Khổ như hành khách ở Tân Sơn Nhất: Dang nắng mang vác hành lý ra đường đón xe công nghệ
Nhận thấy bên trong nhà xe TCP luôn có rất đông hành khách rồng rắn xếp hàng chờ thang máy và leo cầu thang lên lầu cao, nhiều người đành mang vác hành lý, kéo vali ùn ùn ra ngoài đường để đón xe công nghệ. Việc đi bộ ra đường để đón xe khiến hành khách gặp nguy hiểm.
Sau hơn 1 tuần triển khai điều chỉnh phân làn ô tô đón trả khách tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều hành khách vẫn chưa hết phiền toái, khổ sở khi muốn đi xe công nghệ về nhà.
Theo việc điều chỉnh phân làn trong sân bay, xe công nghệ như GrabCar, BeCar không được phép đón khách dưới tầng trệt tại các làn đường (A, B, C, D) ở ga quốc nội mà phải lên tầng 3, 4, 5 của nhà giữ xe TCP.
Như vậy, hành khách muốn đi xe công nghệ để về nhà có 3 cách đó là đi thang máy, leo thang bộ hoặc ra đường Trường Sơn (cổng sân bay) để đón xe.
Tuy nhiên, cách nào cũng chịu cảnh vất vả và mất thời gian khiến hành khách than phiền.
"Nếu như đi thang máy thì phải chờ đợi rất lâu vì nhà xe TCP chỉ có 2 thang máy. Hành khách rồng rắn xếp hàng muốn 'dài cổ' mới được vào thang máy. Hôm nay, tôi mất 15 phút mới đi được thang máy và chờ thêm 10 phút mới có xe công nghệ. Thang máy chật nhưng lại rất đông khách", anh Tuấn Kiệt (quận Gò Vấp) than phiền.
Còn hành khách nào không chờ được thang máy phải leo bộ mấy tầng lầu, tùy thời điểm xe công nghệ vào tầng 3, 4 hay 5.
Theo anh Kiệt, nếu ít hành lý thì đi thang bộ chút cũng được, coi như tập thể dục, nhưng người khuyết tật và có nhiều hành lý thì rất mệt mỏi vì chờ đợi lâu.
Qua ghi nhận thực tế của chúng tôi, tại 2 thang máy của nhà xe TCP luôn quá tải, khách rồng rắn xếp hàng dài. Nhiều hành khách ngán ngẩm phải chấp nhận vác vali đi bộ lên tầng 5 để đón xe công nghệ.
Nếu như trước đây nhà giữ xe luôn vắng người đi lại lối cầu thang thì giờ đây rất nhộn nhịp, tiếng bước chân cầu thang bộ (bằng thép) thình thịch suốt cả ngày. Thang máy cũng làm việc liên tục khi bên ngoài luôn có cả trăm người đứng chờ "check in".
Mặc dù vậy, nếu hành khách nào muốn đón xe công nghệ ở các tầng lầu nhà xe TCP thì phải chịu thêm phí 25.000 đồng. Vất vả mới đón được xe lại tốn thêm tiền khiến khách nào cũng khó chịu.
Do nhận thấy thang máy có quá đông người rồng rắn xếp hàng và không biết khi nào mới tới lượt mình nên nhiều người chấp nhận đi bộ xa hơn để đón xe công nghệ, đó là ra tận... cổng sân bay.
"Mấy ngày hôm nay, hành khách ùn ùn mang vác hành lý, kéo vali ra đường đón xe không còn là chuyện lạ nữa. Do khách ra đường đón GrabCar và BeCar nhiều quá nên ở cổng đôi lúc bị ùn ứ", anh Hà (xe ôm công nghệ) trước cổng sân bay cho hay.
Từ nhà ga quốc nội đi bộ ra tới đường Trường Sơn mất khoảng 5 phút nhưng khách nào cũng cam lòng vì đỡ mất 25.000 tiền phí lại dễ đón xe hơn. Tuy nhiên, nhiều hành khách phải bất chấp nguy hiểm, băng cắt trước mặt ô tô để đi bộ đón xe, do vị trí này có xe ra vào cổng thường xuyên.
"Tôi đi bộ ra đây đón xe công nghệ đi cho dễ, do sân bay không cho xe vào các làn đường", hành khách đứng chờ xe trên đường Trường Sơn nói.
Trong khi đó, 2 người đàn ông mang vác hành lý cồng kềnh vừa đi ra tới cổng sân bay thở hổn hển: "Mệt quá, đi từ nhà ga ra đây cũng hơi xa. Ông bắt xe công nghệ đi", hành khách nói với bạn mình.
Theo hai hành khách này, suốt từ trong nhà ga đến cổng sân bay được nhiều xe taxi, xe ôm mời gọi liên tục nên ám ảnh và họ từ chối để ra chỗ thuận tiện đặt xe công nghệ.
Ghi nhận vào chiều tối, khu vực cổng sân bay thỉnh thoảng xảy ra ùn ứ cục bộ, hành khách đi lại giữa đường liên tục để đón xe công nghệ.