Khởi động sớm, bánh trung thu 2023 có gì mới?

Nếu như phân khúc bánh Trung thu tầm trung và phổ thông khởi động thị trường từ tháng 7 âm lịch, thì phân khúc bánh Trung thu cao cấp là cuộc đua đến từ các hệ thống khách sạn nổi tiếng và các thương hiệu bánh lớn đã vào cuộc rất sớm…

Mãn nhãn mùa hoa trong bánh

Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới đến rằm tháng 8, nhưng tại thời điểm này, nhiều thương hiệu bánh lớn và các khách sạn 5 sao đã rộn ràng cho ra mắt loại bánh trung thu đắt đỏ, sang trọng.

Đắt đỏ và tên kêu như chuông là tên mỗi bộ sưu tập mà các thương hiệu bánh lớn tung ra “quyến rũ” khách hàng. Tuy nhiên, tên bộ sưu tập đều gắn với hoa và trăng.

Chẳng hạn, mới đây, Brodard mang đến sự lựa chọn mới cho khách hàng với bộ sưu tập “Mùa hoa thu”, gồm 3 set bánh chính (Đầu mùa - Moonrise, Thưởng trăng -Moongazing, Đong đầy - Wholesomeness).

Theo Brodard, mỗi năm trăng về vào rằm tháng Tám, cũng là lúc đất trời rực rỡ với hoa tam giác mạch (Hà Giang), cúc họa mi (Hà Nội), hoa dã quỳ (Đà Lạt) và hoa súng (Đồng Tháp). Do đó, bộ sưu tập “Mùa hoa thu”, gợi ý trăng về đúng mùa hoa nở rực rỡ nhất cùng với những tặng phẩm hương vị tuyệt hảo của bánh trung thu sẽ là món quà tặng như ý cho gia đình.

Ngoài ra, đơn vị cũng tung ra thị trường dòng bánh trung thu Xốt Tôm Hoa Anh Đào và Bánh trung thu Hạnh Nhân Phô mai Việt Quất Hoa Kỳ. Trong đó, bánh trung thu Xốt Tôm Anh Đào được lấy ý tưởng và tạo ra từ Tôm Anh Đào (Sakura ebi) là loài tôm đặc biệt được yêu thích bởi màu hoa anh đào đẹp mắt cũng như nguồn gốc đặc biệt, hòa quyện với nền bánh thập cẩm như xá xíu, các loại hạt, các loại mứt thân thuộc như chanh, bí và các nguyên liệu khác, tạo nên một hương vị đặc trưng hài hòa, lạ miệng.

 Bánh trung thu Thập Cẩm Xốt Tôm Anh Đào của Broad

Bánh trung thu Thập Cẩm Xốt Tôm Anh Đào của Broad

 Bánh trung thu Hạnh Nhân Phô mai Việt Quất Hoa Kỳ của Broad

Bánh trung thu Hạnh Nhân Phô mai Việt Quất Hoa Kỳ của Broad

Tinh tuyển từ những nguyên liệu hảo hạng, 18 vị bánh của Brodard là sự hòa quyện mãn nhãn giữa truyền thống và hiện đại. Giữa những chiếc bánh thập cẩm (nhân mặn) hay bánh khoai môn, bánh sầu riêng trứng muối (nhân ngọt) là những dòng bánh với hương vị mới mẻ, hiện đại, như bánh phô mai, bánh lava tan chảy...

Độc đáo tính nghệ thuật

Năm nay, số lượng khách sạn tham gia vào cuộc đua cung ứng bánh Trung thu phân khúc cao cấp ngày một tăng. Dù chỉ chiếm khoảng 2 - 3% thị phần, giá bán cao, nhưng tính thủ công trong công thức và tính nghệ thuật được truyền tải qua vỏ hộp đã tạo nên sức hút khiến các thương hiệu bánh 5 sao này không bị trộn lẫn trên thị trường.

Bộ sư tập “Vũ khúc ánh trăng” của khách sạn Hà Nội Daewoo sẽ “đánh thức” vị giác bằng các hương vị đặc trưng như sữa dừa ngọt ngào, trà xanh thơm mát, hạt sen thanh nhẹ, hay hạt chia bổ dưỡng, dành riêng cho mùa trăng 2023. Hai vị bánh hoàn toàn mới từ hồng trà thượng hạng và nam việt quất mới lạ được các nghệ nhân làm bánh tài hoa giới thiệu.

