Khám phá những tuyến tàu du lịch mới cực hấp dẫn của Châu Âu năm 2022

Khi châu Âu dần nới lỏng các quy tắc đại dịch, mạng lưới đường sắt quốc tế tại lục địa này đang hứa hẹn trở thành chiếc cầu nối, thúc đẩy phát triển du lịch, lữ hành trong năm 2022.

Các chuyến tàu đêm của lục địa này đã đi từ bờ vực tuyệt chủng sang sự hồi sinh trên toàn châu Âu, dẫn đầu bởi hãng vận tải Áo ÖBB, khi các công ty tư nhân mới mọc lên để cung cấp nhiều lựa chọn hơn.

Trong khi đó, khi ngày càng có nhiều chuyến tàu chạy trên khắp lục địa, giá cả đang giảm. Hai mạng lưới tốc độ cao của Ý đang hoàn thiện những toa tàu lạ mắt hơn bao giờ hết để thu hút khách hàng, trong khi tàu cao tốc giá rẻ đã được triển khai ở Pháp và Tây Ban Nha.

Nhiều tuyến xe lửa mới đã mở ở Châu Âu trong vài tháng qua và còn những “đường bay” đáng mong đợi trong thời gian còn lại của năm 2022, đang mang lại hy vọng khởi sắc cho ngành du lịch và lữ hành.

Vienna đến Paris: Chuyến tàu Nightjet của OBB từ Vienna (Áo) đến Paris (Pháp) được đưa vào hoạt động vào tháng 12 năm 2021 và chạy ba lần một tuần theo cả hai hướng. Đây là một trong số các chuyến tàu nối các thành phố lớn của châu Âu - chạy qua Salzburg, Munich và Strasbourg - và đi theo tuyến của Orient Express ban đầu, với mức giá thấp hơn nhiều. Hành trình kéo dài 14 giờ khởi hành từ Vienna lúc 7.40 tối và đến Paris lúc 9h42 sáng, đúng lúc để thưởng thức một chiếc bánh sừng bò và một quán cà phê au lait. Nếu bạn đang sử dụng theo cách khác, nó sẽ chạy sau 10 phút. Giá vé bắt đầu từ 101 euro trong một cabin riêng.

Amsterdam đến Zurich: Một chuyến tàu ngủ đêm khác của Nightjet, tuyến đường được đưa vào hoạt động vào tháng 12 năm 2021 này kết nối Amsterdam (Hà Lan) và Zurich (Thụy Sĩ). Nó ghé qua các ga của Đức trên đường đi, bao gồm Cologne, Bonn và sân bay Frankfurt, trước khi đi đến Thụy Sĩ tại Basel. Toàn bộ hành trình chỉ mất chưa đầy 12 giờ, đến Zurich ngay sau 8 giờ sáng và Amsterdam sau 9 giờ sáng đối với những người đi theo chiều ngược lại.

Genoa đến Naples: Có thể là thành phố lớn thứ sáu của Ý, nhưng Genoa kết nối kém với phần còn lại của đất nước. Để đến thủ đô Rome, các lựa chọn của bạn là đi tàu chuyến xuống bờ biển phía tây, hoặc đi về phía đông bắc đến Milan và đổi sang tàu cao tốc xuống phía nam. Ít nhất, đó là cách diễn ra cho đến khi Italo - mạng lưới tốc độ cao đối thủ của Ý với Trenitalia thuộc sở hữu nhà nước - bắt đầu một tuyến đường từ Genoa đến tận Naples. Nó vẫn chạy ngược lên qua Milan, nhưng sau đó đi thẳng về phía nam đến Rome và Naples. Toàn bộ hành trình mất sáu giờ 45 phút, giảm 80 phút so với tuyến đường trực tiếp trước đó.

Brussels đến Praha: Đây là một cuộc phiêu lưu lớn của châu Âu, khởi động vào mùa hè năm 2022. Chuyến tàu đêm của European Sleeper sẽ chạy xuyên lục địa trong đêm tối, rời Brussels (Bỉ) vào giờ ăn tối và đi qua các thành phố lớn bao gồm Amsterdam (Hà Lan), Hannover và Berlin (Đức), trước khi đến Prague (Séc) trong thời gian của bữa sáng muộn, khoảng 10 giờ 30 sáng. Nó sẽ chạy ba lần một tuần, với vé sẽ được bán vào mùa xuân. Công ty liên doanh Hà Lan-Bỉ đang hợp tác với nhà khai thác RegioJet của Séc và họ cho biết sẽ khai trương tuyến đường Brussels-Warsaw vào năm 2023.

