Khó Dỗ Dành: Nam chính Tang Diên ăn diện bảnh bao, tinh tế đến từng chi tiết nhỏ
'Bóc tách' tạo hình của Tang Diên (Bạch Kính Đình) trong Khó Dỗ Dành, người xem xúc động trước cách thể hiện tình cảm tinh tế, chu đáo của nhân vật dành cho mối tình đầu Ôn Dĩ Phàm (Chương Nhược Nam).
Bạch Kính Đình được đánh giá có diện mạo chỉn chu, đẹp mắt khi đảm nhận vai nam chính Tang Diên trong Khó Dỗ Dành. Trang phục và phụ kiện của Tang Diên đều là hàng hiệu đắt đỏ (Balenciaga, BALMAIN, Louis Vuitton, Ferragamo...), cộng thêm kiểu tóc luôn vuốt gel chỉn chu, tất cả phản ánh điều kiện sống dư dả, thái độ sống đầy tự tin của Tang Diên với cuộc đời.


Tuy nhiên, sắc xám, đen bao trùm tủ đồ của Tang Diên được cho là ẩn ý về sự khép kín, tổn thương của anh sau lời chia tay khó chấp nhận của mối tình đầu thời trung học.



Ôn Dĩ Phàm và Tang Diên trở thành bạn chung nhà, những tâm tư giấu kín bao năm dần được giải tỏa. Bộ đôi nhân vật chính đều có sự chuyển biến về cách lựa chọn trang phục.
Tang Diên không còn trông u ám khi trang phục mặc nhà của anh xuất hiện họa tiết kẻ sọc, chất liệu len rủ, dệt kim mềm mại. Tang Diên thậm chí cố tình ăn mặc "thiếu vải" hòng quyến rũ Ôn Dĩ Phàm.


Chuyển biến tạo hình của Tang Diên chậm so với Ôn Dĩ Phàm nhưng rõ nét, mạnh mẽ hơn.
Sau khi xác nhận quan hệ yêu đương, Ôn Dĩ Phàm tặng Tang Diên chiếc áo khoác màu be sáng - tông màu nam chính chưa từng diện trong phim. Kể từ đó về sau, Tang Diên thường xuyên xuất hiện với sắc màu này, không chỉ khi sánh đôi cùng Ôn Dĩ Phàm mà cả khi tụ tập bạn bè, công tác. Tông màu sáng giúp thần sắc Bạch Kính Đình tươi tắn, dịu dàng hơn.

Gặp lại sau nửa năm xa cách, Tang Diên cũng khoác chiếc áo màu be, nhắc nhở Sương Giáng về tình cảm không phai của anh.

Quay về những phân cảnh hồi tưởng, tâm tư của nam chính cũng được thể hiện rõ nét thông qua trang phục. Anh thường có xu hướng lựa chọn những món đồ giống nữ chính, tạo ra cảm giác cặp đôi.


Trang phục tương đồng về kiểu dáng nhưng có sự khác biệt về chất liệu và tình trạng vẫn phản ánh khoảnh cách về bối cảnh giữa cả hai. Chiếc áo hoodie của Dĩ Phàm mỏng manh, có phần sờn cũ. Cô đội mũ để tăng khả năng giữ ấm. Trong khi đó, chiếc áo của Tang Diên dày dặn, kiểu cách hơn khi thiết kế các đường cắt mô tả vết rách sờn.


Ôn Dĩ Phàm chuyển trường tới Bắc Du. Tang Diên tìm kiếm trang phục có phối màu giống như đồng phục mới của nữ chính. Mẫu áo khoác của nhà mốt BALMAIN không chỉ đắt giá mà còn là mong ước chung đôi, đồng điệu của chàng trai trẻ.