 Bộ sư tập “Vũ khúc ánh trăng” của khách sạn Hà Nội Daewoo

Bộ sư tập “Vũ khúc ánh trăng” của khách sạn Hà Nội Daewoo

“Quà tặng từ thiên nhiên” từ khách sạn The Reverie Saigon sẽ mang đến sự tinh xảo đại diện cho các sắc độ tươi đẹp của thiên nhiên. Mỗi hộp bánh có giá từ 2,4 -5,8 triệu đồng/hộp.

“Lam Cúc Vọng Nguyệt” của khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72, có giá từ 880.000-4,8 triệu đồng/hộp. Mỗi chiếc bánh Trung thu từ InterContinental Hanoi Landmark72 không chỉ hoàn mỹ về mặt hình thức mà còn đem lại hương vị độc đáo đến từ sự kết hợp tinh tế giữa bản sắc truyền thống cùng phong vị hiện đại. Chiếc bánh hình tròn với vòng khép kín, đầy đặn như cầu mong sự viên mãn, đủ đầy và hạnh phúc, gắn kết khăng khít của các thành viên trong gia đình.

Mùa Trung thu năm nay, Sofitel Legend Metropole Hà Nội ra mắt bộ sưu tập bánh Trung Thu “Mémoire du Metropole” (Ký Ức Metropole) với 6 hương vị đặc biệt và hộp bánh được thiết kế tinh tế lấy cảm hứng từ tòa nhà mang đậm dấu ấn lịch sử Metropole Wing của khách sạn.

Trăng và bánh thời hiện đại đã khác

Trải qua hàng ngàn năm, con người luôn cho rằng có mối liên hệ giữa cuộc sống và chu kỳ của vầng trăng. Đặc biệt là những quốc gia phát triển nông nghiệp như ở khu vực Châu Á. Hiện tượng trăng tròn, trăng khuyết không chỉ nói lên thời tiết, dự báo trước mùa màng bội thu hay mất mùa, hình ảnh vầng trăng cũng được gắn với niềm vui, nỗi buồn của nhân gian.

Cũng từ đó trăng tròn được gắn với biểu tượng viên mãn, sự sum họp, vui vầy và Tết Trung thu cũng được gọi là Tết đoàn viên.Trong đêm Trung thu, mặt đất ngập tràn ánh trăng vàng, xóm làng cùng nhau tụ họp uống nước chè xanh, ăn bánh, ngắm trăng và bày hoa quả, bánh kẹo cho trẻ em vui chơi, rước đèn, múa Lân, trông trăng, phá cỗ...

Cuộc sống hiện đại với sự phủ sóng của internet và điện thoại thông minh đã khiến mâm cỗ trông trăng khoác lên diện mạo mới với những biến tấu độc đáo cả về hương vị và hình thức thay vì những chiếc bánh nướng, bánh dẻo thập cẩm truyền thống.

Những buổi rước đèn và phá cỗ tưng bừng của hàng chục đứa trẻ trên khoảng sân rộng ở mỗi khu tập thể hoặc nhà văn hóa dần dần thưa thớt hơn, nhường chỗ cho smartphone hoặc các khu vui chơi đầy ắp thú tiêu khiển hiện đại.

Tết Trung thu chính là một khoảng lặng, một dịp để mọi người cùng nhau sống chậm hơn, hướng vào bên trong để tìm đến những tình cảm trân quý từ phía người thân, gia đình.

Những giá trị truyền thống nhờ đó vẫn được tiếp nối, chỉ là bằng một cách truyền tải khác phù hợp hơn với nhu cầu của xã hội hiện đại. Tết Trung thu vì thế cũng mang một sắc màu mới, nhưng vẫn giữ nguyên vẹn ý nghĩa nhân văn ban đầu.

Hiền Linh

Nguồn Tiêu Dùng: https://tieudung.giadinhonline.vn/khoi-dongsom-banh-trung-thu-2023-co-gi-moi-d8458.html