Không đủ dữ liệu để xác định quán hải sản ở Nha Trang 'chặt chém'

Đội quản lý thị trường số 1 cho biết, không đủ dữ liệu để xác định có hành vi chặt chém hay không.

Ngày 12/4, làm việc với quán hải sản Nhà Bè (đường Trần Phú) bị du khách tố, đoàn kiểm tra liên ngành TP Nha Trang cho hay không đủ dữ liệu để xác định có hành vi "chặt chém" hay không.

Bước đầu không ghi nhận việc "chặt chém". Còn về việc số lượng ăn nhiều hay ít, cũng không thể xác định được, vì tang vật không còn

Ngày 10/4, tài khoản L.T.S đăng tải trên Facebook của mình rằng một nhà hàng hải sản tại đường Trần Phú (TP Nha Trang) đã lừa đảo "chặt chém" khách du lịch Trung Quốc.

Tài khoản L.T.S viết: "Chẳng là ông sếp mình đưa bạn đi ăn đêm, tổng có 3 người đều là người Trung Quốc, mà trước đó mới ăn tối xong lúc 21h30 ở nhà hàng Đ.S. Mình thì không có trực tiếp đi, nhưng khi thanh toán mọi người ngã ngửa vì mức giá nên đã gọi mình tới".

Biên lai thanh toán tổng cộng hơn 8,7 triệu đồng bao gồm ghẹ 2,8kg, mực nháy 2kg, sò kim 3,5kg và nhím biển 3,5kg.

Hóa đơn thanh toán hơn 8,7 triệu đồng. Ảnh: L.T.S

Hóa đơn thanh toán hơn 8,7 triệu đồng. Ảnh: L.T.S

Theo L.T.S, khách Trung Quốc không được báo giá và không xem khối lượng khi đặt món. "Việc 3 người ăn hết 11,8kg hải sản có thực sự đúng hay không?" - Đây là câu hỏi mà S. đặt ra.

Tài khoản này còn đăng tải thông tin về quán hải sản chỉ chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt, không chấp nhận chuyển khoản. "Khi tôi yêu cầu chuyển khoản, quán khẳng định không có tài khoản ngân hàng và chỉ nhận tiền mặt. Nhưng sau đó, một người bạn khác đã thanh toán qua chuyển khoản và sau đó gửi tiền mặt cho quán" - S. đã viết.

Sau khi ghi nhận vụ việc, trưa ngày 11/4, đoàn công tác của TP Nha Trang đã đến quán hải sản N.B. (địa chỉ trên đường Trần Phú) để làm việc liên quan hành vi "chặt chém" 3 khách du lịch Trung Quốc. Đoàn công tác bao gồm lực lượng Đội quản lý thị trường và các đơn vị khác.

Theo một lãnh đạo đội quản lý thị trường số 1 thuộc cục quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa, đoàn công tác mới chỉ thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến nhân viên và chủ quán đã không có mặt tại quán.

Sau khi kiểm tra, đoàn ghi nhận quán đã niêm yết giá cho hải sản trên bảng giá và có sử dụng các bể chứa hải sản cùng cân trọng lượng được kiểm định bởi tem đảm bảo chất lượng. Để đảm bảo tính xác thực của thông tin thanh toán, đại diện đoàn công tác đã niêm phong cả bộ máy tính tiền lẫn máy in xuất hóa đơn để phục vụ việc xác minh

Bảng giá niêm yết tại quán hải sản bị tố "chặt chém" khách Trung Quốc. Ảnh: L.T.S

Bảng giá niêm yết tại quán hải sản bị tố "chặt chém" khách Trung Quốc. Ảnh: L.T.S

Tuy nhiên, sau đó ông L.T.S - người đã tố cáo nhà hàng N.B chặt chém khách du lịch Trung Quốc đã sửa đổi đăng tải của mình. Thay vì đưa ra những bình luận trước đó, ông đã đăng tải một phản hồi mới.

"Sau buổi gặp gỡ làm việc trưa nay giữa tôi, chủ nhà hàng và 2/3 khách Trung Quốc, chủ nhà hàng đã thể hiện sự thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý nhân sự và đã nhận lỗi thay mặt cho các nhân viên quản lý vì sự cố đã xảy ra với 2/3 khách Trung Quốc" - đó là nội dung mà tài khoản L.T.S vừa mới đăng tải.

Ông cũng cho biết khách du lịch Trung Quốc đã bày tỏ thái độ vui vẻ khi nhà hàng đã chấp nhận lỗi. Vì vậy, tài khoản S. đã chủ động xóa các nội dung tố cáo nhà hàng N.B.

Phía nhà hàng N.B cũng cho biết đã cho thôi việc quản lý sau khi xuất hiện nội dung tố "chặt chém" trên mạng xã hội ảnh hưởng tiêu cực đến nhà hàng.

Tấn An

Nguồn Du lịch TP.HCM: https://tcdulichtphcm.vn//chuyen-dong/khong-du-du-lieu-de-xac-dinh-quan-hai-san-o-nha-trang-chat-chem-c2a51444.html