Khai mạc Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống Central Retail Việt Nam
Sự kiện nhằm giới thiệu, tạo cơ hội cho doanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác với nhà phân phối, mở rộng thị trường và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.
Sáng 19/7, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức chương trình “Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024”.
Sự kiện diễn ra đến ngày 22/7/2024, tại siêu thị GO! 99 Nguyễn Thị Thập, phường Tân Phú, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Điểm nhấn tại Tuần lễ lần này chính là không gian trưng bày, giới thiệu hàng trăm sản phẩm phẩm thuộc các lĩnh vực như: Thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn: trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm: Gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm organic (hữu cơ)… của hơn 30 doanh nghiệp, có tiềm năng cung ứng cho các kênh phân phối trong nước và xuất khẩu.
Chia sẻ tại chương trình, bà Hồ Thị Quyên - Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh - cho biết: Trung tâm được UBND Thành phố giao nhiệm vụ tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp thành phố, mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác, kết nối giao thương nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang các nước trên thế giới.
Chính vì thế, đơn vị đóng vai trò như một trong những cầu nối vững chắc, luôn chủ động phối hợp các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư với các nước đặc biệt là Thái Lan, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Thái Lan đầu tư kinh doanh tại TP. Hồ Chí Minh và ngược lại.
Chương trình “Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024” được kỳ vọng sẽ đưa các sản phẩm thương hiệu Việt đến tay người tiêu dùng trong nước và quốc tế thông qua hệ thống chuỗi siêu thị của Central Retail (thành viên trực thuộc Central Group - Thái Lan).
“Qua Tuần lễ này sẽ đưa các sản phẩm thương hiệu Việt đến tay người tiêu dùng trong nước và quốc tế thông qua hệ thống chuỗi siêu thị của Central Retail (thành viên trực thuộc Central Group - Thái Lan). Đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt tiếp tục phát triển lớn mạnh, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ, không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế, từ đó gia tăng sự cạnh tranh và khẳng định vị thế của sản phẩm Việt Nam trên toàn cầu”, bà Hồ Thị Quyên kỳ vọng.
Đáng chú ý, trong khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra chương trình kết nối doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị Central Retail với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp. Tại đây, các trưởng nhóm ngành hàng của Central Retail Việt Nam sẽ đánh giá và chọn lựa sản phẩm để đưa vào hệ thống phân phối, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ mua sắm tại các chuỗi siêu thị của Tập đoàn Central Group (Thái Lan).
Trả lời với phóng viên Báo Công Thương, bà Trần Thị Hải Châm – Trưởng phòng Chi nhánh miền Nam Công ty cổ phần MD Queens cho biết, đây là lần đầu tiên tham gia sự kiện triển lãm, giới thiệu sản phẩm tại siêu thị GO!. Bà mong muốn có nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu, đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam. Qua đó, đưa sản phẩm đến với người tiêu trong và ngoài nước nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng.
Mong muốn của bà Châm cũng là mong muốn chung của các doanh nghiệp khi tham gia Tuần lễ này.
Central Retail - thành viên trực thuộc Central Group - là Tập đoàn bán lẻ đa mô hình, đa lĩnh vực hàng đầu với mạng lưới bán lẻ trải dài trên tất cả các tỉnh thành lớn, các khu vực trọng yếu của tại Thái Lan, Việt Nam và Ý, hoạt động trong ba phân khúc kinh doanh chủ đạo là thời trang, đồ gia dụng và thực phẩm… Tính đến nay, tổng số cửa hàng bán lẻ của Central Retail có mặt ở các nước trên lên tới hơn 3.800 cửa hàng.