Khách giảm đến 50%, bến xe Hà Nội miễn phí dịch vụ cho nhà xe

Trước việc các doanh nghiệp vận tải xe khách giảm đến 50% lượng khách, Công ty CP bến xe Hà Nội (chủ quản bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm) vừa có thông báo giảm phí dịch vụ cho các nhà xe vắng khách phải cắt tần suất hoạt động.

Bị giảm đến 50% khách do dịch Covid-19, bến xe Hà Nội được miễn phí dịch vụ cho nhà xe. T.Đảng

Bị giảm đến 50% khách do dịch Covid-19, bến xe Hà Nội được miễn phí dịch vụ cho nhà xe. T.Đảng

Dưới dạng Thư ngõ gửi các doanh nghiệp (DN) vận tải, ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội thông tin, với mong muốn chia sẻ những khó khăn với các DN vận tải và thực hiện tốt việc phòng chống dịch bệnh trên các bến xe, Công ty CP Bến xe Hà nội đã triển khai nhiều biện pháp chống dịch đồng thời tạo an toàn phòng dịch cho hành khách đến bến đi xe khách.

“Trong các giải pháp này như cấp khẩu trang miễn phí cho những hành khách chưa có khẩu trang, cấp nước sát khuẩn cho hành khách sử dụng miễn phí, thường xuyên phun phòng dịch tại bến, tăng cường thông tin tuyên truyền phòng dịch trên bên, tăng cường vệ sinh môi trường bến xe...”, ông Toàn thông tin.

Để đồng hành chia sẻ khó khăn với các đơn vị vận tải, lãnh đạo Công ty CP bến xe Hà Nội nhấn mạnh: tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các DN cơ cấu lại tổ chức vận tải trên các bến, giảm tần suất hoạt dộng trong các thời điểm vắng khách. “Công ty không thu tiền dịch vụ đối với cac chuyến xe khách liên tỉnh giảm tần suất hoạt động. Cùng với đó, Công ty đã báo cáo cơ quan quản lý tuyến xem xét không xử lý các xe có tỷ lệ hoạt động thấp dưới 70% chuyến/lượt đăng ký do ảnh hường của dịch bệnh”, ông Toàn thông báo.

Nhà xe và khách phải đeo khẩu trang

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn phòng chổng dịch và tạo tâm lý yên tâm cho hành khách đến bến và đi xe khách liên tỉnh, lãnh đạo chủ quản các bến xe lớn tại Hà Nội cũng khuyến cáo: cần có sự chung tay mạnh mẽ của DN vận tải, lái phụ xe tham gia hoạt động trên bến xe.

Công ty bến xe Hà Nội đề nghị nhà xe và khách phải đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn.

Công ty bến xe Hà Nội đề nghị nhà xe và khách phải đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn.

“Chúng tôi mong muốn các đơn vị vận tải tăng cường công tác vệ sinh xe, trang bị nước sát khuển cho hành khách sử dụng trên xe, phát khẩu trang đối với hành khách không có khẩu trang để tạo sự yên tâm cho các hành khách khác, yêu cầu các lái phụ xe của đơn vị mình đeo khẩu trang khi làm việc, phối hợp thông tin và xử lý khi phát hiện có các trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm bệnh”, ông Toàn đề nghị.

Với sự chung tay, đồng hành của các DN vận tải và bến xe trên tinh thần “Chia sẻ khó khăn, đoàn kết phát triển”, cuối thư ngõ ông Toàn nhấn mạnh: Công ty tin tưởng rằng sẽ đảm bảo an toàn phòng dịch cho mỗi chuyến xe xuất bến, tạo niềm tin an toàn cho hành khách, qua đó thu hút hành khách đến với bến và đi xe khách, tạo thuận lợi hơn cho môi trường kinh doanh. Cùng với sự cơ cấu lại hợp lý trên các tuyến vận tải, chúng ta đồng hành vượt qua dược các khó khăn thách thức trong giai đoạn này.

Trước đó, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Hà ký Văn bản số 1450 gửi đại diện Bộ GTVT cho biết, sản lượng vận chuyển hành khách của các lĩnh vực vận tải bị giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do dịch Covid-19. Cụ thể, vận tải hành khách liên tỉnh: giảm từ 40 - 50 % (Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm sản lượng giảm từ 30-40%; Bến xe Nước Ngầm sản lượng giảm 65%; Bến xe Yên Nghĩa sản lượng giảm 43%).

Xe buýt giảm 30%. Vận tải bằng xe taxi: giảm 50 - 60 %. Vận tải Xe hợp đồng (bao gồm cả xe công nghệ), du lịch: giảm 70 – 80%, một số doanh nghiệp có mức ảnh hưởng lớn do số lượng phương tiện nhiều như Công ty Vận tải Newway-Tổng công ty vận tải Hà Nội, Hải Vân, ABC, Quảng An…

Trọng Đảng

Nguồn Tiền Phong: https://www.tienphong.vn/kinh-te/khach-giam-den-50-ben-xe-ha-noi-mien-phi-dich-vu-cho-nha-xe-1621735.tpo