Khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020

Tối 12-6, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tới dự và cắt băng khai mạc.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng hoa cho đại diện các doanh nghiệp tham gia chương trình.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng hoa cho đại diện các doanh nghiệp tham gia chương trình.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu nhấn mạnh, nhằm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất khẩu, du lịch… trong những tháng cuối năm 2020, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, trong đó có Chương trình khuyến mại tập trung và giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện.

Chương trình diễn ra trong ba tháng 6, 7 và 11 với chủ đề “60 ngày vàng - rộn ràng mua sắm” trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là sự kiện khuyến mại quy mô lớn với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn, gồm: Các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng, doanh nghiệp du lịch, nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp vận chuyển, hệ thống ngân hàng, doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin… Đáng chú ý,chương trình đã thu hút hơn 600 doanh nghiệp với gần 800 chương trình khuyến mại đăng ký, mức giảm giá lên tới 70%. Dự kiến, đến hết tháng 7-2020, sẽ thu hút hàng nghìn doanh nghiệp tham gia.

Cụ thể, trong tháng 6 diễn ra chuỗi các sự kiện khuyến mại tập trung như Tuần hàng việt, Ngày vàng khuyến mại, Phiên chợ Việt, Hội chợ mỗi xã một sản phẩm, các sự kiện kích cầu du lịch... Sang tháng 7, Ban tổ chức sẽ lồng ghép các hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam” và sự kiện kích cầu du lịch, khuyến mại hàng hóa. Trong đó, nổi bật là Tuần doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng tại 100 điểm bán hàng trên địa bàn thành phố, Hội chợ vàng - hàng xuất khẩu, với quy mô 300 gian hàng và loạt 12 sự kiện kích cầu nội địa, khuyến mại giảm giá do UBND các quận, huyện, thị xã triển khai...

Trong tháng 11 sẽ diễn ra Tháng khuyến mại Hà Nội thường niên với chuỗi các hoạt động, sự kiện lớn như: Ngày hội tiêu dùng 4.0, sự kiện thương mại điện tử kết nối cung cầu, Ngày hội khuyến mại du lịch, Ngày Vàng khuyến mại, Hội chợ Vàng khuyến mại,...

Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Văn Sửu đề nghị, các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị tham gia chương trình cần đổi mới, đa dạng hóa các hình thức khuyến mại, tổ chức tốt các hoạt động bán hàng khuyến mại phục vụ nhân dân trên các kênh thương mại truyền thống và thương mại điện tử, bảo đảm văn minh thương mại, thực hiện đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của doanh nghiệp.

NGUYÊN TRANG

Nguồn Nhân Dân: http://nhandan.com.vn/kinhte/tin-tuc/item/44838202-khai-mac-chuong-trinh-khuyen-mai-tap-trung-thanh-pho-ha-noi-nam-2020.html