Khách 'tố' Viettel thông báo cước không chính xác

Thông báo cước qua e-mail một đằng, cước thu tại nhà riêng một nẻo, chưa kể việc đột ngột ngừng cung cấp thông báo cước qua e-mail cho khách hàng…

(VTC News) – Khách hàng Nguyễn Tuấn T rất bức xúc khi Viettel thông báo cước qua e-mail một đằng, cước thu tại nhà riêng một nẻo, chưa kể việc đột ngột ngừng cung cấp thông báo cước qua e-mail cho khách hàng…

» Thuê bao MobiFone bỗng "ò í e" sau 1 ngày kích hoạt

Mới đây, VTC News nhận được khiếu nại của anh Nguyễn Tuấn T, sử dụng thuê bao di động 0987318xxx (với chủ thuê bao đăng kí dưới tên anh rể là Phạm Thành C, trú tại Cầu Diễn, Từ Liêm Hà Nội). Anh T cho biết, khi sử dụng dịch vụ của Viettel, anh T đăng kí nhận thông báo cước hàng tháng đồng thời tại địa chỉ email cá nhân và tại nhà riêng. Cước thanh toán hàng tháng tại địa chỉ nhà riêng.

Ngày 21/6, anh T nhận được thông báo cước tháng 5/2010 (từ ngày 1/5 đến 31/5/2010) và đã thanh toán cước phí với nhân viên thu tiền của Viettel tại địa chỉ nhà riêng với số tiền là 193.298 VNĐ

Bảng thông báo cước anh T đã thanh toán ngày 21/6 tại nhà riêng

Nhưng đến ngày 22/6, anh T lại nhận thông báo cước tháng 5/2010 qua email với số tiền là 143.298 VNĐ. Sau khi đối chiếu thông báo cước qua e-mail vừa nhận được với thông báo cước đã thanh toán tại nhà riêng, anh T thấy có sự chênh lệch ở mục cước được giảm (nếu có) với số tiền 45.454 VNĐ.

Ngay trong ngày (22/06), anh T đã gọi điện đến số điện thoại hỗ trợ 19008198 của Viettel và thắc mắc về vấn đề trên thì nhận được câu trả lời: “Kết quả gửi về ngày 22/6 không chính xác do hệ thống tính cước đã cập nhật số tiền khuyến mại 2 lần” (?).

Thông báo cước của Viettel gửi anh T ngày 22/6...

Chưa hết, khi tiếp nhận khiếu nại của anh Nguyễn Tuấn T, trước khi “đổ lỗi” cho hệ thống”, nhân viên chăm sóc khách hàng của Viettel thông báo với anh T: “Bắt đầu từ 15/6, Viettel tạm ngừng gửi cho khách hàng thông báo cước qua email” trong khi đó ngày 22/6, anh T vẫn nhận được qua e-mail bản thông báo cước tháng 5 và nhận ra sự chênh lệch với hóa đơn cước ở nhà với số tiền là 45.454 VNĐ (?).

... Và bản thông báo cước Viettel gửi qua e-mail cho anh T ngày 26/6

Đến ngày 26/06, anh T lại tiếp tục nhận được thông báo cước tháng 5 (lần 2) qua email cá nhân nhưng lần này là với số tiền 193.298 VNĐ.

Trao đổi với VTC News, anh Nguyễn Tuấn T bày tỏ: “Với số tiền chênh lệch không lớn nhưng nó thể hiện sự thiếu chính xác của Viettel trong việc thông báo cước cho khách hàng và gây bức xúc cho khách hàng. Tôi đặt câu hỏi rằng liệu số tiền thanh toán trong các tháng khác có sai lệch hay không? Người sử dụng dịch vụ làm sao để có thể biết được chính xác? Ngay cả việc ngừng cung cấp thông báo qua email có hay không thì cũng phải thông báo trước để khách hàng được biết chứ”, anh T bức xúc nói.

Thông báo sai vì chuyển đổi hệ thống tính cước (!?)

Ngay sau khi nhận được khiếu nại của độc giả Nguyễn Tuấn T, VTC News đã trao đổi với Công ty Viễn thông Viettel.

Trao đổi với VTC News ngày 8/7, anh Nguyễn Tuấn T cho biết, anh không hài lòng với câu trả lời của Công ty Viễn thông Viettel.
Theo anh T, câu trả lời cuối cùng anh nhận được từ bộ phận CSKH của Viettel vào ngày 30/6 hoàn toàn khác với thông tin phản hồi của Viettel tới VTC News.
“Tôi thấy cách trả lời của Viettel chưa hợp lý”, anh T bày tỏ.

Theo công văn trả lời VTC News ngày 2/7, Trung tâm Chăm sóc Khách hàng (TT CSKH) – Công ty Viễn thông Viettel cho biết: "Trung tâm chăm sóc khách hàng đã phối hợp với Trung tâm Phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng (TT VAS) tiến hành kiểm tra sự việc của thuê bao 0987318xxx. Kết quả kiểm tra cho thấy, tổng cước sử dụng của thuê bao 0987318xxx trong tháng 5/2010 là 193.298 VNĐ. Như vậy, Thông báo cước mà nhân viên thu cước của Viettel gửi đến cho khách hàng là chính xác”.

Công văn cũng chỉ ra nguyên nhân khiến thông báo cước gửi qua mail cho khách hàng (143.298 VNĐ) chưa chính xác là do trong tháng 5, Trung tâm Kỹ thuật Công nghệ Thông tin chuyển đối hệ thống tính cước. Do vậy, hệ thống mới cập nhật dữ liệu khuyến mại của lần 1, dẫn đến tình trạng có sự chênh lệch giữa bảng thông báo cước khách hàng nhận được so với thông tin khách hàng nhận được qua mail.

Để khắc phục tình trạng này, TT VAS đã lấy lại dữ liệu chuẩn đồng bộ thông tin trên trang Portal và gửi lại mail cho khách hàng.

“Ngày 30/06, TT CSKH đã liên hệ giải thích rõ về tổng cước thuê bao đã sử dụng đồng thời xin lỗi khách hàng về việc sai lệch trong thông báo cước gửi qua mail trên", Giám đốc TT CSKH của Viettel khẳng định.

» Thuê bao MobiFone bỗng "ò í e" sau 1 ngày kích hoạt

Thu Hiền

Bạn đánh giá thế nào về thông tin phản hồi từ Viettel trước những bức xúc của anh Tuấn T? Theo bạn, nội dung trả lời này có hợp lý? Hãy chia sẻ với chúng tôi quan điểm của bạn về dịch vụ của các nhà mạng hiện nay vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng cảm ơn!

Nguồn VTC: https://vtc.vn/kinh-te/khach-to-viettel-thong-bao-cuoc-khong-chinh-xac-ar12081.html