Khánh Hòa đón tàu du lịch cao cấp thứ 10 trong năm 2023
Sau khi cập cảng Nha Trang, đoàn sẽ lựa chọn các hành trình trải nghiệm các điểm đến nổi tiếng của thành phố biển, tìm hiểu cuộc sống của người dân địa phương.
Ngày 02/8/2023, tàu du lịch cao cấp mang tên Spectrum of the Seas (quốc tịch Cyprus) cập cảng Nha Trang lúc 08 giờ 30 với số lượng khách trên tàu là 4.600 khách đến từ các quốc gia như France, Germany, Spain, Hongkong, Thailan, Singapore... Lịch trình tàu đi từ Singapore - Nha Trang, điểm đến tiếp theo là Hong Kong.
Sau khi cập cảng Nha Trang, đoàn sẽ lựa chọn các hành trình tour khám phá Nha Trang trong ngày, trải nghiệm các điểm đến nổi tiếng của thành phố biển, tìm hiểu cuộc sống của người dân địa phương, tận hưởng biển xanh nắng vàng tại các bãi biển nổi tiếng...
Tàu sẽ rời cảng Nha Trang vào 18g00 cùng ngày và dự kiến quay lại Nha Trang vào ngày 21/8/2023. Đại diện Lữ hành Saigontourist – đơn vị đón tiếp và phục vụ tàu biển quốc tế Spectrum of the Seas, cho biết chuyến tàu đánh dấu mùa du lịch tàu biển 2023 - 2024 đang sôi động trở lại.
Tính từ đầu năm 2023 đến nay Khánh Hòa đã đón 10 chuyến tàu biển với số khách lên bờ tham quan 9.642 khách. Dự kiến trong tháng 8 sẽ đón thêm 01 chuyến tàu Biển đến tham quan. Với những kinh nghiệm đúc kết trong thời gian qua cùng với các trang thiết bị, hạ tầng được chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo chất lượng nên du lịch Nha Trang - Khánh Hòa luôn sẵn sàng cho việc đón tiếp số lượng lớn khách quốc tế trong năm 2023.
Thống kê của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho thấy trong 7 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,6 triệu lượt, đạt khoảng 83% kế hoạch đặt ra cho năm 2023. Trong tháng 7, Việt Nam đón hơn một triệu lượt khách quốc tế, trở thành tháng đón lượng khách cao nhất từ khi mở cửa lại vào 15/3/2022. Lượng khách tăng 6,5% so với tháng 6, gấp ba lần cùng kỳ 2022.
Riêng TP.HCM, trong tháng 7 đã đón được 419.100 lượt khách quốc tế, tăng 45,7% so cùng kỳ năm 2022 (tháng 7/2022 là 287.603 lượt), 7 tháng năm 2023 ước đạt 2.360.367 lượt, tăng 208,3% so cùng kỳ năm 2022 (7 tháng năm 2022 là 765.585 lượt), đạt 47,2% so với kế hoạch năm 2023. Tại TP.HCM, các doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh các tour gắn liền với đặc trưng, lịch sử của thành phố như sản phẩm tour thành phố xưa và nay, lịch sử Biệt động Sài Gòn, công trình kiến trúc cổ Văn phòng UBND thành phố, tour ẩm thực tại các nhà hàng, quán ăn đạt chứng nhận của Michelin Guide, tour sắc màu đêm thành phố.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng tăng cường sự độc đáo trong các sản phẩm nghỉ dưỡng, du lịch biển để đáp ứng nhu cầu của thị trường ngách trung - cao cấp Âu, Mỹ, Australia cho mùa cao điểm cuối năm.
Bài và ảnh: Khuê Việt Trường