Khẩn trương phối hợp tạm ứng bồi thường khách hàng gặp nạn trên tàu Vịnh Xanh 58
Chương trình bảo hiểm du lịch cho hành khách tham quan Vịnh Hạ Long được Ban Quản lý Vịnh Hạ Long triển khai, tích hợp sẵn trong vé tham quan. Bảo hiểm Bảo Việt cùng liên danh bảo hiểm đang khẩn trương phối hợp triển khai tạm ứng bồi thường.
Ngay sau vụ tai nạn thương tâm xảy ra với tàu Vịnh Xanh 58 (biển kiểm soát QN-7105) khiến hàng chục người thương vong vào chiều ngày 19/7, Bảo hiểm Bảo Việt với vai trò là đơn vị đứng đầu liên danh bảo hiểm du lịch cho khách tham quan Vịnh Hạ Long đã nhanh chóng phối hợp chặt chẽ cùng ban quản lý vịnh và các cơ quan chức năng để xử lý hậu quả kịp thời nhằm chia sẻ mất mát và đảm bảo đầy đủ quyền lợi tới hành khách.
Chương trình bảo hiểm du lịch cho hành khách tham quan Vịnh Hạ Long được Ban Quản lý Vịnh Hạ Long triển khai nhằm đảm bảo quyền lợi cho du khách trong trường hợp xảy ra tai nạn, sự cố bất ngờ trong hành trình.
Theo quy định, bảo hiểm du lịch được tích hợp sẵn trong vé tham quan, được quản lý bằng mã QR, liên kết với dữ liệu định danh của từng du khách, giúp quá trình xác minh và xử lý bồi thường được thực hiện nhanh chóng, minh bạch và chính xác.
Chương trình bảo hiểm được cung cấp bởi liên danh các doanh nghiệp bảo hiểm, trong đó Bảo hiểm Bảo Việt là đơn vị đứng đầu triển khai cùng các thành viên gồm BSH, PTI và MIC.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ tai nạn, Bảo hiểm Bảo Việt đã nhanh chóng cử nhân sự đến hiện trường, phối hợp cùng Ban Quản lý Vịnh Hạ Long và các cơ quan liên quan để hỗ trợ công tác cứu nạn, cứu hộ, đồng thời, có mặt tại bệnh viện tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình hành khách gặp nạn, cũng như cập nhật thông tin nhanh chóng để triển khai các thủ tục cần thiết nhằm đảm bảo quyền lợi bảo hiểm của hành khách.
Đối với sự cố đặc biệt nghiêm trọng này, mức trách nhiệm bảo hiểm được quy định là tối đa 30 triệu đồng/người, áp dụng đối với các trường hợp thiệt hại về tính mạng hoặc tổn thất thân thể trong quá trình tham quan.
Trong thông cáo mới đây, đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cam kết triển khai công tác giải quyết quyền lợi bảo hiểm một cách khẩn trương, trên tinh thần trách nhiệm cao nhất nhằm chia sẻ kịp thời với thân nhân người bị nạn và đồng hành cùng cộng đồng vượt qua mất mát.
Hiện tại, Bảo hiểm Bảo Việt đang khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long và các doanh nghiệp đồng bảo hiểm để hoàn tất công tác xác minh danh tính hành khách, thu thập hồ sơ y tế, hồ sơ tử vong và đánh giá mức độ tổn thương. Trên cơ sở đó, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng triển khai các thủ tục chi trả bảo hiểm theo đúng quy định, đảm bảo minh bạch, kịp thời.
Tại buổi họp báo của UBND tỉnh Quảng Ninh, cơ quan chức năng cho biết vụ lật tàu Vịnh Xanh 58 QN-7105 trong cơn dông làm 35 người tử vong, 4 người mất tích (đến nay đã tìm thấy nạn nhân tiếp theo, còn 3 người mất tích) và 10 người được cứu sống. Chính quyền tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương và gia đình có người thiệt mạng trong vụ lật tàu.
Theo thông tin từ Bảo hiểm Bảo Long Quảng Ninh - đơn vị cung cấp bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho chủ phương tiện và bảo hiểm tai nạn thuyền viên, đơn vị này cũng đã khẩn trương phối hợp cùng các cơ quan chức năng, đồng thời, chủ động xác minh thông tin, tìm phương án hoàn thiện hồ sơ để đảm bảo công tác chi trả quyền lợi của khách hàng đúng, kịp thời, nhân văn.
Sau khi nhận được thông tin, phía công ty đã khẩn trương phối hợp cùng các cơ quan chức năng và các bên có liên quan để hoàn thiện các hồ sơ bồi thường một cách nhanh chóng nhất, nhằm hỗ trợ kịp thời cho các gia đình nạn nhân trong sự việc thương tâm vừa xảy ra.