Nguồn Bình Thuận: http://baobinhthuan.com.vn/phap-luat/khac-phuc-diem-mat-an-toan-giao-thong-tren-cac-tuyen-duong-132896.html