Madrid - Barcelona: Đường sắt tốc độ cao thường có giá cao, trừ khi bạn đang nói về tuyến đường Madrid-Barcelona siêu nổi tiếng của Tây Ban Nha, đã có không ít hơn hai lựa chọn tốc độ cao, chi phí thấp được mở ra. Ouigo, một công ty con của SNCF của Pháp, ra mắt vào tháng 5 năm 2021, và Avlo, một phần của tập đoàn Spanish Renfe, một tháng sau đó. Kể từ tháng 9/2021, Ouigo đã thực hiện các điểm dừng trung gian tại Zaragoza và Tarragona sôi động, trong khi một số chuyến tàu Avlo tiếp tục đi đến Figueres.

Paris đến Milan: Frecciarossa, tàu cao tốc hàng đầu của Ý, bắt đầu tuyến mới từ Milan (Ý) đến Paris (Pháp) vào tháng 12 năm 2021. Mặc dù đây không phải là một tuyến mới - các tàu TGV của Pháp đã kết nối hai thành phố - đó là một cách hấp dẫn hơn nhiều để làm nó, đặc biệt nếu bạn đặt vé hạng Executive của Frecciarossa, nơi có những chiếc ghế bành lớn giống như trên một chiếc máy bay tư nhân. Tuyến đường này là một tuyến đường tuyệt vời - qua Turin, Chambery và Lyon - và nó cũng mất 20 phút so với thời gian của TGV.

London đến Edinburgh: Một lần nữa, đây không phải là một tuyến đường mới, nhưng nó mở ra một tuyến đường phổ biến cho những người có ngân sách tiết kiệm. Dịch vụ Lumo mới, ra mắt vào tháng 10 năm 2021, nhằm mục đích cung cấp một giải pháp thay thế cho các hãng hàng không giá rẻ, thường thu tiền trên tuyến, vì các chuyến tàu của Vương quốc Anh nổi tiếng là đắt đỏ. Sau khi bắt đầu chạy ba dịch vụ mỗi ngày, chúng sẽ nâng cấp lên năm dịch vụ vào tháng Tư. Tuy nhiên, hãy kiểm tra kỹ giá vé của bạn - mặc dù giá bắt đầu từ 20 đô la mỗi chiều, giá rẻ nhất mà chúng ta có thể thấy. Trước đó là 58 đô la. Lumo nói rằng 60% vé được bán với giá từ 41 đô la trở xuống.

Cuneo đến Nice: Chuyến đi từ Cuneo, ở vùng núi Piedmont, xuống Nice, trên Cote d'Azur, đẹp đến nỗi vào năm 2021, các thành viên của tổ chức di sản phi lợi nhuận, FAI (Fondo per l'Ambiente Italiano) đã tuyên bố nó là một trong những những thứ quý giá nhất ở Ý. Từ độ cao 1.000 mét (3.280 feet) trên 60 dặm, đó là một chuyến đi ngoạn mục qua những ngọn núi, băng qua những cầu cạn cao và xuống Biển Địa Trung Hải, xuyên suốt giữa Ý và Pháp. Không có gì ngạc nhiên khi nó được biết đến với cái tên "Ferrovia delle meraviglie" - đường sắt của những kỳ quan. Một khu vực đã bị đóng cửa từ tháng 10 năm 2020 do thiệt hại do bão, nhưng tuyến này đã mở lại hoàn toàn vào ngày 21 tháng 12 năm 2021.

Ancona đến Fabriano: Ý có một bộ sưu tập "tàu du lịch" tuyệt vời, và chuyến tàu này, được đưa vào hoạt động vào tháng 9 năm 2021, là một trong những chuyến tàu ngoạn mục nhất, bắt đầu từ bờ biển ở Ancona và đi lên dãy núi Apennine, nhìn thấy không gian mênh mông của vùng Marche. Trên tuyến đường sắt một ray có từ thế kỷ 19 - một trong những tuyến lâu đời nhất ở Ý - sử dụng đầu máy diesel cổ điển, nó ghé qua Fabriano (ngôi nhà giấy thời Trung cổ) trước khi đi qua thung lũng Cesano, đến Sassoferrato và đến Pergola, nơi nó quay trở lại.

Vân Anh

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/kham-pha-nhung-tuyen-tau-du-lich-moi-cuc-hap-dan-cua-chau-au-nam-2022-post181912.html