Khánh thành trạm sạc máy bay điện đầu tiên

Mới đây, một công ty có tên là Beta ở Hoa Kỳ đã khánh thành trạm sạc máy bay điện đầu tiên tại sân bay khu vực tam giác vàng (GTR) ở bang Mississippi.

Được biết, Hoa Kỳ là quê hương của một số nhà sản xuất eVTOL (máy bay điện cất cánh và hạ cánh thẳng đứng) hàng đầu, tuy nhiên mỗi nhà sản xuất đều mang đến những điều khác biệt.

 Một công ty có tên là Beta ở Hoa Kỳ đã khánh thành trạm sạc máy bay điện đầu tiên tại sân bay khu vực tam giác vàng (GTR) ở bang Mississippi. Ảnh: Beta Technologies.

Một công ty có tên là Beta ở Hoa Kỳ đã khánh thành trạm sạc máy bay điện đầu tiên tại sân bay khu vực tam giác vàng (GTR) ở bang Mississippi. Ảnh: Beta Technologies.

Beta Technologies không chỉ là công ty mẹ của máy bay điện Alia ấn tượng mà còn là nhà phát triển cơ sở hạ tầng điện quan trọng. Thành công mới nhất của công ty này là khánh thành trạm sạc máy bay điện và đưa bang Mississippi lên vị trí dẫn đầu.

Chỉ trong vài tháng, Beta đã đưa vào vận hành năm bộ sạc máy bay điện ở năm trạng thái khác nhau và rất có thể đây là nhà sản xuất eVTOL duy nhất có thể nói điều đó. Ngoài việc phát triển máy bay điện của riêng mình, Beta còn hỗ trợ toàn bộ ngành AAM (Di chuyển trên không tiên tiến) bằng cách đóng góp vào mạng lưới sạc điện trên toàn quốc.

Beta hiện đã đạt tổng cộng 18 bộ sạc cho máy bay điện đang hoạt động tại các địa điểm từ Vermont đến Florida của Hoa Kỳ. Hơn 50 trang web bổ sung đang được phát triển.

Bên cạnh đó, Beta đã bán thành công giải pháp sạc đa năng của mình cho Bộ Quốc phòng (đánh dấu bộ sạc hàng không chạy điện đầu tiên được lắp đặt tại căn cứ của USAF), Atlantic Aviation và Archer Aviation (công ty đã tạo ra taxi bay).

Bang mới nhất tham gia câu lạc bộ tiên phong này trên khắp nước Hoa Kỳ là bang Mississippi, thông qua GTR. Đây sẽ là trạm sạc máy bay điện đầu tiên ở bang này và sẽ có thể cung cấp năng lượng cho cả máy bay và phương tiện mặt đất.

Giải pháp này bao gồm bộ sạc nhanh Cấp 3 được lắp đặt bên trong hàng rào và bộ sạc xe điện hai cổng cho bãi đậu xe. Đây là công thức tương tự đã được triển khai tại các trang web trước đó.

Một yếu tố chung khác của tất cả các trạm sạc máy bay điện Beta được lắp đặt cho đến nay là sự xuất hiện ấn tượng của chính máy bay Alia tại lễ khánh thành. Lần này, máy bay điện Alia xuất hiện sau hai thành tựu ấn tượng. Đó là triển khai kéo dài một tháng với Lực lượng Không quân Hoa Kỳ tại Duke Field, Florida và chuyến bay trình diễn ở Houma, Louisiana, cùng với đối tác của Beta là Bristow.

Trong khi tiếp tục mở rộng mạng lưới trạm sạc máy bay điện tiên phong này, công ty Beta cũng đang chuẩn bị khởi động sản xuất máy bay.

Được biết, Beta đã đầu tư hơn 40 triệu USD vào cơ sở hiện tại ở Plattsburgh, nhà sản xuất eVTOL có kế hoạch chuyển đổi thành dây chuyền lắp ráp cuối cùng cho máy bay Alia.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, Beta còn là một trung tâm tiên tiến, cơ sở được tân trang lại cũng sẽ hoạt động như một trung tâm thử nghiệm chuyến bay cố định và trung tâm giao hàng hàng đầu của công ty.

Beta Alia, được biết đến với cấu hình độc đáo trông giống như một con chuồn chuồn nhưng thực ra được lấy cảm hứng từ một con chim (nhạn biển Bắc Cực), được thiết kế như một chiếc taxi hàng không năm hành khách (cộng với phi công).

Về mặt hiệu suất, nó hứa hẹn có phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện lên tới 250 dặm (463 km) và tải trọng 1.400 lbs (635 kg).

PHƯƠNG LÊ

Theo Autoevolution

Nguồn PLO: https://plo.vn/khanh-thanh-tram-sac-may-bay-dien-dau-tien-post776488.html