Không quân Nga triển khai số lượng vận tải cơ An-124 Ruslan lớn chưa từng có

Lần đầu tiên Không quân Nga huy động tới 7 vận tải cơ An-124 Ruslan tham gia huấn luyện quân sự.

Lực lượng hàng không vụ trụ Nga vừa tiến hành một cuộc tập trận độc đáo và hoành tráng, trong đó có sự tham gia của 7 máy bay vận tải quân sự hạng nặng An-124 Ruslan.

Lực lượng hàng không vụ trụ Nga vừa tiến hành một cuộc tập trận độc đáo và hoành tráng, trong đó có sự tham gia của 7 máy bay vận tải quân sự hạng nặng An-124 Ruslan.

Các máy bay vận tải quân sự hạng nặng nói trên đã lần lượt bay lên bầu trời từ đường băng, sau đó biên đội di chuyển trong không phận ở nhiều độ cao khác nhau, thực hiện một số thao tác vận động trên không phức tạp.

Các máy bay vận tải quân sự hạng nặng nói trên đã lần lượt bay lên bầu trời từ đường băng, sau đó biên đội di chuyển trong không phận ở nhiều độ cao khác nhau, thực hiện một số thao tác vận động trên không phức tạp.

Hoạt động nói trên mục đích nhằm kiểm tra trình độ và kỹ năng của các phi công trẻ, bên cạnh đó cũng thực hành chuyển giao kỹ thuật giữa các kíp phục vụ. Máy bay di chuyển trên quãng đường dài với quãng đường cất và hạ cánh được rút ngắn.

Hoạt động nói trên mục đích nhằm kiểm tra trình độ và kỹ năng của các phi công trẻ, bên cạnh đó cũng thực hành chuyển giao kỹ thuật giữa các kíp phục vụ. Máy bay di chuyển trên quãng đường dài với quãng đường cất và hạ cánh được rút ngắn.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, biên đội vận tải cơ hạng nặng An-124 Ruslan nói trên đã vượt qua quãng đường hơn 1.000 km, duy trì độ cao ở mức 4.000 mét, với tốc độ trung bình 500 km/h.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, biên đội vận tải cơ hạng nặng An-124 Ruslan nói trên đã vượt qua quãng đường hơn 1.000 km, duy trì độ cao ở mức 4.000 mét, với tốc độ trung bình 500 km/h.

Mặc dù giới chức quân sự Nga không nói chi tiết đơn vị nào được huy động, nhưng được biết Trung đoàn vận tải số 566 "Kutuzov" là đơn vị duy nhất vận hành những chiếc máy bay như vậy trong lực lượng hàng không vũ trụ Nga.

Mặc dù giới chức quân sự Nga không nói chi tiết đơn vị nào được huy động, nhưng được biết Trung đoàn vận tải số 566 "Kutuzov" là đơn vị duy nhất vận hành những chiếc máy bay như vậy trong lực lượng hàng không vũ trụ Nga.

Trung đoàn 566 thuộc Sư đoàn Hàng không vận tải số 12 Mginsk "Biểu ngữ đỏ", căn cứ đặt sân bay quân sự Seshcha ở vùng Bryansk. Tuy nhiên có thể do chiến dịch quân sự đặc biệt đang diễn ra mà các máy bay đã được di dời tạm thời đến một địa điểm khác.

Trung đoàn 566 thuộc Sư đoàn Hàng không vận tải số 12 Mginsk "Biểu ngữ đỏ", căn cứ đặt sân bay quân sự Seshcha ở vùng Bryansk. Tuy nhiên có thể do chiến dịch quân sự đặc biệt đang diễn ra mà các máy bay đã được di dời tạm thời đến một địa điểm khác.

Trung đoàn Hàng không vận tải số 566 có trong đội hình trực chiến 11 chiếc máy bay vận tải hạng nặng An-124 Ruslan, ngoài ra còn 12 chiếc khác đang được cất giữ trong kho bảo quản.

Trung đoàn Hàng không vận tải số 566 có trong đội hình trực chiến 11 chiếc máy bay vận tải hạng nặng An-124 Ruslan, ngoài ra còn 12 chiếc khác đang được cất giữ trong kho bảo quản.

