Khách nước ngoài tố TikToker làm ồn lúc 2h sáng trong khách sạn ở Sa Pa
Theo chia sẻ của nữ du khách, cô bị làm phiền lúc 2h sáng bởi tiếng ồn phát ra từ phòng bên cạnh – nơi một nhóm thanh niên người Việt đang livestream (phát sóng trực tiếp) giữa đêm.
Mới đây, trong một nhóm mạng xã hội về du lịch có gần 500.000 người theo dõi, 1 nữ du khách đến từ Philippines đã đăng tải bài viết về trải nghiệm không vui của mình khi lưu trú ở một khách sạn tại Sa Pa (Lào Cai).
Theo bài đăng, cô cho biết bị làm phiền lúc 2h sáng bởi tiếng ồn của 1 nhóm thanh niên phát ra từ phòng bên cạnh. "Tôi thậm chí phải bước ra khỏi phòng để kiểm tra và phát hiện tiếng ồn từ ngay phòng bên cạnh.
Cửa phòng mở toang nhưng họ dường như không nhận ra tôi đang đứng ở ngoài. Vì vậy, tôi đã bấm chuông và yêu cầu họ giữ trật tự", cô viết.

Bài đăng của nữ du khách nước ngoài tố thanh niên người Việt gây ồn lúc 2h trong một khách sạn tại Sa Pa, Lào Cai. Ảnh chụp màn hình
Sau đó, nữ du khách phản ánh sự việc với lễ tân khách sạn và nhận được phản hồi từ nhân viên rằng, nam thanh niên gây ồn trên là 1 người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (influencer).
"Là người có sức ảnh hưởng thì được phép hành xử như vậy sao?", vị khách đặt câu hỏi.
Nữ du khách nước ngoài đã đăng bài viết kèm theo hình ảnh của nam thanh niên được nhắc đến trong sự việc trên.
Cư dân mạng nhanh chóng tìm ra thông tin người này là H.C.B. – một người dùng mạng sở hữu kênh TikTok có hơn 18.000 lượt theo dõi với nhiều video về nội dung giang hồ, ăn chơi.
Sau bài đăng gây “bão” trên, một tài khoản Facebook tích xanh có tên H.C.B. được cho là của nam thanh niên trong sự việc trên đã đăng tải bài viết gửi lời xin lỗi tới nữ du khách.
Người này cho biết, thời điểm đó, do tập trung livestream và quá vui nên không để ý cửa phòng mở.
"Thực sự mình không muốn gây ảnh hưởng đến ai cả. Do bản thân quá ham vui, thiếu trách nhiệm làm phiền người khác. Mình biết sai rồi, mình sẽ sửa đổi ạ. Thật sự xin lỗi mọi người và đặc biệt xin lỗi gia đình vị khách đã bị mình làm ảnh hưởng", B. viết.

Bài đăng xin lỗi trên trang cá nhân được cho là của nam TikToker trong sự việc ồn ào gây ảnh hưởng tới du khách ở Sa Pa
Trao đổi với PV, đại diện khách sạn cho biết đã tiếp nhận phản ánh liên quan đến trải nghiệm lưu trú của nữ du khách nước ngoài.
Đại diện khách sạn lấy làm tiếc nếu những thông tin xoay quanh sự việc này gây ra bất kỳ sự hiểu lầm hoặc ảnh hưởng nào đến cộng đồng.
“Với tinh thần tôn trọng sự riêng tư và bảo vệ thông tin cá nhân của tất cả khách lưu trú, chúng tôi xin phép không đưa ra bình luận liên quan đến danh tính hay trải nghiệm cụ thể của bất kỳ cá nhân nào.
Tuy nhiên, về nguyên tắc vận hành, khách sạn luôn đặt sự hài lòng và trải nghiệm thoải mái của khách hàng làm ưu tiên hàng đầu”, đại diện khách sạn thông tin.
Người này cũng cho hay, ngay khi nhận được phản ánh liên quan đến tiếng ồn có thể ảnh hưởng đến các khách khác, bộ phận lễ tân đã tiến hành nhắc nhở phù hợp và kịp thời theo đúng quy trình nội bộ.
Phía khách sạn cũng không chia sẻ hay cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào liên quan đến khách lưu trú và mong sự việc sẽ được nhìn nhận một cách khách quan, đa chiều và với tinh thần xây dựng.