Khẳng định thương hiệu 'Yến Flowery'

Nắm bắt nhu cầu và thị hiếu khách hàng, chị Đặng Thị Hải Yến, Bí thư Chi đoàn khu phố Phú Lộc, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài đã cùng mẹ phát triển cửa hàng hoa tươi của gia đình với đa dạng chủng loại, kiểu dáng theo xu thế. Chị Yến cho biết, mẹ chị bán hoa tươi gần 20 năm tại chợ Đồng Xoài, nhưng chỉ mua đi, bán lại các loài hoa truyền thống cho người đi chợ, rất ít khi có khách hàng đặt gói và cắm hoa cho sự kiện nên hiệu quả kinh tế không cao.

Tốt nghiệp đại học, chị Yến về tham gia sinh hoạt tại địa phương với vai trò là Bí thư Chi đoàn khu phố Phú Lộc. Tích cực tham gia hoạt động xã hội, nhận thấy bất kỳ sự kiện nào cũng cần có hoa tươi, vì vậy, để tăng nguồn thu cho gia đình, ngoài thời gian làm công tác đoàn, chị Yến phụ mẹ bán hoa online. Nhờ khéo léo, tỉ mẩn trong cách tạo hình, cắm hoa và sưu tầm nhiều loài hoa quý, mỗi ngày lượng khách hàng đến với cửa hàng của gia đình chị tăng dần.

Nhu cầu của khách hàng không còn đơn thuần là những loài hoa truyền thống như hồng, cúc, huệ, lưu ly mà họ còn đặt những loài hoa lạ, quý hiếm. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chị phải tự mày mò học cắm hoa và cách gói theo đơn đặt hàng. Chị tự tìm hiểu và nhập các loài hoa độc lạ mà khách ưa chuộng. Sau 4 năm phát triển, thương hiệu “Yến Flowery” do chị làm chủ đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều khách hàng. Đặc biệt, có hơn 50% lượng khách đặt hàng online.

Chị Đặng Thị Hải Yến (giữa) tham gia chương trình “Ngôi nhà khởi nghiệp” của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước

Chị Đặng Thị Hải Yến (giữa) tham gia chương trình “Ngôi nhà khởi nghiệp” của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước

Cửa hàng hoa tươi của chị Yến là một trong những mô hình khởi nghiệp ấn tượng của thanh niên TP. Đồng Xoài mang lại hiệu quả kinh tế cao. Cửa hàng đang tạo việc làm cho nhiều thanh niên địa phương với thu nhập ổn định, từ 5-12 triệu đồng/người/tháng. Nhân viên Thân Thị Hồng Vân, xã Bom Bo, huyện Bù Đăng chia sẻ: Tôi đang theo khóa vừa học vừa làm tại đây. Ngay từ tháng đầu học việc, tôi đã được trả lương. Mức lương được trả tăng theo thời gian và khả năng tay nghề. Ở đây, tôi đã học được nhiều kinh nghiệm, đó là nền tảng để sau này tôi ra mở tiệm riêng.

Từ những bông hoa tươi, đẹp nhất cùng các nguyên liệu cơ bản, kết hợp với đôi tay khéo kéo, “Yến Flowery” đã “thổi vào” những bó hoa tươi sự tinh tế, nhiều sắc thái. Đặc biệt, với mục tiêu từng bước khẳng định thương hiệu, vị trí trên thị trường, “Yến Flowery” luôn chú trọng 3 yếu tố, gồm chất lượng, mẫu mã và giá. Chính điều này đã tạo nên thương hiệu cho “Yến Flowery”.

Chị Phạm Thị Dung, trú phường Tân Bình, TP. Đồng Xoài chia sẻ: Mỗi khi có sự kiện gì tôi đều đặt hoa tại “Yến Flowery”, bởi ở đây có rất nhiều kiểu dáng gói hoa đẹp, độc lạ, nhân viên tư vấn nhiệt tình, giá hợp lý. Bất kỳ ai cũng có thể ghé vào đây mua được những bó hoa tươi, đẹp, phù hợp với túi tiền.

Hiện “Yến Flowery” có các loài hoa nhập khẩu từ Nam Phi, Hà Lan và Đà Lạt… Hoa được khách ưa chuộng và bán chạy nhất tại cửa hàng hiện nay là baby Hà Lan và hoa mẫu đơn. Với phương châm hoạt động “Thay lời muốn nói”, “Yến Flowery” mong muốn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm hoa chất lượng, gần gũi, với giá phải chăng. Ngoài ra, cửa hàng còn cung cấp dịch vụ điện hoa, đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Minh Huệ

Nguồn Bình Phước: https://baobinhphuoc.com.vn/news/4/127784/khang-dinh-thuong-hieu-yen-flowery