Khốn khổ với những 'lô cốt' mọc dày đặc trên đường Nguyễn Xiển

Với chiều dài chỉ hơn 1km, đường Nguyễn Xiển đang có đến 8 'lô cốt' mọc sừng sững cùng nhiều đoạn thi công nham nhở gây ùn tắc và mất an toàn giao thông nghiêm trọng.

Đường Nguyễn Xiển thuộc địa phận hai quận Thanh Xuân và quận Hoàng Mai, Hà Nội, bắt đầu từ ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi tới đường Nghiêm Xuân Yêm. Từ lâu, tuyến đường này đã là điểm nóng về ùn tắc giao thông. Đáng chú ý, thời gian gần đây, những "lô cốt" - rào chắn thi công mọc lên càng nhiều khiến tình trạng ùn tắc giao thông càng thêm nghiêm trọng.

Dọc chiều dài 1,7km đường Nguyễn Xiển có tới 8 "lô cốt" án ngữ.

Dọc chiều dài 1,7km đường Nguyễn Xiển có tới 8 "lô cốt" án ngữ.

Theo ghi nhận của PV, dọc 1,7km chiều dài đường Nguyễn Xiển hiện có tới 8 "lô cốt" - rào chắn thi công đang án ngữ. Có nghĩa cứ 200m, người dân sẽ phải cố gắng né tránh "lô cốt" mọc hai bên đường, thậm chí có chỗ diện tích đường chỉ còn 1/2 khiến các phương tiện lưu thông vô cùng khó khăn, vất vả.

Ngoài những đoạn rào chắn thi công đang án ngữ, phần đường Nguyễn Xiển thuộc quận Thanh Xuân xuất hiện nhiều đoạn thi công còn đang dang dở, mặt đường gồ ghề, lồi lõm, vật liệu xây dựng để ngổn ngang gây mất an toàn giao thông.

Mặt đường gồ ghề, vật liệu xây dựng ngổn ngang tại đoạn đường Nguyễn Xiển (phần thuộc địa bàn quận thanh Xuân).

Mặt đường gồ ghề, vật liệu xây dựng ngổn ngang tại đoạn đường Nguyễn Xiển (phần thuộc địa bàn quận thanh Xuân).

Theo chia sẻ của người dân sinh sống trong khu vực, việc quây rào chắn để phục vụ thi công, xây dựng đã diễn ra một thời gian nhưng mãi chưa hoàn thành. Việc này kéo dài đến nỗi nhiều người coi phần rào chắn là một phần của con đường, chấp nhận "sống chung với lũ", chấp nhận cảnh chen chúc, luồn lách để vượt qua những nút thắt cổ chai vào mỗi buổi sáng sớm và chiều tối.

Người dân chấp nhận cảnh sống chung với... rào chắn thi công.

Người dân chấp nhận cảnh sống chung với... rào chắn thi công.

Vào ngày 5/11, trên đoạn đường Nguyễn Xiển lại bất ngờ xuất hiện thêm một "lô cốt" với kích thước lớn hơn đáng kể những "lô cốt" trước đó. Cụ thể, phần rào chắn thi công mới này chiếm tới 2/3 lòng đường với vị trí gần nút đèn tín hiệu Nguyễn Xiển - Chu Văn An.

Các phương tiện gặp khó khi di chuyển trên tuyến Nguyễn Xiển do diện tích mặt đường bị thu hẹp chỉ còn 1/3.

Các phương tiện gặp khó khi di chuyển trên tuyến Nguyễn Xiển do diện tích mặt đường bị thu hẹp chỉ còn 1/3.

Việc đoạn đường vốn đã dễ xảy ra ùn tắc nay lại càng thu hẹp về diện tích, đặc biệt diện tích bị thu hẹp lại vô cùng nhạy cảm (là nơi tập trung đông dân cư và gần vị trí có tín hiệu đèn giao thông) khiến người dân vô cùng bức xúc, khó chịu.

Theo ghi nhận của PV vào sáng 7/11, đoạn đường Nguyễn Xiển đã ùn tắc gần 1km từ đầu đường tới vị trí rào chắn thi công chiếm 2/3 diện tích lòng đường mới được lắp đặt. Đáng chú ý, giao thông trên tuyến đường không có cải thiện ngay cả vào các khung giờ thấp điểm, khi mà lượng phương tiện tham gia giao thông đã giảm đáng kể.

Hình ảnh đối lập giữa 2 phía của rào chắn thi công mới được lắp đặt, người dân thoát được "nút thắt cổ chai" này lại có thể di chuyển rất thoải mái và nhanh chóng.

Hình ảnh đối lập giữa 2 phía của rào chắn thi công mới được lắp đặt, người dân thoát được "nút thắt cổ chai" này lại có thể di chuyển rất thoải mái và nhanh chóng.

Anh Lê Mạnh Cường, trú tại quận Thanh Xuân chia sẻ, hàng ngày anh đi làm ở gần trường Đại học Thăng Long nên bắt buộc phải di chuyển qua đường Nguyễn Xiển, trước đây đi sớm thì 20-30 phút đã đến nơi, giờ đường tắc di chuyển không dưới 1 tiếng đồng hồ.

"Đường tắc quá, đoạn rào chắn thi công mới chiếm hết đường đi, xe lớn xe bé chen chúc nhau để lọt qua phần ke hở còn lại rất vất vả", anh Cường nói thêm.

Trước sự việc rào chắn thi công chiếm 2/3 diện tích mặt đường tại Nguyễn Xiển, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, các vị trí rào chắn trên đường Nguyễn Xiển nhằm phục vụ thi công dự án nhà máy nước thải Yên Xá do nhà thầu Nhật Bản triển khai.

Cũng theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, đây là công trình trọng điểm của thành phố nên đơn vị bắt buộc phải rào đường thi công. Ngoài ra, nó cũng là phương án duy nhất khả thi trong trường hợp này.

Bên trong một số rào chắn, việc thi công xây dựng đang được triển khai.

Bên trong một số rào chắn, việc thi công xây dựng đang được triển khai.

Nhiều đoạn được quây rào đã lâu nhưng chưa được thi công hoặc thi công không thường xuyên, liên tục.

Nhiều đoạn được quây rào đã lâu nhưng chưa được thi công hoặc thi công không thường xuyên, liên tục.

Được biết, dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá có tổng diện tích 13,8ha, có tổng mức đầu tư hơn 800 triệu USD (tương đương hơn 16.000 tỷ đồng) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư.

Mặc dù là dự án trọng điểm của thành phố với quy mô rất lớn nhưng cho đến thời điểm hiện tại, dự án đã bị chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra.

Phần rào chắn mới chưa có đèn báo hiệu khiến các phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Xiển vào buổi tối gặp nhiều khó khăn, thậm chí có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Phần rào chắn mới chưa có đèn báo hiệu khiến các phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Xiển vào buổi tối gặp nhiều khó khăn, thậm chí có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Theo Sở GTVT, các hạng mục hố ga 13/2.12, 13/2.13, 13/2.14, 13.0 thuộc Gói thầu số 02 của Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá có thời hạn thi công từ ngày 3/11/2022 đến ngày 3/5/2023. Cũng theo Sở GTVT, kể từ ngày nhận bàn giao mặt bằng, nếu chủ đầu tư và đơn vị thi công không thực hiện việc tổ chức giao thông, gây mất an toàn giao thông sẽ bị đình chỉ thi công.

Thành Long

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/khon-kho-voi-nhung-lo-cot-moc-day-dac-tren-duong-nguyen-xien-169221107132842466.htm