Khóa Việt - Tiệp: Kiên quyết đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái
Bảo vệ mái ấm an toàn: Sứ mệnh đi cùng năm tháng
Trong suốt gần nửa thế kỷ hình thành và phát triển, Khóa Việt - Tiệp không chỉ đơn thuần là nhà sản xuất ổ khóa mà còn là thương hiệu gắn liền với cảm xúc và ký ức của hàng triệu gia đình Việt. Hệ thống phân phối rộng khắp trong nước và xuất khẩu đi nhiều quốc gia, Khóa Việt - Tiệp đã khẳng định vị thế là doanh nghiệp sản xuất khóa lớn nhất và hiện đại nhất Việt Nam.
Tuy nhiên, càng lớn mạnh, thương hiệu này càng trở thành mục tiêu của vấn nạn hàng giả, hàng nhái. Đây là vấn nạn khiến người tiêu dùng hoang mang, còn doanh nghiệp gánh chịu thiệt hại về uy tín và kinh tế.
Ổ khóa là vật dụng thiết yếu bảo vệ tài sản và tính mạng. Một chiếc khóa kém chất lượng có thể trở thành “cánh cửa mở” cho rủi ro. Trên thị trường, khóa giả ngày càng tinh vi, bắt chước kiểu dáng, nhãn mác, thậm chí tem QR khiến người tiêu dùng dễ bị nhầm lẫn.
Đơn cử, anh Thìn (Cầu Giấy, Hà Nội) từng mua hai lần khóa tay tròn tưởng là hàng chính hãng. Mặc dù sản phẩm có QR code dẫn về trang web công ty, nhưng khi mang đến đối chiếu tại Công ty Cổ phần Khóa Việt - Tiệp, kết luận cho thấy đây là khóa giả. Bên trong, lõi khóa kém chất lượng, kết cấu lỏng lẻo, vật liệu rẻ tiền, dễ bị phá hoặc hỏng sau thời gian ngắn sử dụng.
Ông Năng Hoàng Sáng - Kĩ sư Công ty Khóa Việt - Tiệp cho biết: "Nếu như hàng chính hãng có thể dùng được 5 năm, mười năm thì hàng giả có thể bạn dùng khoảng một vài tháng cũng đã hỏng rồi. Do đó, chúng tôi mong muốn lực lượng chức năng sẽ triệt phá những cơ sở hàng giả hàng nhái sản phẩm để quan trọng nhất là giảm thiểu thiệt hại cho người tiêu dùng".

Cách phân biệt Khóa Việt - Tiệp thật và giả
Hiện hàng năm, Khóa Việt - Tiệp tiếp nhận hàng trăm trường hợp kiến nghị liên quan đến hàng giả, cho thấy mức độ nhức nhối và sự tinh vi trong cách thức làm giả các sản phẩm mang thương hiệu Việt uy tín. Để đối mặt trực diện với tình trạng này, không đứng ngoài cuộc, Khóa Việt - Tiệp chủ động lập danh sách các điểm bán hàng giả để phối hợp kiểm tra. Tại Hà Nội, danh sách này được gửi đến lực lượng quản lý thị trường để cùng vào cuộc xử lý.
Đầu tư công nghệ chống giả: Chìa khóa của sự tin tưởng
Bên cạnh đó, từ rất lâu, Khóa Việt Tiệp đã mạnh tay đầu tư cho công nghệ chống hàng giả. Ngay từ năm 2015, công ty đã tiên phong hợp tác với Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển (IDE) triển khai Quy trình xác thực chống hàng giả. Mỗi sản phẩm của Khóa Việt - Tiệp đều có tem và mã QR riêng, giúp người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc qua điện thoại.
Hệ thống mã hóa đa lớp cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, phân biệt rõ hàng thật, hàng giả. Đặc biệt, lớp xác thực thông minh chỉ được hiển thị một lần, tránh bị làm giả hoặc sao chép.
Dù đầu tư công nghệ này đòi hỏi chi phí cao, công ty vẫn cam kết duy trì để đảm bảo sản phẩm chất lượng và an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng.
Theo đó, cấu tạo bên trong là yếu tố quyết định chất lượng sản phẩm. Một số đặc điểm giúp người tiêu dùng phân biệt gồm: Chìa khóa thật: làm bằng đồng, sắc nét, không bị biến dạng sau nhiều lần sử dụng; Lõi khóa thật: đúc liền khối, mạ chống gỉ, chắc chắn, không rơ; Lõi khóa giả: lỏng lẻo, dễ gỉ sét, thường bị hút bởi nam châm do làm từ kim loại pha tạp; Ngoài ra, các sản phẩm chính hãng được niêm yết giá rõ ràng, chỉ bán tại các đại lý ủy quyền

Bảng phân biệt Khóa giả Khóa thật
Khóa Việt - Tiệp duy trì chiến lược cải tiến liên tục. Mỗi năm, doanh nghiệp nghiên cứu, phát triển từ 10-15 mẫu sản phẩm mới, có thiết kế hiện đại, đa tính năng, tiện dụng, dễ phân biệt và khó làm giả hơn. Bao bì cũng được thiết kế lại nổi bật hơn, tích hợp công nghệ chống giả, giúp khách hàng nhận diện sản phẩm ngay từ khi nhìn thấy vỏ hộp.
Đặc biệt, doanh nghiệp khẳng định: chỉ sản xuất duy nhất một phẩm cấp chất lượng cho tất cả sản phẩm, không có hàng "loại 1 - loại 2", từ đó khẳng định nguyên tắc công bằng và minh bạch cho người tiêu dùng.

Cách phân biệt Khóa Việt - Tiệp thật và giả
Khóa Việt - Tiệp xác định rõ: đấu tranh với hàng giả không chỉ là bảo vệ thương hiệu mà còn là nghĩa vụ xã hội. Công ty luôn phối hợp chặt chẽ với các lực lượng quản lý thị trường, công an kinh tế, cục hải quan… trong điều tra và xử lý vi phạm.
Bên cạnh các giải pháp trực tiếp, Khóa Việt - Tiệp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người tiêu dùng cách phân biệt thật – giả, khuyến nghị mua hàng tại các địa chỉ chính thức. Việc nâng cao nhận thức cộng đồng được xem là tuyến phòng thủ đầu tiên trước ma trận hàng nhái, hàng kém chất lượng.
Với vai trò là thương hiệu “quốc dân” gắn bó với người Việt suốt nhiều thế hệ, Khóa Việt - Tiệp không ngừng làm mới mình, ứng dụng công nghệ, đồng hành cùng cơ quan chức năng và người tiêu dùng, quyết tâm bài trừ hàng giả, giữ gìn môi trường kinh doanh lành mạnh.