Khách Hàn Quốc có thể tự làm thủ tục check-in khi rời Đà Nẵng

Ngày 1-8, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng chính thức đưa vào vận hành dịch vụ self check-in kiosk cho hành khách hãng Korean Air. Đây là hãng hàng không nước ngoài đầu tiên áp dụng dịch vụ này cho các chuyến bay quốc tế khởi hành tại Đà Nẵng.

Du khách Hàn Quốc tự làm thủ tục khi rời Đà Nẵng với dịch vụ self check-in kiosk.

Du khách Hàn Quốc tự làm thủ tục khi rời Đà Nẵng với dịch vụ self check-in kiosk.

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 1-8, hành khách của hãng hàng không này có thể tự làm thủ tục chuyến bay trên các thiết bị self check-in kiosk tại Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng. Đây đang là xu hướng tại các nhà ga sân bay hiện đại trên thế giới, với ưu điểm mang lại trải nghiệm nhanh chóng, thuận tiện cho hành khách. Sử dụng dịch vụ này, hành khách của Korean Air có thể chủ động chọn chỗ ngồi, làm thủ tục check-in chỉ trong thời gian khoảng 2 phút. Trong giai đoạn đầu, hệ thống sẽ được ưu tiên cho hành khách có giấy tờ du lịch đơn giản, ví dụ như khách Hàn Quốc trở về nước, sau đó sẽ bắt đầu mở rộng cho các đối tượng khác. Ngoài lợi ích về tốc độ, thiết bị self check-in còn được yêu thích bởi thao tác đơn giản, quy trình hiển thị rõ ràng trên màn hình cảm ứng, nội dung song ngữ dễ hiểu. Để chắc chắn mọi hành khách đều có thể dễ dàng sử dụng, Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng đã sắp xếp đội ngũ PAT (Passenger Assistant Team) hỗ trợ 24/24 trong mọi khu vực, đặc biệt quanh khu vực self check-in.

Theo ông Đỗ Trọng Hậu - Phó tổng giám đốc Cty CP Đầu tư khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT), giải pháp làm thủ tục tự động được lựa chọn đầu tư nhằm số hóa quy trình sân bay, trong đó có góp phần giảm bớt ùn tắc sân bay giờ cao điểm. Cùng hướng đến mục tiêu đó, nhà ga cũng đang triển khai nhiều sự đổi mới trên cơ sở tiện nghi hóa mọi trải nghiệm. Sau dịch vụ tự làm thủ tục, đơn vị sẽ triển khai hệ thống tự gửi hành lý, kiểm soát thẻ lên tàu tự động tại các cửa khởi hành… để hướng đến cải tiến quá trình di chuyển của hành khách thêm thuận tiện.“Bất cứ điều gì có thể tối đa trải nghiệm cho hành khách, đội ngũ chúng tôi luôn ưu tiên thực hiện. Không chỉ tập trung vào điểm đầu, điểm cuối của hành trình mà toàn bộ không gian nơi đây đều sẽ được nâng cấp không ngừng để có thể đáp ứng mọi nhu cầu một cách trọn vẹn”, ông Hậu cho hay.

Công Khanh

Nguồn CAĐN: https://cadn.com.vn/khach-han-quoc-co-the-tu-lam-thu-tuc-check-in-khi-roi-da-nang-post281302.html