Khôi phục thông tin liên lạc sau bão gặp nhiều khó khăn

Hệ thống thông tin liên lạc bị ảnh hưởng nghiêm trọng do bão số 3. Đến thời điểm hiện tại, có địa phương đã khôi phục được liên lạc, có địa phương chưa.

Nhân viên VNPT đang khắc phục sự cố do bão số 3

Nhân viên VNPT đang khắc phục sự cố do bão số 3

Theo đại diện của VNPT, mặc dù Tập đoàn đã chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng bão số 3 vẫn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thông tin liên lạc, nhiều địa phương bị gián đoạn mạng điện thoại và đường truyền Internet.

Đặc biệt, do mất điện trên diện rộng nên Internet được khôi phục chậm. Tại nhiều nơi, nhà mạng phải chạy máy phát điện và xe phát sóng lưu động để ứng phó ngay khi sự cố xảy ra. Tại Quảng Ninh, dự kiến đến trưa nay (8/9), VNPT khôi phục hoàn toàn liên lạc trên địa bàn tỉnh.

Tại thành phố Hải Phòng, do điện lưới mất trên diện rộng, cây đổ và tình trạng ngập diễn ra trên diện rộng nên việc xử lý khôi phục thông tin liên lạc gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi nhiều nhân vật lực. VNPT đã huy động hàng trăm cán bộ công nhân viên từ các đơn vị lân cận cùng toàn bộ của VNPT Hải Phòng tập trung xử lý sự cố, dự kiến cũng sẽ sớm khôi phục liên lạc trên địa bàn thành phố.

Đại diện Viettel cũng cho hay, Viettel đang dồn toàn bộ nguồn lực kỹ thuật tinh nhuệ nhất trên 63 tỉnh/thành phố để tập trung ứng cứu thông tin (UCTT) do ảnh hưởng của bão Yagi.

Hiện tại, gần 500 đội UCTT được tăng cường cho các tỉnh, quân số kỹ thuật ứng cứu thông tin cho bão Yagi lên gần 8.000 người. Con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên nhằm khôi phục dịch vụ nhanh nhất cho khách hàng.

Các đội chăm sóc khách hàng lưu động cũng lập tức ra quân để hỗ trợ các cá nhân và hộ gia đình bị gián đoạn thông tin. Gần 200 điểm sạc pin đã được chuẩn bị thiết bị và nguồn điện sẵn sàng phục vụ nhân dân 24/24h.

Đối với những khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước đã hết số dư được Viettel cung cấp 20.000 VNĐ để tiêu dùng tạm thời, các khách hàng sử dụng dịch vụ trả sau chưa thanh toán cước vẫn tiếp tục được duy trì liên lạc.

Trong thời gian khắc phục sự cố sau bão, người dân vùng bão được cộng thêm 30% giá trị thẻ nạp khi nạp qua nền tảng số. Khách hàng dùng dịch vụ cố định băng rộng bị sự cố sẽ được cho mượn thiết bị và dùng gói 0 đồng tạm thời.

Đến 5h sáng ngày 8/9, Viettel đã khắc phục 1.710 vị trí mất điện, khôi phục 25 link truyền dẫn, 5 vị trí đứt cáp trục, cáp nhánh.

Được biết, MobiFone cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3 nhưng nhà mạng này chưa có thống kê cụ thể thiệt hại.

Phản ánh từ khách hàng cho thấy, nhiều khách hàng tại Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương... vẫn bị gián đoạn liên lạc.

V. Hằng

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/khoi-phuc-thong-tin-lien-lac-sau-bao-gap-nhieu-kho-khan-post588682.antd