Đối với những người trong ngành sân khấu, các kỳ nghỉ lễ thường là một trong những thời điểm bận rộn nhất trong năm khi số lượng chương trình được tăng cường để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Ảnh: Troy.
Tuy nhiên, khi London đang vật lộn đối phó với dịch Covid-19, điều này có nghĩa là các sân khấu tại khu West End sẽ im lặng vào Giáng sinh năm nay, như điều đã xảy ra kể từ tháng ba. Ảnh: Troy.
Nhiếp ảnh gia Troy David Johnston giải thích: "Trong ngành công nghiệp này, ngày 16 (vào tháng ba) hiện được gọi là 'thứ hai đen tối'. Đó là đêm mà tất cả các rạp đều chìm vào bóng tối". Ảnh: Troy.
Troy đã trải qua ngày thứ hai đó ở Apollo Victoria, nơi ông là người phụ trách phục trang chính cho vở nhạc kịch Wicked. Chiều hôm đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố mọi người nên tránh đến rạp phim hay nhà hát kịch do mối đe dọa Covid-19. Ảnh: Troy.
Troy nói: "Chúng tôi biết điều đó sẽ đến khi thấy những gì xảy ra trên sân khấu Broadway, Mỹ vào tuần trước đó, nhưng chúng tôi không biết cụ thể là khi nào”. Ảnh: Troy.
"Sau đó, chúng tôi được gọi lên sân khấu vào khoảng 6h30 chiều để họp toàn thể nhân viên. Laura Pick (người trang điểm da xanh) là một trong những người cuối cùng tham gia cuộc họp. Cô ấy đã bắt đầu quá trình trang điểm cho nhân vật và sau đó phải đi tẩy sạch mọi thứ khi buổi diễn không còn được diễn ra”, Troy (người cầm điện thoại chụp ảnh-pv) chia sẻ. Ảnh: Troy.
Không còn việc làm, Troy bắt đầu thực hiện giãn cách như nhiều người khác, tìm đến thú vui nướng bánh và dành nhiều giờ tập thể dục hàng ngày bằng cách đạp xe quanh thủ đô. Ảnh: Troy.
Trong chuyến đi xe đạp của mình, Troy thấy mình bị thu hút bởi các nhà hát có rào chắn quanh thành phố. "Lần đầu tiên nhìn thấy London hoàn toàn vắng vẻ thực sự rất kỳ lạ. Thật tuyệt khi không gặp xe cộ đông đúc nhưng lại thấy buồn khi thành phố như vậy". Troy bắt đầu mang theo máy ảnh để chụp các nhà hát giữa đường phố vắng lặng và sau đó chỉnh sửa thành tông màu đen và trắng chủ đạo. Ảnh: Troy.
“Từ điểm khởi đầu chỉ là chụp ảnh các tòa nhà tôi yêu thích đột nhiên trở thành một bộ sưu tập gồm 84 nhà hát, từ nhà hát Park ở Công viên Finsbury đến New Wimbledon, và từ nhà hát Royal Stratford East đến Lyric Hammersmith. Về cơ bản là cuốn sách ảnh Going Dark đã ra đời", Troy nói. Cùng những hình ảnh đó, Troy đã hỏi thêm chia sẻ từ các thành viên trong ngành sân khấu về ngày "thứ hai đen tối". Ảnh: Troy.
Troy cũng chia sẻ thêm rằng: "Đối với nhiều người trong cộng đồng của chúng tôi, nhà hát giống như ngôi nhà thứ hai. Khi chúng tôi làm việc ngoài giờ tiêu chuẩn, địa điểm này cũng trở thành môi trường xã hội chính của chúng tôi. Chúng tôi làm việc và giao lưu cùng nhau, chúng tôi hòa nhập với các đồng nghiệp từ các chương trình khác”. Ông cũng có kế hoạch tặng một phần lợi nhuận từ cuốn sách này cho tổ chức từ thiện chăm sóc sức khỏe tâm thần Mind và Acting For Other, đơn vị có dành hỗ trợ cho các nhân viên nhà hát. Ảnh: Troy.
Minh Hoa