Không để tái diễn tình trạng cư dân khổ vì thiếu nước
Mới đây, cuộc sống của gần 2.000 cư dân tại chung cư Green Pearl, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội đã bị đảo lộn khi nguồn nước sinh hoạt bất ngờ gặp sự cố. Sau cuộc họp bàn giữa các bên gồm chính quyền quận, chủ đầu tư và nhà máy cung cấp nước sạch, cam kết về việc đảm bảo nguồn nước cho các cư dân đã được đưa ra.
Khác với đêm ngày 15/11, phải tự đi lo từng xô nước để phục vụ sinh hoạt, đến nay, bà Nguyễn Thị Kim Loan đã có thể yên tâm hơn khi nguồn nước đã cung cấp trở lại. Không chỉ gia đình bà Loan mà gần 2.000 cư dân tại chung cư Green Pearl cũng đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Nhưng vẫn còn đó sự lo lắng nếu sự việc lặp lại.
Làm việc cùng Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Hoàng Mai, lãnh đạo cơ quan cho biết, không có việc cắt nước của cư dân mặc dù chủ đầu tư là Công ty Cổ phần phát triển nhà Phong Phú – Deawon Thủ Đức vẫn còn nợ hơn 450 triệu tiền nước từ tháng 8 cho đến nay.
Về phía chủ đầu tư, nguyên nhân chưa nộp được tiền nước được đưa ra là do cư dân khu thấp tầng không đóng đầy đủ phí dịch vụ bao gồm phí đất sân đường, chiếu sáng công cộng. Nếu cư dân khu thấp tầng không đóng phí, chủ đầu tư cũng không đóng tiền nước cho xí nghiệp.
Kết luận buổi làm việc giữa các bên, chính quyền nêu rõ: yêu cầu chủ đầu tư bóc tách tiền nước sinh hoạt của khu thấp tầng để chuyển cho xí nghiệp. Xí nghiệp nước sạch Hoàng Mai kiểm tra lưu lượng nước và đảm bảo cung cấp nguồn nước cho cư dân.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!