Khách hàng tuyệt thực để phản đối hãng xe điện Tesla
Khách hàng của Tesla ở Na Uy tiếp tục thực hiện nhiều cách truyền thông lạ để phản đối chất lượng xe Tesla ở nước này.
Một nhóm chủ sở hữu xe điện Tesla ở Na Uy không hài lòng về các vấn đề của xe điện, đang cố gắng thu hút sự chú ý của CEO Tesla Elon Musk và dư luận thế giới, để nói lên sự bất bình của họ với việc kiểm soát chất lượng của thương hiệu này, theo tin từ Auto News.
Họ viết trên trang web của mình thông điệp: “Chúng tôi tin rằng cần phải hành động để ông Elon Musk nhận thức được những rắc rối của chúng tôi với xe điện Tesla”.
Mới đây, hôm 27/8/2022, họ lại xếp loạt xe điện Tesla thành chữ hình chữ HELP (cứu giúp) nhằm gây ấn tượng với giới báo chí.
Một người tham gia vận động là ông Erlend Morch thậm chí còn tuyệt thực để gửi thông điệp cho hãng Tesla.
Hành động tuyệt thực của ông Morch kéo dài 24 giờ, từ ngày 27 đến ngày 28 tháng 8.
Hàng loạt vấn đề được nêu ra chủ yếu là do trục trặc của xe điện Tesla trong giá lạnh mùa đông ở Na Uy.
Chẳng hạn như xe không khởi động được và tay nắm cửa không mở trong thời tiết lạnh, đến các vấn đề nhỏ nhặt như hiện tượng phồng rộp trên da bọc ghế ngồi, nắp cốp chứa đầy nước và xuất hiện viền vàng xung quanh rìa của màn hình giải trí trung tâm.
Chưa hết, hàng loạt "tội trạng" của chiếc xe điện Tesla cũng được liệt kê như vấn đề về súng sạc khó cắm vào lỗ, tuổi thọ pin thấp hơn so với cam kết và các trạm sạc mới không phù hợp với các xe điện đời cũ, mặc dù hứa hẹn sẽ sạc miễn phí trọn đời.
Na Uy đã triển khai xe điện một cách rộng rãi và hiện tỷ lệ dân số của họ sở hữu xe điện trên đầu người cao nhất thế giới, đồng thời tiêu thụ xe điện còn vượt qua xe chạy bằng xăng dầu từ năm 2020.
Vì vậy, tiếng nói của người sử dụng xe điện ở Na Uy cần được các hãng xe chú trọng.