Khôi phục cấp điện cho hơn 2.800 khách hàng vùng lũ Sơn La
Theo thông tin cập nhật đến 15h chiều nay (28/7) của Công ty Điện lực Sơn La, trong số hơn 5.500 khách hàng bị ảnh hưởng do trận mưa lũ tối 26/7, các đơn vị đã khôi phục, cấp điện được cho 2.820 khách hàng.
Hiện đang mất điện 30 trạm biến áp và 2.742 khách hàng. Đây là nỗ lực rất lớn của đội ngũ cán bộ, công nhân ngành điện, bởi giao thông đến nhiều bản còn chia cắt, việc tiếp cận hiện trường khắc phục sự cố chủ yếu phải đi bộ cả ngày đường.

Việc tiếp cận các vị trí cột điện đổ gãy gặp nhiều khó khăn
Qua kiểm tra trực tiếp hiện trường và thông tin từ địa phương đã phát hiện 3 trạm biến áp đổ xuống suối là: Đứa Luông, Bản Sòng 1 và Bản Đứa; cột hạ thế bị đổ rất nhiều. Tuy trời đã tạnh mưa, nhưng nước trên các suối vẫn lớn, chảy xiết gây khó khăn trong việc khắc phục cột điện đổ gãy.

Đến 15h chiều nay (28/7) đã khôi phục, cấp điện được cho 2.820 khách hàng

Nhiều vị trí làm việc xuyên đêm
Ông Hoàng Văn Thành, Đội trưởng Đội quản lý điện lực khu vực Sông Mã-Sốp Cộp, Công ty Điện lực Sơn La cho biết, đơn vị đã huy động 100% quân số đi bộ, vác thiết bị vào các tuyến, các nhánh, phấn đấu khôi phục cấp điện trở lại nhanh nhất: "Tuyến bị nặng nhất, sơ bộ thống kê là tuyến cấp điện vào xã Chiềng Sơ vào bản Đứa trạm điện bị rơi xuống suối và 30 vị trí cột điện trung thế bị gãy đổ, việc cấp điện trở lại cho nhánh này rất khó. Tuy nhiên chúng tôi đã cùng với công ty thủy điện Keo Bắc có đường dây tốt hơn để sắp tới phối hợp cùng đơn vị này cấp điện lại bằng dây điện của thủy điện này".