Khôi phục cấp điện cho hơn 4,2 triệu khách hàng chịu ảnh hưởng của bão số 3

Các đơn vị ngành điện đã khôi phục cung cấp điện được cho 4,2 triệu khách hàng, tương ứng tỷ lệ khôi phục cung cấp điện cho khách hàng bị ảnh hưởng là 73,7%.

Công nhân Điện lực thành phố Hải Dương khẩn trương khắc phục sự cố để cấp điện trở lại phục vụ sản xuất và đời sống dân sinh. Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN

Công nhân Điện lực thành phố Hải Dương khẩn trương khắc phục sự cố để cấp điện trở lại phục vụ sản xuất và đời sống dân sinh. Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN

Theo thông tin cập nhật đến 8h sáng nay 9/9 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong số hơn 5,7 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi, các đơn vị ngành điện đã khôi phục cung cấp điện được cho 4,2 triệu khách hàng, tương ứng tỷ lệ khôi phục cung cấp điện cho khách hàng bị ảnh hưởng là 73,7%.

Bên cạnh khoảng 4000 cán bộ nhân viên đã được huy động để khắc phục hậu quả, khôi phục điện sau bão, ngay trong ngày 8/9/2024 Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) còn huy động thêm tổng cộng 38 đội xung kích với tổng số 413 cán bộ, công nhân kỹ thuật từ 13 đơn vị trực thuộc để hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện bị ảnh hưởng nặng nề bởi Bão số 3 tại tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng.

Còn tại TP Hà Nội, theo thông tin từ Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội, có khoảng tổng cộng 290.000 khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi và hầu hết ở khu vực các huyện ngoại thành. Đến nay, gần như toàn bộ 100% các khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện do ảnh hưởng bão Yagi đã được khôi phục cung cấp điện.

Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/khoi-phuc-cap-dien-cho-hon-4-2-trieu-khach-hang-chiu-anh-huong-cua-bao-so-3/346294.html