Không khí làm việc ngày đầu tiên tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Sóc Trăng

Cán bộ, công chức Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố Sóc Trăng giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: LÊ VŨ

Cán bộ, công chức Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố Sóc Trăng giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: LÊ VŨ

Không khí ngày làm việc đầu tiên tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố Sóc Trăng diễn ra nghiêm túc. Cán bộ, công chức phụ trách các lĩnh vực có mặt đầy đủ và giải quyết công việc theo sự phân công. Bà Lâm Ngọc Thu ở Phường 7, thành phố Sóc Trăng tranh thủ đến sớm để làm thủ tục cho tặng đất vì nghĩ phải mất nhiều thời gian để hoàn thành thủ tục. Trái với lo lắng ban đầu, hồ sơ thủ tục được cán bộ, công chức hướng dẫn giải quyết nhanh lẹ, không phải chờ đợi lâu. Bà Thu chia sẻ: "Thấy cán bộ ở đây rất nhiệt tình, hướng dẫn cụ thể, bản thân rất hài lòng. Khó khăn lớn nhất đối với người lớn tuổi là sử dụng máy vi tính nhưng ở đây có người hướng dẫn như vậy là rất tốt".

Chị Trịnh Khả Đông Nghi ở Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Tôi thấy phấn khởi vì các thủ tục được giải quyết rất nhanh, việc xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường mạng giúp tiết kiệm thời gian, chỗ nào không hiểu, cán bộ cũng hướng dẫn nhiệt tình. Kỳ vọng trong năm mới thành phố tiếp tục phát huy các mô hình cải cách hành chính để phục vụ người dân tốt hơn".

Với mục tiêu phục vụ người dân một cách tốt nhất, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức có mặt đúng giờ tập trung xử lý những công việc còn tồn đọng trước Tết, đồng thời giải quyết nhanh các thủ tục hành chính, tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân giao dịch làm ăn, mua bán thuận lợi trong ngày đầu năm mới.

Đồng chí Trương Xuân Anh Khoa - Phó Chánh Văn phòng HĐND - UBND thành phố Sóc Trăng cho biết: "Ngày làm việc đầu năm, cán bộ, công chức Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố có mặt đầy đủ, tập trung giải quyết hồ sơ cho người dân. Quyết tâm trong năm mới sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính, tăng cường dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân giao dịch hồ sơ thủ tục hành chính".

Với tinh thần trách nhiệm cao cùng với tâm thế sẵn sàng trong ngày đầu năm mới, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức thành phố Sóc Trăng tăng tốc làm việc với niềm tin khởi đầu tốt đẹp, đạt nhiều thắng lợi trong năm 2024.

LÊ VŨ

Nguồn Sóc Trăng: https://www.baosoctrang.org.vn/thanh-pho-soc-trang-tren-duong-phat-trien/khong-khi-lam-viec-ngay-dau-tien-tai-cac-co-quan-don-vi-tren-dia-ban-thanh-pho-soc-trang-70539.html