Khách tố bị nhà hàng buffet có tiếng ở Hà Nội coi thường và đuổi về, thực hư ra sao?
Mới đây, mạng xã hội đang xôn xao bàn tán về bài đăng của tài khoản K.V.D về việc 'tố' nhà hàng Cửu Vân Long (cơ sở Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội) coi thường khách hàng, đuổi khách ra về.
Xôn xao chuyện khách tố nhà hàng coi thường khách, đuổi khách ra về
Theo anh D., tối ngày 1/7 vừa qua, anh dùng bữa tại nhà hàng Cửu Vân Long, cơ sở Trần Phú, quận Hà Đông. Ban đầu anh dùng bữa rất bình thường như mọi lần, cua ban đầu ăn bình thường. Đến lần thứ 2 thì anh D. phát hiện có dấu hiệu cua bị khai nên anh phản ánh với 1 bạn nữ áo sơ mi trắng về vấn đề này.
Tiếp đó, 1 bạn mặc sơ mi đen chân đi dép lê ra phản hồi lại vấn đề này cho anh D. rằng đây không phải cua chết, đây là vị đặc trưng của cua tại các vùng miền khác nhau nên có mùi khác nhau.
"Mình có phản hồi lại bạn đấy cách xử lý như nào vì mình thấy bóc cua ra mà không dùng được thì rất là phí và mình cũng rất ngại thì bạn đấy có nói là "Anh chị cứ dùng bình thường, con nào mà mình không dùng được thì mình bỏ lại, vì mình đang sử dụng buffet mà", anh D. thuật lại.
Lúc này, anh D. rất hài lòng về cách xử lý này và tiếp tục dùng bữa bình thường.
Sau đó anh D. lấy thêm 3 con cua về bàn để dùng thì 1 bạn nam mặc sơ mi trắng nhìn giống quản lý nhà hàng ra nói với bàn của anh D. như sau: "Anh chị vui lòng không sử dụng cua giúp em, đồ ăn bên em không hợp với khẩu vị của anh chị, anh chị đứng dậy thanh toán vì đồ ăn bên em không đáp ứng được nhu cầu cao của anh chị".
Trước lời nói này, anh D. cho biết, anh rất khó chịu về thái độ của bạn nam này. Do đó, anh D. đã dừng bữa ăn rồi thanh toán và ra về.
Trong bài đăng này, anh D. bày tỏ thắc mắc như sau: "Tại sao mình không nêu tên hoặc chức vụ của các nhân sự xử lý phản hồi cho mình. Vì tất cả các bạn ra xử lý cho mình đều không giới thiệu với khách hàng về tên hay chức vụ của mình trong nhà hàng. Thiếu tôn trọng khách hàng, vì đây là điều tối thiểu khi làm ngành dịch vụ này".
Bản thân anh D. cũng khẳng định sẽ không xóa bài đăng này bằng mọi giá.
Sau khi bài đăng của anh D. xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra vô cùng bức xúc với cách ứng xử của phía nhà hàng. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, mọi sự việc cần nghe từ hai phía.
Phía nhà hàng xác nhận xảy ra vụ việc, muốn gặp trực tiếp khách để xin lỗi
Liên quan đến vụ việc này, đại diện nhà hàng, anh Nguyễn Đình Quyết xác nhận với báo Dân Trí về sự việc. Theo anh Quyết, sự việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 1/7.
Theo vị quản lý, hai vị khách tới ăn buffet vào ngày thường nên giá mỗi suất là 480.000 đồng chưa bao gồm giá đồ uống và thuế phí.
"Khi chúng tôi nhận được phản ánh của khách về việc cua có mùi khai nên đã mang vào bếp nhờ xác nhận và được biết không phải loại cua chết, vẫn có thể dùng được. Tiếp đó, chúng tôi đã mời khách chuyển sang dùng ghẹ để được phục vụ tốt hơn, nhưng khách vẫn tiếp tục chọn món cua", anh Quyết nói.
Thấy khách bóc cua rồi không dùng tiếp và bỏ lại lãng phí, vị quản lý ra nói chuyện riêng với khách có thể tới kiểm tra trực tiếp nguyên con. Trong trường hợp khách không chọn được con nào, nhà hàng sẵn lòng giảm giá. Tuy nhiên, vị quản lý thấy vị khách không vui và kết thúc bữa ăn. Khách ra quầy thanh toán lúc 20h21.
Tối muộn ngày 1/7, sau khi đọc bài chia sẻ cảm nhận của vị khách D., người quản lý băn khoăn và muốn gặp trực tiếp để gửi lời xin lỗi chân thành.
"Từ vụ việc này, tôi rút ra được bài học cần cẩn trọng ngôn từ hơn nữa khi giao tiếp với khách. Tôi rất buồn vì đã tạo ra cảm xúc không tốt cho khách nên muốn mời anh quay lại nhà hàng, trải nghiệm thêm các lần nữa", vị quản lý nói.
Được biết, trong ngày 2/7, nhà hàng đã gọi điện cho khách và muốn gửi lời xin lỗi nhưng chưa liên lạc được.
Hiện cơ sở của nhà hàng buffet này ở Hà Đông đã tạm dừng phục vụ khách tới 17h ngày 2/7 để tập huấn toàn bộ nhân viên.