Khách hàng đòi bồi thường 90 triệu đồng vì gà rán 'có mùi', chủ quán phản đòn bất ngờ
Dù phía chủ quán đã chủ động đưa ra phương án bù đắp khác nhưng khách hàng này vẫn không đồng ý.
Một vụ tranh chấp giữa khách hàng và chủ quán ăn vặt tại Đài Trung đã khiến cảnh sát phải vào cuộc. Câu chuyện bắt đầu từ một phần gà rán bị cho là "có mùi chua và màu sắc bất thường", nhưng lại kết thúc bằng đơn kiện vì hành vi đe dọa và tống tiền.
Theo thông tin từ Đài truyền hình Dân Thị (FTV), một khách hàng đến mua đồ chiên tại một quán ăn ở khu Đại Nhã (Đài Trung) đã yêu cầu bồi thường số tiền lên đến 120.000 Đài tệ (khoảng 90 triệu đồng) sau khi cho rằng món ăn có vấn đề khiến vợ mình bị đau bụng.

Chủ quán cho biết, ngay khi nhận được phản hồi, họ đã chủ động đề nghị hoàn tiền và làm lại món khác để bù đắp. Tuy nhiên, khách hàng không chấp nhận giải pháp đó. Thay vào đó, người này khăng khăng đòi đúng số tiền 12 vạn, đồng thời đưa ra lời đe dọa sẽ "tung hê mọi chuyện lên truyền thông" và "khiến quán không thể tiếp tục kinh doanh".
"Chúng tôi chỉ là một cửa hàng nhỏ, không thể đáp ứng yêu cầu bồi thường phi lý như vậy", chủ quán bức xúc chia sẻ. "Anh ta còn dọa sẽ khiến thương hiệu của chúng tôi không thể tồn tại nếu không chịu trả tiền". Điều đáng nói, theo chủ quán, vị khách này đã đợi tới 24 giờ sau khi mua hàng mới thông báo việc gặp vấn đề với món ăn. Trong khoảng thời gian đó, không rõ thức ăn có được bảo quản đúng cách hay không.
Cảm thấy bị đe dọa và tống tiền, nữ chủ quán quyết định báo cảnh sát. Trưởng đồn cảnh sát Đại Nhã - ông La Minh Trung xác nhận vụ việc và cho biết người tố cáo là bà Liao đã trình báo rằng một người đàn ông họ Hsu đã gọi điện, khẳng định món gà mua hôm 20/6 khiến vợ ông bị đau bụng, và yêu cầu bồi thường 120.000 Đài tệ. Người này còn nói rằng nếu không được bồi thường sẽ khiến quán "không thể tiếp tục hoạt động", khiến bà Liao cảm thấy bị đe dọa nghiêm trọng.

Sau khi sự việc được đưa lên mạng xã hội, chủ quán khẳng định: "Chúng tôi không gây chuyện, nhưng cũng không sợ chuyện. Vì sự an toàn của nhân viên và danh tiếng cửa hàng, chúng tôi đã chọn cách báo cảnh sát để giải quyết theo pháp luật".
Cảnh sát kêu gọi người dân khi gặp tranh chấp tiêu dùng nên chọn cách xử lý ôn hòa, có thể thông qua các cơ quan hòa giải tại địa phương. Việc sử dụng lời đe dọa hoặc các hành vi bất hợp pháp để đòi quyền lợi không chỉ khiến vụ việc không được giải quyết mà còn khiến người khiếu nại vướng vào vòng lao lý.