Khai thác tối đa thị trường du lịch Nhật Bản
Sáng 13-7, UBND TP Đà Nẵng cùng Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) tổ chức hội thảo du lịch Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản 2023. Hội nghị đã đánh giá chung về tình hình du lịch Việt- Nhật, những thông tin du lịch của Đà Nẵng và Nhật Bản từ đó đưa ra mục tiêu đẩy mạnh hợp tác du lịch giữa hai nước trong thời gian đến.
Đánh giá về tình hình du lịch chung giữa Việt Nam, Đà Nẵng- Nhật Bản, ông Uchida Shusuke, Phó Trưởng Đại diện JNTO cho biết: Từ tháng 11-2022, JNTO Việt Nam đã chỉ định ca sĩ nổi tiếng Đông Nhi và gia đình cô ấy là “Nhi Thắng Family” làm Đại sứ Du lịch Nhật Bản. Với việc tiếp tục phát triển các chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản quy mô lớn, JNTO đang cố gắng để thúc đẩy việc du lịch đến Nhật Bản từ Việt Nam và góp phần thúc đẩy giao lưu du lịch giữa hai nước. Đặc biệt, ngày 12-7, JNTO đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) với hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines về xúc tiến du lịch Nhật Bản. Thỏa thuận này của JNTO và Vietnam Airlines đã giúp hai bên đẩy mạnh hơn việc trao đổi thông tin và trao đổi khách. Đặc biệt, mới đây, Nhật Bản đã quyết định chiến lược du lịch mới cho giai đoạn 2023 - 2025 với 3 từ khóa; "du lịch bền vững", "mở rộng tiêu dùng của du khách nước ngoài" và "quảng bá du lịch địa phương". JNTO Việt Nam dựa trên chiến lược này để đưa ra nhiều kế hoạch khác nhau và đặt mục tiêu đưa số lượng du khách từ Việt Nam đến Nhật trở lại mức 500.000 người vào cuối năm nay.
Tại hội thảo ông Yakabe Yoshinori, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng mong muốn sẽ thúc đẩy sự phát triển du lịch hai chiều, giữa miền Trung Việt Nam với Nhật Bản. Hiện nay, du khách Việt Nam đến Nhật có xu hướng tăng. Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng đã thúc đẩy để có thể cấp visa cho những người sinh sống tại khu vực miền Trung. Vào tháng 3-2023, cùng với thời điểm đường bay trực tiếp được nối lại, Tổng Lãnh sự quán đã bắt đầu cấp visa cho người có giấy chứng nhận tư cách lưu trú hoặc visa công vụ. Cùng việc mở lại đường bay trực tiếp, số lượng các đoàn du lịch Nhật Bản cũng tăng lên. Số lượng khách nước ngoài đến những địa điểm du lịch nổi tiếng như Tokyo, Osaka, Kyoto... tăng khá mạnh, khách sạn cũng luôn trong tình trạng hoạt động hết công suất. Trên thực tế, ở những điểm du lịch lớn như Tokyo, Kyoto, Osaka..., tình trạng hết phòng khách sạn thường xuyên diễn ra. Ngoài Kyoto và các điểm du lịch lớn khác, Nhật Bản còn có rất nhiều điểm du lịch tuyệt vời khác. “Vì vậy, tôi đánh giá cao nếu các công ty du lịch quảng bá du lịch Nhật Bản sẽ hỗ trợ các địa phương khác của Nhật”- ông Yakabe Yoshinori nhấn mạnh.
Đánh giá rất cao mối quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản, ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng nhận định: Năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản, đây sẽ là mốc son quan trọng đánh dấu sự phát triển không ngừng của mối quan hệ đối tác chiến lược trên tinh thần tình cảm – chân thành – tin cậy - thực chất và hiệu quả giữa 2 nước. Quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương Nhật Bản được tăng cường và phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Đà Nẵng đang nỗ lực trở thành điểm đến hấp dẫn của khu vực Châu Á, các sản phẩm du lịch mới, nổi bật cũng đã được đầu tư hình thành như: khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế Mikazuki Resort & Spa mang đậm nét văn hóa Nhật Bản, Khu du lịch Sun world Bà Nà Hills, Công viên châu Á, KDL Suối khoáng nóng Núi Thần Tài Đà Nẵng, hệ thống sân golf đẳng cấp thế giới trong đó BRG Danang Golf Resort đã được bình chọn là Top 10 sân golf mới tốt nhất thế giới được thiết kế bởi 2 tay golf huyền thoại Nickalus và Greg Nornam.
“Với những sản phẩm du lịch đặc sắc và hấp dẫn của 2 quốc gia Nhật Bản - Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng và các thành phố Nhật Bản nói riêng, tôi tin tưởng rằng hoạt động du lịch giữa các thành phố của 2 quốc gia thời gian tới sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch của 2 nước trong thời gian đến”- ông Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh.
Lê Anh Tuấn
Thị trường khách du lịch Nhật Bản được xác định là thị trường trọng điểm của du lịch TP Đà Nẵng với sự tăng trưởng ổn định. Năm 2019, tổng lượt khách Nhật đến Đà Nẵng đạt hơn 183.000 lượt khách, tăng trưởng gần 200% so với năm 2015 (92.000 lượt). Sau thời gian dài gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, với chính sách mở cửa du lịch của chính phủ Nhật Bản và Việt Nam trong thời gian qua đã đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương, du lịch rất lớn giữa 2 nước và tạo điều kiện trao đổi du khách 2 chiều giữa các thành phố của Nhật Bản và Việt Nam trong đó có thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là sau sự kiện tái khởi động đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Narita vào tháng 3-2023.
Nguồn CAĐN: https://cadn.com.vn/khai-thac-toi-da-thi-truong-du-lich-nhat-ban-post280422.html