Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024 tại Hà Nội
Sáng 6/12, tại Trung tâm Thương mại GO! Thăng Long, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Yên Bái phối hợp cùng tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức Tuần hàng giới thiệu quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024 tại Hà Nội. Dự chương trình có ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương).
Phát biểu khai mạc Tuần hàng, ông Trịnh Văn Thành - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái, cho biết, tuần hàng năm nay thu hút sự tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp, Hợp tác xã trong tỉnh, với khoảng 100 mặt hàng; trong đó bao gồm các sản phẩm đặc sản của tỉnh Yên Bái, như: Mứt ô mai táo mèo, dấm táo mèo, quẩy nếp Tú Lệ, mật ong Mù Cang Chải, gạo Séng Cù; miến đao giới phiên, măng khô, mục nhĩ, nấm hương, thịt lợn sấy, trâu sấy, gạo Nếp Tú Lệ; khoai sá xanh của huyện trạm tấu, gạo tẻ nương tím, gạo nếp Lẩu Cáy; chè Shan Tuyết cổ thụ Suối Giàng, quế Văn Yên, măng khô, miến mộc nhĩ, nấm hương…
Tại sự kiện, tỉnh Yên Bái bố trí khu vực trưng bày giới thiệu đặc sản chè Shan Tuyết Suối Giàng, khu giới thiệu và thử nếm như: Ô mai táo mèo, thịt lợn sấy, trà táo mèo,... Đồng thời, siêu thị GO! Thăng Long dành riêng một khu vực để trưng bày các sản phẩm của tỉnh Yên Bái đã và đang tiêu thụ mạnh tại hệ thống siêu thị GO! như: Miến đao Giới Phiên, măng nứa rừng khô, măng Bát Độ, thịt trâu sấy, thịt lợn sấy... qua đó, tạo điều kiện để người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội dễ dàng mua sắm các đặc sản nổi tiếng của tỉnh Yên Bái.
Tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail, cũng cho biết, những năm qua, tỉnh Yên Bái là một trong những địa phương tích cực phối hợp với Central Retail giới thiệu, quảng bá sản phẩm của địa phương tới người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội. Nhờ đó, các sản phẩm của tỉnh như gạo nếp Tú Lệ, cá hồ Thác Bà, khoai sá xanh của huyện Trạm Tấu, chè Shan Tuyết cổ thụ Suối Giàng, quế Văn Yên, măng khô, miến mộc nhĩ, nấm hương... luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của người tiêu dùng. Doanh số bán các sản phẩm này thường đạt mức tăng trưởng 2 con số.
“Chúng tôi kỳ vọng, tại sự kiện Tuần hàng năm nay, người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội sẽ tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ các sản phẩm của tỉnh Yên Bái, góp phần tạo đầu ra ổn định cho hàng hóa của tỉnh Yên Bái”, bà Nguyễn Thị Bích Vân cho hay.
Dịp này, cũng diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các đơn vị của tỉnh Yên Bái và đại diện tập đoàn Central Retail. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để đội ngũ thu mua của Central Retail Việt Nam đẩy mạnh việc tìm kiếm thêm các sản phẩm chất lượng của tỉnh Yên Bái để đưa vào phân phối trên hệ thống bán lẻ của Central Retail, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
Tuần hàng chính thức khai mạc sáng ngày 6/12 và diễn ra liên tục đến hết ngày 8/12/2024, tại Trung tâm Thương mại GO! Thăng Long, nhằm giới thiệu, quảng bá và kích cầu tiêu dùng các sản phẩm nông lâm thủy sản của Yên Bái đến với đông đảo người dân thủ đô Hà Nội vào dịp cao điểm mua sắm cuối năm.
Tháng 10/2024, Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tổ chức lễ khởi công dự án GO! tại thành phố Yên Bái. Dự án GO! Yên Bái được xây dựng trên khuôn viên gần 13.000m2, gồm 1 tầng thương mại, được xây dựng theo mô hình đa tiện ích bao gồm Mua sắm - Ăn uống - học tập - Vui chơi - Phát triển bền vững đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. GO! Yên Bái là dự án có quy mô lớn trên địa bàn thành phố cũng là dự án đầu tiên của tập đoàn đầu tư tại địa phương…