Khách hàng là trung tâm của sự phát triển bền vững

Thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025 trong điều kiện có nhiều thuận lợi, nhưng cũng gặp không ít khó khăn và thách thức. PC Lai Châu đã tích cực đổi mới, áp dụng khoa học, công nghệ vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, với mong muốn đem đến sự hài lòng cho khách hàng bằng những dịch vụ và sản phẩm tốt nhất. Qua đó, thực hiện tốt phương châm 'Khách hàng là trung tâm của sự phát triển bền vững'.

Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ Đảng bộ PC Lai Châu đã gắn việc lãnh đạo công tác dân vận, thực hiện dân chủ cơ sở với các hoạt động chuyên môn. Theo đó, Công ty đã yêu cầu toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động thường xuyên giao tiếp với khách hàng, luôn tôn trọng, lắng nghe, tận tình giải thích và hướng dẫn cặn kẽ về quy trình xử lý công việc; chấp hành nghiêm quy định ứng xử, giao tiếp với khách hàng; nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ khách hàng với sự tận tâm, chuyên nghiệp; góp phần nâng cao chất lượng các dịch vụ khách hàng.

Công nhân PC thực hiện dịch vụ sửa chữa điện cho khách hàng.

Công nhân PC thực hiện dịch vụ sửa chữa điện cho khách hàng.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, với đội ngũ nhân lực có trình độ chuyên môn cao, PC Lai Châu đang cung cấp hiệu quả 13 loại hình sản xuất kinh doanh dịch vụ điện lực theo Quyết định số 2586/QĐ-EVNNPC ngày 01/11/2023 về việc ban hành Quy định quy trình cung cấp dịch vụ điện lực áp dụng trong Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, gồm: công tác tư vấn giám sát công trình điện; lắp đặt sửa chữa dây sau công tơ; xây lắp công trình điện; sửa chữa lớn tài sản khách hàng; nghiệm thu công trình điện...

Lãnh đạo PC Lai Châu kiểm tra kết quả công tác kinh doanh tại Điện lực Thành phố.

Lãnh đạo PC Lai Châu kiểm tra kết quả công tác kinh doanh tại Điện lực Thành phố.

Quán triệt sâu sắc phương trâm “Khách hàng là trung tâm của sự phát triển” quyết tâm mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, PC Lai Châu luôn tuân thủ nghiêm các quy định đã được ban hành. Theo đó, đơn vị thực hiện các hoạt động của dịch vụ điện lực phải tuân thủ sự hướng dẫn và chỉ đạo về nghiệp vụ chuyên môn của các phòng chức năng tại các Công ty; chấp hành nghiêm chỉnh các quy định, chính sách của Nhà nước và của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc mang đến niềm tin, uy tín đến các khách hàng khi sử dụng dịch vụ Điện lực. Đóng góp vào thành công chung của PC Lai Châu trong những năm qua; điển hình như năm 2024, điện thương phẩm tăng 4,21% so với kế hoạch giao; doanh thu sản xuất kinh doanh dịch vụ Điện lực đạt xấp xỉ 20 tỷ đồng, đạt 101,14% so với kế hoạch giao; lợi nhuận sản xuất kinh doanh dịch vụ Điện lực đạt 141,11% so với kế hoạch Tổng Công ty giao và tăng trưởng vượt 26,8% so với năm 2023.

Công nhân Điện lực Tân Uyên hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Công nhân Điện lực Tân Uyên hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

PC Lai Châu đang tập trung kiến tạo hình ảnh của một doanh nghiệp có nền tảng văn hóa mạnh, nguồn nhân lực chất lượng cao, công nghệ tiên tiến hiện đại và hệ thống dịch vụ điện lực tốt nhất, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm, sự tin tưởng tuyệt đối. PC Lai Châu đã triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ cấp điện, hạn chế thấp nhất tình trạng sự cố, cắt điện đột xuất gây ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của khách hàng. Củng cố và tăng cường hiệu quả của các Nhà trực vận hành ở địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng tiếp cận các dịch vụ của ngành điện một cách nhanh chóng.

Cán bộ Điện lực Mường Tè hướng dẫn khách hàng sử dụng App Ngành điện.

Cán bộ Điện lực Mường Tè hướng dẫn khách hàng sử dụng App Ngành điện.

Bước vào thời kỳ công nghiệp 4.0 khi công nghệ thông tin khẳng định vị thế PC Lai Châu đã tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số vào sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Hiện, Công ty đã hoàn thành số hóa 100% các hợp đồng mua bán điện sinh hoạt và chuẩn hóa thông tin khách hàng trên phần mềm và ngoài hiện trường; hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử đo xa cho khách hàng. Bên cạnh đó, PC Lai Châu còn phát triển các tiện ích, ứng dụng chăm sóc khách hàng qua App/Zalo để gửi đến khách hàng một cách kịp thời, chính xác các thông tin của ngành điện. Đồng thời, tiếp nhận, giải quyết yêu cầu của khách hàng giao dịch trực tuyến qua Website, App, số tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769… tạo sự đồng thuận, nâng cao mức độ hài lòng khách hàng.

Triển khai Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công PC Lai Châu đã ký kết hợp tác với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh và các đối tác tổ chức trung gian khác nhằm tạo thuận tiện cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, các dịch vụ điện hạn chế thanh toán tiền mặt.

Cán bộ PC Lai Châu giới thiệu đến khách hàng những dịch vụ Ngành điện.

Cán bộ PC Lai Châu giới thiệu đến khách hàng những dịch vụ Ngành điện.

Không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ, các hoạt động tri ân khách hàng đã được PC Lai Châu quan tâm triển khai thực hiện. Hàng năm, PC Lai Châu đều triển khai chương trình “Tháng tri ân khách hàng” của Ngành điện với những hoạt như: tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; vệ sinh công nghiệp miễn phí Trạm biến áp của khách hàng; hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo; Tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN”… Những hoạt động thiết thực mang tính an sinh xã hội cao đã góp phần xây dựng hình ảnh PC Lai Châu chuyên nghiệp hướng tới sự phát triển bền vững, có trách nhiệm với cộng đồng.

Cán bộ, công nhân PC Lai Châu hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN”.

Cán bộ, công nhân PC Lai Châu hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN”.

Với sự tận tâm, chuyên nghiệp và phương châm “Khách hàng là trung tâm của sự phát triển bền vững”, PC Lai Châu luôn không ngừng nỗ lực, mang đến cho khách hàng những “Dịch vụ điện tốt nhất”. Trong thời gian tới, PC Lai Châu sẽ tiếp tục tập trung triển khai, đẩy mạnh ứng dụng chương trình chuyển đổi số trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) và dịch vụ Điện lực; không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu SXKD được giao.

Nguyễn Đức Thọ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc PC Lai Châu Nhấn để tìm kiếm tin cùng tác giả

Nguồn Lai Châu: https://baolaichau.vn/kinh-te/khach-hang-la-trung-tam-cua-su-phat-trien-ben-vung-733387