Khảo sát các công trình giao thông cần đầu tư, nâng cấp tại huyện Hướng Hóa

Chiều nay 29/7/2021, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Quang Chiến và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến đi kiểm tra thực trạng các công trình giao thông cần đầu tư, nâng cấp sửa chữa theo kiến nghị của cử tri trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

 Khảo sát tình trạng sạt lở bờ sông Sê Pôn qua địa bàn khóm Tân Kim, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa - Ảnh: LÊ MINH

Khảo sát tình trạng sạt lở bờ sông Sê Pôn qua địa bàn khóm Tân Kim, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa - Ảnh: LÊ MINH

Theo đó, trên địa bàn huyện Hướng Hóa hiện có 10 công trình, địa điểm giao thông đang xuống cấp, bất cập có tính bức thiết cần được đầu tư nâng cấp, sửa chữa để đảm bảo việc đi lại thuận lợi, an toàn cho người dân, đặc biệt trong mùa mưa lũ gồm: 3 cống, cầu tràn trên tuyến ĐT.586 (đường Lìa); đường A Túc - Xy có chiều dài 5,13 km; đường Thuận - Hướng Lộc có chiều dài 7,6 km; đường Pả Xía - Ra Ty (Hướng Lộc) có chiều dài 3,3 km; đường Của - Cù Ty (Hướng Lộc) có chiều dài 4,5 km; đường Ruộng - Xa Rường (Hướng Tân) có chiều dài 6 km; đường Thanh - Xy có chiều dài 9,2 km; đường Lê Lai (thị trấn Lao Bảo) có chiều dài 220 m; mở rộng Quốc lộ 9 qua địa bàn Khóm 4 (thị trấn Khe Sanh) có chiều dài 1 km; tuyến bờ sông Sê Pôn qua địa bàn khóm Tân Kim (Lao Bảo) đến thôn Bích La Trung (Tân Thành) đang bị xói lở bờ sông.

Các công trình kể trên đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều cầu tràn, cống, lề đường, mặt đường bị hư hỏng; một số cầu tràn bị cát bồi lấp gây ngập nước khi có mưa to khiến giao thông ách tắc; một số công trình, địa điểm giao thông chưa được đầu tư khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, không đảm bảo an toàn.

Khảo sát từng công trình, địa điểm giao thông, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Quang Chiến và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến cho rằng các kiến nghị của cử tri là chính đáng và cần phải được xử lý sớm. Để đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa lũ, giao Sở Giao thông vận tải triển khai sớm các giải pháp khơi thông dòng chảy tại các cống, cầu tràn bị bồi lấp, đảm bảo thoát lũ. Đối với cầu tràn lại km 12 +700 ĐT. 586 thống nhất cho lập dự án mới để triển khai đầu tư.

Đối với các dự án khác, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu huy động, bố trí, lồng ghép nguồn lực, dự án để sớm đầu tư. Đối với khắc phục tình trạng sạt lở sông Sê Pôn, quan điểm của tỉnh là phải sớm đầu tư kè chống sạt lở, tuy nhiên cần nghiên cứu các quy định, pháp luật liên quan đến biên giới, ngoại giao để vận dụng đúng với tính chất, vai trò của công trình, đặc biệt là nguồn lực đầu tư cho các công trình ở khu vực vành đai biên giới.

Lê Minh

Nguồn Quảng Trị: http://www.baoquangtri.vn/default.aspx?tabid=82&modid=445&itemid=159509&title=khao-sat-cac-cong-trinh-giao-thong-can-dau-tu-nang-cap-tai-huyen-huong-hoa