Khôi phục điện gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Đến 6h ngày 24/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,1 triệu khách hàng, đạt gần 96% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng.

EVNCPC cho biết, về hạ tầng điện, toàn tổng công ty có 13.997 trạm biến áp (TBA) phân phối bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ; đến nay đã khôi phục 13.267 trạm, tương ứng 94,78%. Hiện còn 730 trạm chưa thể vận hành trở lại, với công suất ước mất khoảng 24 MW , chiếm 0,62% so với công suất cực đại của hệ thống.

Các đơn vị thuộc EVNCPC xuyên đêm khôi phục cấp điện cho các khách hàng ở miền Trung - Tây Nguyên.

Các đơn vị thuộc EVNCPC xuyên đêm khôi phục cấp điện cho các khách hàng ở miền Trung - Tây Nguyên.

Tính đến 6h ngày 24/11, EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho 1.137.690 khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Hiện còn 53.395 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa bảo đảm an toàn.

Tại Đắk Lắk, còn 44.941 khách hàng và 569 trạm, với công suất ước mất 19,3 MW. Tại Gia Lai, còn 3.026 khách hàng và 91 TBA chưa được cấp điện, công suất ước mất 3,2 MW.

Tại Khánh Hòa, tổng cộng 5.428 khách hàng và 70 TBA chưa được khôi phục. Trong đó, khu vực do Công ty Điện lực Khánh Hòa quản lý còn 908 khách hàng và 27 trạm; Công ty CP Điện lực Khánh Hòa còn 4.520 khách hàng và 43 trạm. Tổng công suất ước mất tại tỉnh là khoảng 1,5 MW.

EVNCPC đã huy động hơn 250 cán bộ, công nhân, kỹ sư từ các đơn vị Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Ban chỉ huy tiền phương hỗ trợ Đắk Lắk. Lực lượng tăng cường không chỉ tham gia khôi phục lưới điện mà còn phối hợp kiểm tra an toàn điện sau công tơ, hỗ trợ người dân trong vùng ngập sớm được cấp điện trở lại khi điều kiện cho phép.

Hải Châu

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/khoi-phuc-dien-gan-96-khach-hang-mien-trung-tay-nguyen-sau-ngap-lut/20251124084002174