Khám phá siêu xe điện mui trần giá hơn 6 tỷ đồng

Không tìm cách chế tạo xe sedan và crossover theo xu thế chung, nhóm sáng kiến Baltasar ở Tây Ban Nha đã sản xuất siêu xe điện không kính chắn gió.

Baltasar López - người sáng lập công ty Millor and Plugging chuyên về pin và công nghệ sạc điện ở Tây Ban Nha - vừa cho ra mắt mẫu siêu xe điện Baltasar Revolt với thiết kế độc đáo. (Ảnh: Autoevolution)

Baltasar López - người sáng lập công ty Millor and Plugging chuyên về pin và công nghệ sạc điện ở Tây Ban Nha - vừa cho ra mắt mẫu siêu xe điện Baltasar Revolt với thiết kế độc đáo. (Ảnh: Autoevolution)

Baltasar Revolt là một chiếc xe hai chỗ dựa trên khung kim loại nhẹ với nhiều chi tiết bằng sợi carbon. (Ảnh: Autoevolution)

Baltasar Revolt là một chiếc xe hai chỗ dựa trên khung kim loại nhẹ với nhiều chi tiết bằng sợi carbon. (Ảnh: Autoevolution)

Dưới nắp capô của siêu xe điện có hai mô-tơ điện độc lập mạnh mẽ, cung cấp công suất 507 mã lực và mô-men xoắn 737 lb-ft. (Ảnh: Autoevolution)

Dưới nắp capô của siêu xe điện có hai mô-tơ điện độc lập mạnh mẽ, cung cấp công suất 507 mã lực và mô-men xoắn 737 lb-ft. (Ảnh: Autoevolution)

Trọng lượng của xe là 1700 pound (khoảng hơn 771kg), bao gồm cả pin. (Ảnh: Autoevolution)

Trọng lượng của xe là 1700 pound (khoảng hơn 771kg), bao gồm cả pin. (Ảnh: Autoevolution)

Revolt phù hợp hơn với đường đua, nơi người lái có thể tận hưởng sức mạnh tối đa của xe. (Ảnh: Autoevolution)

Revolt phù hợp hơn với đường đua, nơi người lái có thể tận hưởng sức mạnh tối đa của xe. (Ảnh: Autoevolution)

Theo công ty, chiếc xe điện này có thể tăng tốc từ 0-100km/giờ trong vòng chưa đầy 2,5 giây. (Ảnh: Autoevolution)

Theo công ty, chiếc xe điện này có thể tăng tốc từ 0-100km/giờ trong vòng chưa đầy 2,5 giây. (Ảnh: Autoevolution)

Thân xe được làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Đáng chú ý, cabin xe không có kính chắn gió, mái che và cửa sổ. Đây cũng là nguyên nhân khiến trọng lượng xe thấp như vậy. (Ảnh: Autoevolution)

Thân xe được làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Đáng chú ý, cabin xe không có kính chắn gió, mái che và cửa sổ. Đây cũng là nguyên nhân khiến trọng lượng xe thấp như vậy. (Ảnh: Autoevolution)

Giá khởi điểm của mẫu xe điện này là 230.000 euro (278.234 USD hay 6,4 tỷ đồng). Có thông tin cho rằng Baltasar Revolt sẽ bắt đầu được sản xuất thương mại vào cuối năm sau. (Ảnh: Autoevolution)

Giá khởi điểm của mẫu xe điện này là 230.000 euro (278.234 USD hay 6,4 tỷ đồng). Có thông tin cho rằng Baltasar Revolt sẽ bắt đầu được sản xuất thương mại vào cuối năm sau. (Ảnh: Autoevolution)

Nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi công ty non trẻ này quyết định mạo hiểm và giới thiệu một mẫu xe thể thao hiệu suất cao trong lần đầu ra mắt tại một thị trường xe điện vẫn đang phát triển. (Ảnh: Autoevolution)

Nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi công ty non trẻ này quyết định mạo hiểm và giới thiệu một mẫu xe thể thao hiệu suất cao trong lần đầu ra mắt tại một thị trường xe điện vẫn đang phát triển. (Ảnh: Autoevolution)

Theo Bằng Lăng/VTC News

Nguồn Doanh Nghiệp: http://doanhnghiepvn.vn/doi-song/kham-pha-sieu-xe-dien-mui-tran-gia-hon-6-ty-dong/20210522072209550