Khen thưởng 3 học sinh dũng cảm lao ra biển cứu bạn đuối nước
Sáng nay (7/4), UBND huyện Gio Linh, Phòng Giáo dục Đào tạo, Huyện Đoàn và trường TH-THCS Gio Hải số 1, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị tổ chức tuyên dương, khen thưởng 3 học sinh dũng cảm cứu bạn bị đuối nước khi đi tắm biển.
Chiều ngày 3/4, ba nam sinh là Bùi Trường Giang, Nguyễn Vĩnh An và Trần Viết Tôn, cùng 14 tuổi, học sinh lớp 8A trường TH và THCS Gio Hải số 1, huyện Gio Linh chạy thể dục từ nhà ở thôn 4, xã Gio Hải về đến bãi tắm Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt rồi ra sát mép biển ngồi nghỉ. Lúc này các em nghe tiếng kêu cứu, nhìn ra phía biển thì thấy nhiều người đang chới với giữa sóng biển nên lao xuống cứu.
Lúc đó có 4 nam sinh và 2 nữ sinh lớp 10, trường Trưng Vương, thành phố Đông Hà tắm biển bị đuối nước. Một bạn nam trong nhóm dìu được 2 bạn nữ vào bờ rồi quay trở ra cứu bạn khác, 2 bạn nữ này khi vào bờ đã kêu cứu, tìm người trợ giúp.
Thành viên của Ban Quản lý bãi tắm Cửa Việt phát hiện sự việc đã lập tức bơi ra ứng cứu. Sau đó, Giang, An và Tôn tiếp tục lao ra biển cứu thêm được 2 bạn khác vào bờ. Đưa được 2 nam sinh lớp 10 vào bờ, vì mệt nên Bùi Trường Giang ngồi nghỉ lại ở bờ biển, Nguyễn Vĩnh An lao ra biển tìm cứu 2 người còn lại.
Riêng Trần Viết Tôn chạy vội lên bờ tìm được mảnh xốp rồi trở lại biển. Mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng các em chỉ cứu thêm được 1 nam sinh. Đến tối cùng ngày, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị tìm được thi thể nam sinh lớp 10 bị sóng cuốn trôi.
Ông Nguyễn Văn Nghệ, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương tự hào vì có những tấm gương dũng cảm cứu người như các em. Ngành Giáo dục huyện sẽ phối hợp cơ quan chuyên môn để tập huấn, nâng cao kỹ năng tự cứu bản thân và cứu người đuối nước cho học sinh.
“Trước đó, UBND huyện đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, xác minh cụ thể sau đó huyện tổ chức khen thưởng, biểu dương đột xuất các em. Phòng cũng chỉ đạo trường tuyên dương các em, đồng thời, nhân rộng tấm gương này ra toàn ngành”, ông Nguyễn Văn Nghệ cho biết./.