Khách hàng sử dụng điện chia sẻ khó khăn, đồng hành với ngành điện

Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2025, nhiều khách hàng sử dụng điện khẳng định đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt để chia sẻ khó khăn, đồng hành với ngành điện.

Thay vì sử dụng điện dàn trải cả ngày, nhiều doanh nghiệp đã chuyển hoạt động sản xuất sang giờ thấp điểm, nhờ đó tiết kiệm từ 15-20% chi phí điện hàng tháng, đồng thời góp phần giảm áp lực cho hệ thống điện vào giờ cao điểm. Đây được xem là giải pháp kép vừa kinh tế, vừa hỗ trợ ngành điện duy trì ổn định nguồn cung.

Tiêu biểu là Công ty Giày Hồng Bảo (huyện Đông Anh), nơi có quy mô sản xuất giày lớn, sử dụng nhiều thiết bị điện công suất cao. Ông Lê Hữu Đoàn - Tổng Giám đốc công ty chia sẻ: "Chúng tôi đã điều chỉnh giờ làm việc, bắt đầu sớm hơn vào buổi sáng và kéo dài thời gian nghỉ trưa. Việc này giúp toàn bộ máy móc tránh được khung giờ cao điểm, từ đó giảm ít nhất 20% chi phí tiền điện mỗi tháng. Đồng nghĩa với đó là các cán bộ nhân viên cũng được nghỉ ngơi vào những khung giờ nắng nóng để đảm bảo sức khỏe và nâng cao hiệu suất làm việc."

Công ty Giày Hồng Bảo với hệ thống quạt làm mát cho cán bộ công nhân viên

Công ty Giày Hồng Bảo với hệ thống quạt làm mát cho cán bộ công nhân viên

Tại Công ty Cổ phần CK41, doanh nghiệp nổi tiếng với các sản phẩm cầu thép, khe co giãn và gối cầu, việc dịch chuyển giờ sử dụng điện cũng đã mang lại kết quả rõ rệt. Máy móc công suất lớn tại đây được chuyển hoàn toàn sang vận hành ca 3, từ 22h đến 6h sáng hôm sau. Bên cạnh đó, Công ty cũng đã tham gia ký thỏa thuận điều chỉnh phụ tải (DR) và ghi nhận nhiều lợi ích từ chương trình. Theo bà Nguyễn Thị Kim Nhung - Phòng Tổ chức Công ty: "Trước đây mỗi tháng chúng tôi chi khoảng 100 triệu tiền điện, nhưng sau khi tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải, con số đó giảm còn khoảng 70-80 triệu đồng/tháng."

Công ty Cổ phần CK41 tham gia ký cam kết điều chỉnh phụ tải điện

Công ty Cổ phần CK41 tham gia ký cam kết điều chỉnh phụ tải điện

Những nỗ lực này đã mang lại hiệu quả không chỉ cho từng doanh nghiệp, mà còn đóng góp đáng kể vào việc giảm tải cho hệ thống điện toàn thành phố. Để hỗ trợ các doanh nghiệp, EVNHANOI đã chủ động làm việc với các khách hàng lớn và triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật trong đó có chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) và dịch chuyển biểu đồ phụ tải điện. Tính đến hết tháng 5/2025, toàn Tổng công ty đã có gần 3.300 khách hàng ký thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải, với công suất tiết giảm dự kiến lên tới hơn 200.000 kW. Ngoài ra, EVNHANOI cũng đã làm việc và ký thỏa thuận với hơn 600 khách hàng sản xuất công nghiệp có sản lượng trên 1 triệu kWh/năm, với tiềm năng dịch chuyển phụ tải đạt hơn 71,00 MW.

Ngoài các giải pháp kỹ thuật, EVNHANOI cũng khuyến khích doanh nghiệp sử dụng App EVNHANOI để theo dõi sản lượng điện, đặt ngưỡng cảnh báo tiêu thụ, nhận lịch ngừng cấp điện và tương tác nhanh với ngành điện. Ứng dụng này đang trở thành công cụ hữu ích giúp các doanh nghiệp chủ động trong việc quản lý năng lượng.

Cán bộ nhân viên EVNHANOI hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNHANOI

Cán bộ nhân viên EVNHANOI hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNHANOI

Trong bối cảnh các nguồn nhiên liệu sơ cấp ngày càng cạn kiệt, tốc độ tăng trưởng phụ tải ngày càng cao, nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố đều cho rằng, tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải và dịch chuyển biểu đồ phụ tải là trách nhiệm và nghĩa vụ của đơn vị, bên cạnh việc tiết kiệm chung, lâu dài hình thành thói quen của toàn xã hội. Với ý thức trách nhiệm, mọi cá nhân, tổ chức chỉ bằng hành động nhỏ đã có thể giúp việc sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm. Các chương trình mang những ý nghĩa như vậy nên được coi là trọng tâm, chiến lược xuyên suốt hằng năm của ngành điện nói chung và EVNHANOI nói riêng.

Thu Hà

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/khach-hang-su-dung-dien-chia-se-kho-khan-dong-hanh-voi-nganh-dien-204250624214942058.htm