Khánh Hòa sẽ kiểm tra đột xuất về kỷ luật, kỷ cương tại các cơ quan
Khánh Hòa sẽ tăng cường công tác kiểm tra đột xuất tại các cơ quan, đơn vị, địa phương và xử lý nghiêm minh những hành vi gây phiền hà, nhũng nhiễu, tham nhũng, tiêu cực.
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành văn bản triển khai công điện của Thủ tướng Chính phủ tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp.
Theo đó, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, yêu cầu các sở ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố phổ biến, quán triệt nội dung công điện của Thủ tướng Chính phủ đến từng cán bộ, công chức.
Ông Nguyễn Tấn Tuân cũng yêu cầu các sở ban ngành, địa phương lưu ý một số nhiệm vụ cụ thể như đề cao trách nhiệm người đứng đầu và trách nhiệm cá nhân của cán bộ, công chức trong xử lý công việc. Tổ chức thực hiện tốt quy chế làm việc của UBND tỉnh, thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử, đạo đức công vụ.
Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra hoạt động công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở. Xử lý nghiêm minh những hành vi gây phiền hà, nhũng nhiễu, tham nhũng, tiêu cực. Kịp thời rà soát, thay thế hoặc điều chuyển đối với cán bộ, công chức, viên chức năng lực yếu, không dám làm, tránh né, đùn đẩy, sợ trách nhiệm…
Bên cạnh đó, phải kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân theo đúng quy định đối với các trường hợp đùn đẩy, né tránh, thiếu trách nhiệm để xảy ra chậm trễ hoặc không quyết định những vấn đề, công việc thuộc thẩm quyền.
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Đoàn kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính của tỉnh tăng cường công tác kiểm tra đột xuất tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Qua đó, Đoàn đề xuất xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.
Bên cạnh việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương, ông Nguyễn Tấn Tuân cũng yêu cầu tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị định 73 ngày 29-9-2023 của Chính phủ về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi chung.
Ngoài ra, cần thực hiện hiệu quả, thực chất việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan Nhà nước. Cùng với đó, cần nâng cao chất lượng cán bộ, công chức và phát huy các kênh tiếp nhận, phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp để chủ động, tích cực đối thoại giải quyết triệt để, dứt điểm.