Khán giả Hàn Quốc háo hức chờ xem đội tuyển Việt Nam
Theo tờ Sports Hankooki (Hàn Quốc), từ khi HLV Park Hang-seo giúp bóng đá Việt Nam nổi danh ở Vòng chung kết U.23 châu Á 2018, thì người hâm mộ môn thể thao vua ở Hàn Quốc đã chú ý nhiều tới các đội tuyển bóng đá Việt Nam.
Và cũng từ ASIAD 2018, AFF Cup 2018, cho tới Asian Cup 2019, một số kênh truyền hình Hàn Quốc đã quyết định phát trực tiếp trận đấu của Olympic Việt Nam, đội tuyển Việt Nam để phục vụ nhu cầu thưởng thức bóng đá của người hâm mộ.
Theo tờ Sports Hankooki, nhiều người hâm mộ bóng đá tại Hàn Quốc đã rất tiếc nuối khi không có đài truyền hình Hàn Quốc nào phát trực tiếp trận đấu Việt Nam và Indonesia (3-1) tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Được biết, nguyên nhân dẫn tới điều này là do các kênh truyền hình Hàn Quốc đã lên lịch phát sóng trực tiếp các trận đấu bóng chày và bóng đá ở trong nước. Do đó, nhiều người hâm mộ bóng đá ở Hàn Quốc buộc phải lên Youtube thưởng thức chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo ở xứ vạn đảo.
Trước mong mỏi của người hâm mộ bóng đá nước nhà, một số kênh truyền hình thể thao nổi tiếng như SPOTV và SPOTV NOW đã mua bản quyền, phát trực tiếp trận thư hùng giữa Việt Nam và UAE tối 14-11. Ngoài ra, các đài trên cũng đã mua bản quyền trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan vào tối 19-11.
Sau trận đấu giữa Việt Nam và UAE, tờ Sports Hankooki có đoạn: “Từ khi HLV Park Hang-seo viết nên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam, sự quan tâm của người hâm mộ Hàn Quốc đối với các đội tuyển bóng đá Việt Nam đang tăng lên từng ngày. Tháng trước, nhiều người đã không thể xem trực tiếp Việt Nam đấu với Indonesia tại vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, trận đấu giữa Việt Nam và UAE tại sân Mỹ Đình vào tối 14-11 trên kênh SPOTV và SPOTV NOW đã thu hút rất nhiều khán giả nước nhà theo dõi”.
Trước đó, trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Malaysia và Việt Nam (hòa 2-2) đạt lượng người theo dõi lớn nhất với một sự kiện thể thao được phát trực tiếp trên truyền hình cáp tại Hàn Quốc trong năm 2018. Theo hãng nghiên cứu thị trường Nielsen Korea, tỷ lệ khán giả Hàn Quốc xem trực tiếp chung kết lượt đi AFF Cup 2018 là 4,7%; nếu tính riêng khoảng thời gian diễn ra trận đấu, tỷ lệ khán giả là 5,25%; còn cao điểm, tỷ lệ này đạt 7%.
Tại Hàn Quốc, một chương trình thể thao nói riêng, truyền hình nói chung được 5% khán giả theo dõi là tỷ lệ rất đáng nể. Trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, sự kiện thể thao giữ kỷ lục người xem trực tiếp trên truyền hình cáp ở nước này là trận đấu bóng chày giữa KIA Tigers và Lotte Giants, đạt mức 4,13%. Tính chung các chương trình thể thao, lượng khán giả Hàn Quốc xem chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia tại xứ kim chi là cao nhất trong gần một thập niên trở lại đây.