Khách đặt xe ở nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất hết lo bị hét giá cao

Hành khách dễ dàng gọi xe công nghệ, taxi khi vừa bước chân xuống nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, tránh cảnh phải trả giá cao như trước…

Trong vài ngày qua, nhiều hành khách chia sẻ với phóng viên Báo Người Lao Động về việc gọi xe công nghệ hoặc xe taxi, xe dịch vụ của các doanh nghiệp đứng chờ ngay ở tầng 1 của nhà ga T3 đã dễ hơn trước rất nhiều.

Riêng xe ôm công nghệ, khách vẫn phải đi bộ ra khu vực bên ngoài cổng ra vào ở nhà ga T3 để gọi.

Khu đón xe công nghệ ở ga T3 nhộn nhịp

Ngày 7-9, ghi nhận tại khu vực tầng 1, nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM), nơi dành cho xe công nghệ đón khách luôn tấp nập. Tại đây, nhiều hãng xe như Grab, Xanh SM được bố trí khu vực riêng để hành khách dễ dàng gọi xe.

Trong khi trước đó, nhiều khách phải chấp nhận đi taxi giá cao hoặc bị làm giá, hiện tại hành khách có thể lựa chọn đa dạng từ xe công nghệ (Grab, Xanh SM, Be) đến taxi truyền thống (Vinasun, Mai Linh, ASV…).

Chị Thanh Thủy (ngụ phường Tân Phú, TP HCM) cho biết vừa kết thúc chuyến công tác tại Lâm Đồng, đáp xuống ga T3 và thử đặt xe Xanh SM. "Tôi khá bất ngờ khi thấy có rất nhiều xe đang chờ, đặt xe rất nhanh chóng" - chị nói.

Chị cũng chia sẻ trải nghiệm khác hồi tháng 7, trong chuyến đi công tác từ TPHCM ra Hải Phòng. "Hôm đó tôi nhầm ga, từ T1 sang T3 lúc 22 giờ không gọi được xe công nghệ, buộc phải đi taxi ngoài với giá 200.000 đồng chỉ để kịp quay lại ga T1" - chị nhớ lại.

Chị Thanh Thủy đặt xe từ nhà ga T3 về phường Tân Phú, TP HCM

Chị Thanh Thủy đặt xe từ nhà ga T3 về phường Tân Phú, TP HCM

Rất nhiều hành khách cũng cho biết đã thoát cảnh gọi xe taxi bên ngoài bị hét giá cao khi đi nhầm giữa nhà ga T3 và T1 ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Chị Linh Trang (ngụ phường Thảo Điền, TP HCM) cho biết sau khi có chuyến công tác từ Hà Nội vào TP HCM, chị mở ứng dụng (app) gọi xe công nghệ và thấy khá nhanh chóng, chỉ khoảng 5-10 phút là xe chờ sẵn ở dưới tầng 1.

"Khoảng 2 tháng trước, chị từng đi nhầm nhà ga, sau đó phải tốn 150.000 đồng trả cho xe taxi ngoài để chở từ T3 sang trở lại T1 để kịp giờ bay. Thời điểm đó, khách không có sự lựa chọn, lại sợ trễ giờ bay nên xe taxi ngoài tha hồ làm giá cao, dù quãng đường chỉ 2-3km" - chị Trang nhớ lại.

Hành khách di chuyển từ tầng 3 xuống tầng 1 để gọi xe công nghệ, taxi hoặc xe dịch vụ ở nhà ga T3

Hành khách di chuyển từ tầng 3 xuống tầng 1 để gọi xe công nghệ, taxi hoặc xe dịch vụ ở nhà ga T3

Với hành khách đi xe máy, việc di chuyển sẽ xa hơn và mất nhiều thời gian hơn. Do đó, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách khi di chuyển tới nhà ga T3 Tân Sơn Nhất nên để ý lộ trình và phương tiện di chuyển, tránh bị nhầm.

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đến thời điểm hiện tại, toàn bộ chuyến bay nội địa của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Paciffic Airlines, Vasco, Bamboo Ariways, Vietravel Airlines đã chuyển sang khai thác tại nhà ga T3.

Trong khi các chuyến bay nội địa của VietJet Air vẫn khai thác tại nhà ga T1. Do đó, vẫn còn một số hành khách đi nhầm giữa nhà ga T1 và T3.

Khách có thể gọi xe của Xanh SM, Grab, Be, taxi Mai Linh, Vinasun, ASV hoặc xe dịch vụ ở sân bay

Khách có thể gọi xe của Xanh SM, Grab, Be, taxi Mai Linh, Vinasun, ASV hoặc xe dịch vụ ở sân bay

Khu vực tầng 1 cũng có bố trí điểm đến xe buýt miễn phí di chuyển từ nhà ga T3 sang T1 với tần suất phục vụ khoảng 20 phút/chuyến. Trong ảnh: hành khách nước ngoài đang chờ đón xe buýt miễn phí

Khu vực tầng 1 cũng có bố trí điểm đến xe buýt miễn phí di chuyển từ nhà ga T3 sang T1 với tần suất phục vụ khoảng 20 phút/chuyến. Trong ảnh: hành khách nước ngoài đang chờ đón xe buýt miễn phí

Nếu đặt xe ôm công nghệ, khách sẽ phải di chuyển ra phía bên ngoài khu vực cổng ra vào nhà ga T3 để gọi xe của Grab, Be hoặc Xanh SM...

Nếu đặt xe ôm công nghệ, khách sẽ phải di chuyển ra phía bên ngoài khu vực cổng ra vào nhà ga T3 để gọi xe của Grab, Be hoặc Xanh SM...

Riêng khách đi xe máy, sẽ có bãi đậu xe riêng ở gần khu vực cổng ra vào nhà ga T3. Tuy nhiên, hành khách góp ý khu vực bãi đậu xe máy chưa được đánh dấu ký hiệu các cột nên khó tìm kiếm vị trí xe đậu, kiến nghị nhà ga T3 sớm bổ sung ký hiệu các cột để tạo thuận lợi cho khách đi xe máy

Riêng khách đi xe máy, sẽ có bãi đậu xe riêng ở gần khu vực cổng ra vào nhà ga T3. Tuy nhiên, hành khách góp ý khu vực bãi đậu xe máy chưa được đánh dấu ký hiệu các cột nên khó tìm kiếm vị trí xe đậu, kiến nghị nhà ga T3 sớm bổ sung ký hiệu các cột để tạo thuận lợi cho khách đi xe máy

Nhà ga T3 cách T1 khoảng 2-3km. Sau hơn 4 tháng đi vào khai thác chính thức, đến nay theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, vẫn có khách đi nhầm giữa nhà ga T1 và T3

Nhà ga T3 cách T1 khoảng 2-3km. Sau hơn 4 tháng đi vào khai thác chính thức, đến nay theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, vẫn có khách đi nhầm giữa nhà ga T1 và T3

Thái Phương, Ảnh: Lam Giang

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/khach-dat-xe-o-nha-ga-t3-san-bay-tan-son-nhat-het-lo-bi-het-gia-cao-19625090711213666.htm