Khảo sát việc thực hiện thủ tục hành chính tại xã Định Hóa
Sáng 11-9, Ban Pháp chế, HĐND tỉnh đã khảo sát việc thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Định Hóa.

Ban Pháp chế, HĐND tỉnh khảo sát tại xã Định Hóa.
Ngay sau khi đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Định Hóa đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, như: Niêm yết công khai đầy đủ quy trình, thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận "một cửa" và trên trang thông tin điện tử của địa phương; bố trí công chức chuyên môn, lực lượng thường trực để kịp thời hỗ trợ người dân, nhất là trong việc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; xây dựng kịch bản hướng dẫn xử lý tình huống, hỗ trợ nhóm yếu thế...

Xã Định Hóa đã tiếp nhận, giải quyết hơn 2.200 TTHC sau 2 tháng đi vào hoạt động.
Tại buổi khảo sát, các ý kiến trao đổi, làm rõ thêm các nội dung liên quan đến công tác hỗ trợ người dân tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến; giải quyết TTHC phi địa giới; công tác phối hợp giữa các đơn vị, phòng ban trong thực hiện TTHC; đề xuất cho phép chủ tịch UBND cấp xã ủy quyền cho cán bộ tư pháp thực hiện ký chứng thực các tài liệu liên quan đến công chứng, chứng thực để giảm áp lực giải quyết TTHC cho trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã…
Các ý kiến đề xuất tại buổi làm việc được Đoàn khảo sát ghi nhận, tổng hợp để báo cáo Thường trực HĐND tỉnh, làm cơ sở xây dựng cơ chế, chính sách tiếp tục nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC tại các địa phương.