Khách qua Cảng hàng không Điện Biên tăng gấp 5 lần

Chiều 4/5, thông tin từ Tổng Công ty quản lý Cảng hàng không cho biết, nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) và triển khai các hoạt động của năm du lịch quốc gia, lượng hành khách đi/đến Điện Biên đã tăng mạnh trong những ngày vừa qua, có ngày khách qua Cảng hàng không Điện Biên tăng gấp 5 lần so với ngày thường.

Hiện nay, số chuyến bay đi/đến Cảng là 6 - 8 lần chuyến bay/ngày với các chặng bay Hà Nội – Điện Biên – Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh – Điện Biên – TP. Hồ Chí Minh. Số lượng hành khách qua Cảng đã đạt gần 1.000 khách/ngày so với sản lượng hành khách trước đây là hơn 200 hành khách/ngày trong đó khách trong nước và khách quốc tế tăng đồng đều. Theo lịch khai thác, từ ngày 3-5/5 tăng lên 10 lần chuyến/ngày. Dự kiến, trong 2 ngày 6-7/5, Cảng hàng không Điện Biên sẽ phục vụ 18 chuyến bay/ngày.

Số lượng hành khách qua Cảng Hàng không Điện Biên đã đạt gần 1.000 khách/ngày.

Số lượng hành khách qua Cảng Hàng không Điện Biên đã đạt gần 1.000 khách/ngày.

Nhằm phục vụ tốt nhất cho đại lễ, Cảng hàng không Điện Biên đã thường xuyên quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên của Cảng chú trọng về tác phong phục vụ hành khách, quan tâm đến các dịch vụ, tiện ích phục vụ hành khách tại nhà ga nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đảm bảo sự hài lòng của hành khách qua Cảng. Bên cạnh đó, công tác an ninh, an toàn của Cảng luôn được đảm bảo tốt.

Để thu hút hành khách đến với Điện Biên, Cảng hàng không Điện Biên có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh Điện Biên góp phần thúc đẩy du lịch của tỉnh, tạo ấn tượng tốt đẹp với hành khách khi đến Cảng - là điểm đặt chân đầu tiên của khách du lịch qua đường hàng không đến với tỉnh Điện Biên.

Cảng Hàng không Điện Biên chú trọng về tác phong phục vụ hành khách.

Cảng Hàng không Điện Biên chú trọng về tác phong phục vụ hành khách.

Về quy trình nghiệp vụ tại nhà ga được Cảng quan tâm và được chuẩn hóa đáp ứng tối đa sự tạo thuận lợi cho hành khách trong quá trình thực hiện thủ tục hàng không cùng với các hệ thống trang thiết bị làm thủ tục cho hành khách hiện đại như check in trực tuyến, Kios check in, hệ thống sinh trắc học và thiết bị kiểm tra an ninh hàng không…

Cảng hàng không Điện Biên đã và đang thực hiện kế hoạch để khai thác tối đa những tiện ích, giá trị của Cảng hàng không Điện Biên sau khi được nâng cấp, mở rộng như: Thường xuyên đào tạo, huấn luyện nguồn nhân lực đảm bảo chất lượng có trình độ chuyên môn, có kỹ năng, thái độ làm việc tốt để phục vụ tốt các chuyến bay, khai thác, vận hành hệ thống trang thiết bị hiện đại của Cảng hiệu quả. Tuyên truyền, hướng dẫn hành khách sử dụng các tiện ích của Cảng qua đó thu hút được sự hưởng ứng của hành khách trải nghiệm sử dụng các tiện ích.

Kể từ sau khi hoàn thành nâng cấp mở rộng và đưa vào khai thác, Cảng hàng không Điện Biên đã có hạ tầng, cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, nhân lực được bổ sung đáp ứng tốt yêu cầu phục vụ chuyến bay và hành khách qua Cảng.

Hiện nay, Cảng có 1 đường cất hạ cánh được có chiều dài 2.400m, rộng 45m, sân quay 2 đầu, sân đỗ tàu bay với 4 vị trí đỗ đảm bảo tiếp thu các loại tàu bay thế hệ mới A320, A321 hoặc tương đương cùng với các hệ thống kỹ thuật khu bay đồng bộ như hệ thống đèn tiếp cận CAT I, hệ thống đường công vụ, hệ thống camera và đèn chiếu sáng đảm bảo an ninh.... Nhà ga hành khách 2 tầng, có công suất 500 nghìn hành khách/năm.

Hành khách làm thủ tục nhanh chóng tại sân bay.

Hành khách làm thủ tục nhanh chóng tại sân bay.

Bên cạnh đó, để thuận tiện và nhanh chóng trong công tác làm thủ tục hàng không, ACV phối hợp với Trung tâm nghiên cứu - Ứng dụng dữ liệu quốc gia về dân cư (Bộ Công an) triển khai ứng dụng sinh trắc học toàn trình, thẻ CCCD gắn chip điện tử, dữ liệu về dân cư đối với hành khách đi tàu bay cùng với hệ thống thiết bị kiểm soát các thủ tục an ninh tự động (Automatic Gate Access Control), áp dụng hệ thống kiểm soát lên tàu bay tự động (Self Boarding gate), đáp ứng kịp thời với sự phát triển của khoa học công nghệ trong nước và trên thế giới, đem lại nhiều thuận lợi cho hành khách.

Về nhân lực tại Cảng đã được đào tạo, huấn luyện đáp ứng yêu cầu vận hành, khai thác, phục vụ theo quy định, đảm bảo phục vụ tốt các chuyến bay đi và đến với Cảng hàng không Điện Biên.

Phạm Huyền

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/giao-thong/khach-qua-cang-hang-khong-dien-bien-tang-gap-5-lan-i730235/