Khẩn cấp giữ thông tin liên lạc phục vụ chính quyền, người dân
Do ảnh hưởng của mưa lũ, hạ tầng viễn thông của các nhà mạng ở miền Trung - Tây Nguyên chịu tác động nặng nề.

Cán bộ kỹ thuật của VNPT đang nỗ lực khắc phục sự cố Tại Khánh Hòa. Ảnh: N.Quỳnh
Trên tinh thần nỗ lực hết mình, không để mạng lưới bị gián đoạn, các nhà mạng đã nỗ lực triển khai lực lượng kỹ thuật khẩn cấp, bất chấp thời tiết khắc nghiệt để giữ vững thông tin liên lạc phục vụ chính quyền và người dân.
Theo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nhiều sự cố đứt cáp quang đã xảy ra, khi nước tạm rút, các đội kỹ thuật của VNPT Gia Lai, VNPT Đắk Lắk đã lập tức có mặt tại hiện trường để xử lý. Hàng trăm cán bộ kỹ thuật và vật tư được điều động bổ sung từ các vùng lân cận, cùng phương án ứng cứu 24/7, đảm bảo sẵn sàng cho mọi tình huống phát sinh.
Tại Khánh Hòa – nơi mưa lớn kéo dài gây ngập sâu trên nhiều khu vực, ngay trong đêm 19/11/2025, VNPT đã nhanh chóng điều động lực lượng, triển khai công tác khắc phục mạng lưới. Tại nhiều điểm, nhân viên kỹ thuật phải đi bộ hàng cây số mới tiếp cận được các vị trí gặp sự cố. Tất cả đều nỗ lực để không khu vực nào bị trắng sóng, đảm bảo phục vụ công tác chỉ đạo điều hành, cứu hộ - cứu nạn cũng như kết nối thoại và data cho người dân.
Song song với việc khắc phục hạ tầng, các nhà mạng cũng nhanh chóng kích hoạt giải pháp roaming hai chiều tại Khánh Hòa, Đắk Lắk, Gia Lai, giúp giảm tải áp lực mạng lưới và bảo đảm thông tin liên lạc liên tục. Các điểm giao dịch của nhà mạng cũng đã kịp thời đón tiếp bà con người dân đến tránh trú, sạc pin điện thoại và các thiết bị thông tin.
Đại diện nhà mạng Vinaphone cho biết: Tính đến nay, hệ thống viễn thông của các tỉnh bị mưa lũ ở Nam Trung Bộ cơ bản đã được khôi phục. Hiện, các nhà mạng vẫn đang tiếp tục triển khai các biện pháp để đảm bảo mạng lưới được vận hành thông suốt trong những ngày tới.
Bên cạnh đó, từ ngày 22-29/11/2025, VNPT cũng triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho các thuê bao VinaPhone đang sinh sống tại các khu vực chịu tác động trực tiếp của mưa lũ.
Theo đó, trong thời gian hỗ trợ, khách hàng tại các địa bàn được cơ quan chức năng xác định là vùng lũ sẽ được tặng 100 phút gọi nội mạng/nội quốc gia và 15 GB data sử dụng trong 7 ngày. Đây là giải pháp cấp thiết giúp người dân duy trì liên lạc với gia đình, nắm bắt chỉ đạo từ chính quyền và theo dõi các cảnh báo thời tiết cũng như phương án ứng phó thiên tai.
Tổng đài 18001091 của VNPT hoạt động miễn phí và liên tục 24/7, tăng cường nhân sự để tiếp nhận và giải đáp mọi yêu cầu từ khách hàng. Nhờ đó, kênh liên lạc giữa người dân, chính quyền địa phương và nhà mạng luôn được duy trì, góp phần vào công tác cứu hộ cứu nạn cũng như truyền tải thông tin khẩn cấp một cách kịp thời.
Lãnh đạo VNPT khẳng định, Tập đoàn luôn xác định việc đảm bảo thông tin liên lạc, phục vụ theo chỉ đạo của Chính phủ, chính quyền các địa phương và hỗ trợ người dân là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, thực hiện bằng tất cả nguồn lực và tinh thần sẵn sàng cao nhất.