Antonov An-124 Ruslan (NATO gọi bằng tên định danh Condor) từng là loại máy bay lớn nhất từng được sản xuất hàng loạt (trước khi chiếc Airbus A-380 và An-225 Mriya xuất hiện). Trong thời kỳ phát triển nó được gọi là An-400 và An-40 ở phương Tây.

Antonov An-124 Ruslan (NATO gọi bằng tên định danh Condor) từng là loại máy bay lớn nhất từng được sản xuất hàng loạt (trước khi chiếc Airbus A-380 và An-225 Mriya xuất hiện). Trong thời kỳ phát triển nó được gọi là An-400 và An-40 ở phương Tây.

Chiếc An-124 cất cánh lần đầu tiên vào năm 1982, hơn 40 chiếc hiện đang hoạt động (26 máy bay phiên bản dân sự và 10 đơn hàng ở thời điểm tháng 8/2006) tại Nga, Ukraine, UAE và Libya.

Chiếc An-124 cất cánh lần đầu tiên vào năm 1982, hơn 40 chiếc hiện đang hoạt động (26 máy bay phiên bản dân sự và 10 đơn hàng ở thời điểm tháng 8/2006) tại Nga, Ukraine, UAE và Libya.

Về hình dáng, An-124 tương tự loại C-5 Galaxy của Mỹ nhưng hơi lớn hơn, nó từng được dùng chuyên chở đầu máy xe lửa, thuyền buồm, thân máy bay, và nhiều loại hàng hóa quá cỡ khác.

Về hình dáng, An-124 tương tự loại C-5 Galaxy của Mỹ nhưng hơi lớn hơn, nó từng được dùng chuyên chở đầu máy xe lửa, thuyền buồm, thân máy bay, và nhiều loại hàng hóa quá cỡ khác.

Máy bay An-124 có thể hạ thấp độ cao tạo điều kiện thuận lợi cho việc chất hàng, ngoài cửa mở ở đuôi thì nó còn mở được cả ở cabin phía trước để dễ dàng đưa hàng hóa có kích thước lớn vào trong khoang.

Máy bay An-124 có thể hạ thấp độ cao tạo điều kiện thuận lợi cho việc chất hàng, ngoài cửa mở ở đuôi thì nó còn mở được cả ở cabin phía trước để dễ dàng đưa hàng hóa có kích thước lớn vào trong khoang.

Cùng với máy bay vận tải hạng nặng Il-76, An-124 Ruslan được xem như biểu tượng của lực lượng vận tải chiến lược của Không quân Liên Xô trước kia cũng như lực lượng hàng không vũ trụ Nga ngày nay.

Cùng với máy bay vận tải hạng nặng Il-76, An-124 Ruslan được xem như biểu tượng của lực lượng vận tải chiến lược của Không quân Liên Xô trước kia cũng như lực lượng hàng không vũ trụ Nga ngày nay.

Được biết hiện tại Bộ Quốc phòng Nga đang nỗ lực duy trì hoạt động của biên đội vận tải cơ An-124 Ruslan, sau khi phía Ukraine từ chối cung cấp phụ tùng thay thế cho những chiếc máy bay này.

Được biết hiện tại Bộ Quốc phòng Nga đang nỗ lực duy trì hoạt động của biên đội vận tải cơ An-124 Ruslan, sau khi phía Ukraine từ chối cung cấp phụ tùng thay thế cho những chiếc máy bay này.

Tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga mới đây cho biết đã hoàn tất việc phát triển động cơ nội địa mới, sẵn sàng tích hợp cho những chiếc An-124 đang có trong biên chế, cũng như sẵn sàng lắp ráp thêm nhiều máy bay mới.

Tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga mới đây cho biết đã hoàn tất việc phát triển động cơ nội địa mới, sẵn sàng tích hợp cho những chiếc An-124 đang có trong biên chế, cũng như sẵn sàng lắp ráp thêm nhiều máy bay mới.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/khong-quan-nga-trien-khai-so-luong-van-tai-co-an-124-ruslan-lon-chua-tung-co-post561304.antd