Không mua hàng, khách bị hướng dẫn viên dọa đuổi xuống xe giữa trời rét buốt
TRUNG QUỐC - Dù đang ở khu vực hẻo lánh, không dân cư với nhiệt độ ngoài trời ở ngưỡng âm 13 độ C và tuyết rơi dày, một hướng dẫn viên dẫn tour du lịch Tứ Xuyên vẫn dọa đuổi khách xuống xe nếu họ không chịu mua hàng.
China Press đưa tin, vào đầu tháng 2, ông Vương cùng các du khách khác tham gia chuyến du lịch Tứ Xuyên 7 ngày do Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Thành Đô, chi nhánh Thanh Dương, tổ chức. Phí tour là 2.000 Nhân dân tệ (khoảng 7 triệu đồng) mỗi người.
Đoàn khách đến từ nhiều nơi ở Trung Quốc như Tây An, Thiểm Tây, Chiết Giang, Trùng Khánh và các tỉnh vùng Đông Bắc, trong đó có nhiều người già và trẻ em.

Đoàn khách gồm nhiều người già và trẻ em. Ảnh: China Press
Ngày 2/2, đoàn khởi hành từ Thành Đô đến Hoàng Long (Tứ Xuyên). Ngay đầu chuyến đi, hướng dẫn viên đã đưa du khách đi mua sắm. Khi thấy một số du khách không mua gì, người này tuyên bố: "Tôi không nhận tiền hoa hồng, mua hay không tùy các vị nhưng những ngày sau thì chắc chắn phải mua".
Khoảng 7h ngày 4/2, khi xe đang di chuyển trên đường đến khu du lịch Cửu Trại Câu, hướng dẫn viên lại bắt mọi người mua đồ và dọa ai không mua sẽ phải ra khỏi xe. Chiếc ô tô chở họ bất ngờ dừng lại 20 phút ở một khu vực không có người ở, nhiệt độ ngoài trời khi đó là âm 13 độ C, tuyết rơi dày.
Do các sản phẩm bằng bạc và ngọc bích đều có giá cao ngất ngưởng nên ông Vương bức xúc đứng lên tranh cãi với hướng dẫn viên.

Nữ hướng dẫn viên lớn tiếng trước đám đông du khách. Ảnh: China Press
Ông Vương nhắc lại cam kết từ phía công ty du lịch rằng khách sẽ không bị ép mua gì. Ngay lập tức, hướng dẫn viên khẳng định cô không hề ép ai "mua bán" gì cả. Một cuộc tranh cãi dữ dội đã nổ ra giữa 2 bên, hướng dẫn viên thậm chí còn gọi ông Vương là "kẻ xấu".
Cuối cùng, với sự cương quyết của ông Vương, hướng dẫn viên không đạt được mục đích ép khách mua hàng và rời khỏi đoàn vào cùng ngày hôm đó. Tới 6/2, ông Vương cũng rời đoàn.
Ngày 15/2, truyền thông địa phương đã nhiều lần liên lạc với người phụ trách chi nhánh Thanh Dương thuộc công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Thành Đô, nhưng không nhận được phản hồi.
Du khách Vương cho biết nhân viên công ty lữ hành đã liên lạc với ông, yêu cầu ông không tiết lộ quá nhiều thông tin với người khác, rằng họ đang xử lý vấn đề và yêu cầu ông xóa video ghi lại sự việc trong chuyến đi.
Vụ việc đang được cơ quan quản lý văn hóa và du lịch địa phương xử lý thông qua việc liên hệ với công ty lữ hành.