Khẩn trương xử lý sự cố cấp điện cho trên 258.000 khách hàng bị ảnh hưởng bão
Bão số 13 (Kalmaegi) làm thiệt hại về người và tài sản, gây mất điện trên diện rộng tại các phường Xuân Đài, Sông Cầu và các xã Xuân Thọ, Đồng Xuân, Phú Mỡ ở phía Đông và một số xã biên giới phía Tây, tỉnh Đắk Lắk.

Tổng cộng có 3.196 trạm biến áp phân phối đang mất điện, không phục vụ được hơn 258.000 khách hàng. Mất điện khiến hoạt động tại nhiều trung tâm hành chính xã, phường ở tỉnh Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn, ngoại trừ một số nơi được trang bị máy phát điện lưu động. Ngay sau khi bão tan, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương khắc phục sự cố xuyên đêm, cung cấp điện cho khách hàng.

Công ty Điện lực Đắk Lắk đã huy động 450 người, gồm kỹ sư, công nhân và 30 xe chuyên dụng, khẩn trương sửa chữa, khắc phục sự cố mất điện tại các phường Sông Cầu, Xuân Đài và các xã Đồng Xuân, Phú Mỡ, Xuân Thọ, phía Đông tỉnh.

Hai nhân viên khác đang nỗ lực đóng thử cầu dao tại một trạm biến áp ở phường Sông Cầu trong đêm 6/11.

Đến cuối giờ chiều nay (7/11), ngành điện đã khôi phục cung cấp điện cho 1.740 khách hàng. Trong đó, trung tâm phường Sông Cầu đã có điện trở lại, giúp việc giải quyết thủ tục hành chính và tổ chức các hoạt động hỗ trợ sau bão thuận lợi hơn.

Nhóm kỹ sư và công nhân đã xử lý sự cố đường dây tại Tổ dân phố 1, phường Sông Cầu, ngay trong đêm 6/11, khi bão vừa tan.

Dù phải di chuyển quãng đường gần 300 km từ thành phố Buôn Ma Thuột xuống phường Sông Cầu, nhưng nhân viên Điện lực Đắk Lắk vẫn nỗ lực xử lý sự cố, hỗ trợ khách hàng.

Tập thể lãnh đạo, kỹ sư, công nhân và người lao động của Công ty Điện lực Đắk Lắk quyết tâm cung cấp điện trở lại cho toàn bộ phường Sông Cầu và Xuân Đài ngay trong ngày mai; các xã còn lại gồm Xuân Thọ, Đồng Xuân và Phú Mỡ sẽ được khôi phục điện trong 1 - 2 ngày tới.












