Khẩn cấp gia cố đèo Mimosa trong đêm, giữ an toàn tuyến vào Đà Lạt

Lực lượng thi công làm việc xuyên đêm 18/11 trên đèo Mimosa, ép cọc và xử lý taluy âm sau mưa lớn để giữ an toàn cho tuyến giao thông dẫn vào Đà Lạt.

Trong đêm 18 và rạng sáng 19/11, lực lượng của Ban Bảo trì đường bộ tỉnh Lâm Đồng cùng đơn vị thi công đã làm việc liên tục để gia cố khẩn cấp điểm sạt lở trên đèo Mimosa, Quốc lộ 20.

Trong đêm 18 và rạng sáng 19/11, lực lượng của Ban Bảo trì đường bộ tỉnh Lâm Đồng cùng đơn vị thi công đã làm việc liên tục để gia cố khẩn cấp điểm sạt lở trên đèo Mimosa, Quốc lộ 20.

Đại diện Ban Bảo trì đường bộ tỉnh Lâm Đồng, thông tin mưa lớn kéo dài từ ngày 16 đến 18/11 khiến đoạn Km223+240 đến Km234+000, phường Xuân Hương – Đà Lạt xuất hiện nhiều điểm sạt lở, nền và mặt đường bị xé mở, kết cấu suy yếu theo chiều dọc tuyến.

Đại diện Ban Bảo trì đường bộ tỉnh Lâm Đồng, thông tin mưa lớn kéo dài từ ngày 16 đến 18/11 khiến đoạn Km223+240 đến Km234+000, phường Xuân Hương – Đà Lạt xuất hiện nhiều điểm sạt lở, nền và mặt đường bị xé mở, kết cấu suy yếu theo chiều dọc tuyến.

Tại đoạn Km226+500 đến Km226+800, hiện trường phát sinh sụt trượt mạnh, tạo hàm ếch lớn dưới chân taluy âm. Nguy cơ tiếp tục sạt lở luôn hiện hữu, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn lưu thông, đặc biệt là xe tải trọng lớn.

Tại đoạn Km226+500 đến Km226+800, hiện trường phát sinh sụt trượt mạnh, tạo hàm ếch lớn dưới chân taluy âm. Nguy cơ tiếp tục sạt lở luôn hiện hữu, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn lưu thông, đặc biệt là xe tải trọng lớn.

Trước tình hình này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Hồng Hải đã có mặt tại hiện trường trong chiều 18/11 để kiểm tra. Ông yêu cầu các đơn vị xử lý ngay khu vực mất ổn định, tuyệt đối không để đèo Mimosa phát sinh thêm điểm nguy hiểm trong bối cảnh lưu lượng phương tiện đang dồn sang tuyến này do đèo Prenn tạm dừng lưu thông.

Trước tình hình này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Hồng Hải đã có mặt tại hiện trường trong chiều 18/11 để kiểm tra. Ông yêu cầu các đơn vị xử lý ngay khu vực mất ổn định, tuyệt đối không để đèo Mimosa phát sinh thêm điểm nguy hiểm trong bối cảnh lưu lượng phương tiện đang dồn sang tuyến này do đèo Prenn tạm dừng lưu thông.

Từ 19h cùng ngày, các đội thi công bắt đầu đóng cọc cừ larsen gia cố taluy âm, khoan neo, xử lý nền đường và mái dốc. Công việc diễn ra xuyên đêm. Lực lượng hiện trường phải bám sát từng vị trí sụt trượt, vừa thi công vừa theo dõi chuyển vị của mái dốc dưới mưa.

Từ 19h cùng ngày, các đội thi công bắt đầu đóng cọc cừ larsen gia cố taluy âm, khoan neo, xử lý nền đường và mái dốc. Công việc diễn ra xuyên đêm. Lực lượng hiện trường phải bám sát từng vị trí sụt trượt, vừa thi công vừa theo dõi chuyển vị của mái dốc dưới mưa.

Trong lúc xử lý điểm sạt lở trọng yếu, Ban Bảo trì đường bộ tỉnh tiếp tục rà soát toàn tuyến, bố trí ứng trực 24/24 để kiểm soát diễn biến địa chất và dòng chảy nước mặt. Các khu vực có dấu hiệu nứt mới đều được đánh dấu và theo dõi liên tục.

Trong lúc xử lý điểm sạt lở trọng yếu, Ban Bảo trì đường bộ tỉnh tiếp tục rà soát toàn tuyến, bố trí ứng trực 24/24 để kiểm soát diễn biến địa chất và dòng chảy nước mặt. Các khu vực có dấu hiệu nứt mới đều được đánh dấu và theo dõi liên tục.

Công tác xử lý vẫn được triển khai trong ngày 19/11 để hoàn thiện hệ thống chống trượt và duy trì an toàn giao thông trên đèo Mimosa trước diễn biến thời tiết còn phức tạp.

Bảo Giang

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/khan-cap-gia-co-deo-mimosa-trong-dem-giu-an-toan-tuyen-vao-da-lat-post1586337.html