Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và kết nối cung cầu
Điểm nhấn nổi bật của sự kiện là quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 24/34 tỉnh, thành trong cả nước, quy tụ khoảng 400 doanh nghiệp và giới thiệu hơn 3.000 chủng loại sản phẩm.
Ngày 19/12, tại khu vực Bãi Sau, phường Vũng Tàu, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các sở, ngành và địa phương tổ chức khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và Kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2025. Sự kiện diễn ra từ ngày 19 đến 21/12.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Hoàng Nguyên Dinh phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Hoàng Nhị - TTXVN
Phát biểu tại sự kiện, ông Hoàng Nguyên Dinh, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh, qua hoạt động này, thành phố không chỉ kỳ vọng kết nối thị trường trong nước mà hướng tới kết nối tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử, các nền tảng bán hàng trực tuyến, đẩy mạnh xuất khẩu và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất trao đổi kinh nghiệm, học tập để nâng tầm sản phẩm có thương hiệu, đạt chất lượng.
Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Hoàng Nguyên Dinh yêu cầu các đơn vị nghiên cứu để ưu tiên tập trung thực hiện: nâng cao chất lượng hàng hóa với mục tiêu nhằm thay đổi nhận thức từ sản xuất đến phân phối; nâng cao trách nhiệm của các chủ thể trong chuỗi cung ứng; mở ra cơ hội phát triển cho sản phẩm "Tick xanh trách nhiệm" và ngăn chặn những sản phẩm kém chất lượng đến tay người tiêu dùng. Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng yêu cầu đổi mới trong xây dựng thương hiệu, xây dựng mẫu mã sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ và tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động kết nối cung cầu; trong đó, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Môi trường và các sở, ban, ngành địa phương, các hệ thống phân phối cùng xây dựng giải pháp, tháo gỡ khó khăn, hướng đến hoàn thiện quy trình sản xuất, sản xuất xanh, sản xuất theo tín hiệu thị trường, sản phẩm đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và các hoạt động này không chỉ kết nối cung cầu mà còn đồng hành phát triển thị trường, phát triển chuỗi cung ứng an toàn, bền vững.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và Kết nối cung cầu năm 2025. Ảnh: Hoàng Nhị - TTXVN
Theo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, tuần lễ được tổ chức nhằm thúc đẩy các hoạt động kết nối cung – cầu, kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa cho hàng Việt, góp phần thực hiện mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của thành phố năm 2025 tăng trưởng trên 18%. Đồng thời, sự kiện còn tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong việc triển khai đồng bộ nhiều chương trình lớn của thành phố như: chương trình kết nối cung cầu, chương trình bình ổn thị trường, tuần lễ sản phẩm OCOP, chương trình khuyến mại tập trung – Shopping Season, chương trình hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa "Tick xanh trách nhiệm"… qua đó hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Điểm nhấn nổi bật của sự kiện là quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 24/34 tỉnh, thành trong cả nước, quy tụ khoảng 400 doanh nghiệp, hợp tác xã, hệ thống phân phối và sàn thương mại điện tử, trưng bày và giới thiệu hơn 3.000 chủng loại sản phẩm; trong đó, có gần 2.000 sản phẩm OCOP, bao gồm 1.950 sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao và 15 sản phẩm OCOP 5 sao đến từ các địa phương như Lào Cai, Thái Nguyên, Quảng Ngãi, Vĩnh Long. Ngoài ra, còn có nhiều sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm yến, sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, sản phẩm bình ổn thị trường và sản phẩm đạt chứng nhận "Tick xanh trách nhiệm".

Người dân tham quan mua sắm tại các gian hàng. Ảnh: Hoàng Nhị - TTXVN
Không gian trưng bày được thiết kế theo từng cụm gian hàng, mang đậm bản sắc vùng miền, tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ. Bên cạnh đó, sự kiện còn bố trí các khu vực kết nối kinh doanh và giao lưu thương mại giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp với nhau, kết nối xây dựng kênh bán hàng trực tuyến, livestream bán hàng, giúp doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả hơn với các hệ thống phân phối hiện đại, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước.
Thông qua Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và Kết nối cung cầu năm 2025, TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu trong liên kết vùng, phát triển thị trường nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã mở rộng đầu ra ổn định, bền vững, đồng thời đáp ứng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của người dân, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.
Nguồn Bnews: https://bnews.vn/khai-mac-tuan-le-san-pham-ocop-va-ket-noi-cung-cau/401983.html












