Khách hàng bức xúc vì liên tiếp các vụ mua iPhone 12 Pro Max trên mạng lại nhận được đá, bút chì màu
Các khách hàng chi hàng chục triệu đồng để mua chiếc iPhone 12 Pro Max nhưng không hiểu vì lý do gì chỉ nhận được những vật chẳng đáng tiền như cục đá hay bút chì màu. Các sự việc xảy ra liên tiếp gây bức xúc.
Zing.vn phản án sự việc khách hàng Chu Quang Toàn ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh có mua hai chiếc iPhone 12 Pro Max nhưng lại chỉ nhận được bút chì màu.
Anh nói, ngày 09/12 có đặt mua tại Di Động Việt bộ đôi Pro Max 128 GB bản màu Vàng và màu Xanh tổng giá trị 61,1 triệu đồng. Cửa hàng đã đóng hàng cẩn thận gửi cho bên Best Express chuyển hàng cho mình với phí là 300.000 cho 2 máy.
Đến ngày 12/12, đơn vị vận chuyển Best Express giao cho anh Toàn hộp hàng. Khi mở ra, anh ngã ngửa vì bên trong không có điện thoại mà là bút chì màu.
Bên trong hộp iPhone 12 Pro Max chỉ có bút chì màu.
Theo video do anh Toàn cung cấp, quy cách mở hộp iPhone 12 Pro Max trước mặt shipper Best Express khác hoàn toàn so với video đóng hàng của nhân viên Di Động Việt. Bên cạnh đó, tem niêm phong của hai chiếc iPhone cũng đã bị xé rách từ trước.
Hiện Di Động Việt đã đền bù cho anh Toàn hai chiếc iPhone 12 Pro Max khác và tiếp tục liên lạc với đơn vị vận chuyển Best Express để giải quyết vụ việc.
“Rất may mắn là ngày trước đó của hàng đã cảnh báo cho khách hàng khi nhận phải mở hết ra kiểm tra. Vì vậy, anh Toàn đã quay lại toàn bộ quá trình giao nhận máy”, ông Đạt Nguyễn, CEO Di Động Việt cho biết.
Đáng nói cách đây chưa lâu cũng ghi nhận sự việc tương tự với khách hàng mua iPhone 12 Pro Max và cùng đơn vị vận chuyển là Best Express.
Ngày 3/12, nữ khách hàng tên K. Phụng (sống ở Cao Lãnh, Tỉnh Đồng Tháp) nhận được gói hàng từ nhân viên của dịch vụ vận chuyển Best Express đến shop quần áo do cô làm chủ. Đáng nói, trước đó nhân viên này không gọi thông báo thời điểm giao hàng. Khi đến, người này để gói hàng trên bàn, chụp ảnh và rời đi dù chưa lấy chữ ký biên nhận của khách hàng.
Khách hàng chỉ nhận được cục đá trong hộp điện thoại
Trước đó cô nói đặt mua iPhone 12 Pro Max bản 256 GB qua mạng tại hệ thống Di Động Việt và thanh toán 32 triệu đồng đầy đủ. Thế nhưng với cách giao hàng lạ lùng trên, cô chỉ nhận được một cục đá. “2 tiếng sau, tôi khui hàng và chỉ thấy một miếng đá được bọc trong túi xốp. Sau đó, tôi đã vội vã chạy ngay tới bưu cục làm rõ vấn đề và cũng liên lạc đến bên cửa hàng thông báo sự việc".
K. Phụng cho biết có đầy đủ video ghi lại quá trình giao hàng lạ lùng này từ camera cửa hàng. Dù vậy đã một tuần trôi qua nhưng vụ việc của chị Phụng chưa được giải quyết. Theo Phụng, cô không quay lại cảnh mở hộp khi nhận hàng nên không có bằng chứng để chứng minh máy đã tráo trước đó.
Với sự việc này chủ hệ thống Di Động Việt cho hay, ban đầu bên vận chuyển đổ lỗi cho cửa hàng. "Chúng tôi đã có kinh nghiệm trong việc này nên đã quay phim lại khi đóng gói và cho nhân viên của đơn vị vận chuyển ký tên xác nhận. Sau đó, đơn vị vận chuyển tiếp tục đổ lỗi cho khách không kiểm hàng khi nhận. Tuy nhiên, khách hàng vẫn chưa ký nhận đơn hàng”, ông Nguyễn Đạt nói.
Chia sẻ với Thanh Niên, đại diện Di Động Việt cho biết, sau khi nhận thông tin và tiến hành xác minh sự việc, hệ thống đã phát đi thông báo cảnh giác với câu chuyện mua hàng từ xa, khách hàng nên quay lại video mở hàng, đồng kiểm với nhân viên giao hàng.
Hiện phía Best Express chưa có phản hồi về các vụ việc xảy ra liên tiếp này.